Con trai nghệ sĩ Nguyễn Sanh không muốn cha xấu hổ vì mình

Trịnh Tuấn Vỹ từng có những ngày tháng “trượt dài không phanh” chỉ vì nghiện ngập, hư hỏng khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao.

Sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ, Trịnh Tuấn Vỹ có nhiều thuận lợi khi tham gia nghệ thuật từ rất sớm. Khoảng 2007, anh bắt đầu đi hát và dần tạo được tên tuổi với album Trèo cao té đau, được nhiều bầu show miền Tây săn đón. Sở hữu ngoại hình điển trai, chất giọng ấm và tình cảm, thành công đến quá sớm khi tuổi đời còn non trẻ khiến Trịnh Tuấn Vỹ choáng ngợp với sự nổi tiếng, trượt dài trong sai lầm. Anh nhiều lần khiến ba mẹ đau khổ.

Nam ca sĩ từng trải lòng với báo chí khi nhắc về quá khứ nhiều “vết đen”: “Tuổi mới lớn bồng bột, có nhiều tiền, tôi đâm ra tự mãn, không nghe ai hết. Tôi dần trượt dốc, lao vào các cuộc chơi, cá độ đá banh, đi vũ trường và vướng vào tệ nạn ma túy. Tôi đã phụ lòng cha mẹ, bạn bè rất nhiều.

Năm 2010, tôi làm tiêu tan 400 lượng vàng của gia đình vì cá độ, chơi bời. Ngày trước, gia đình tôi khá giả nhưng vì tôi, cha tôi đã bán gần một nửa sản nghiệp để trả nợ”.

con trai nghe si nguyen sanh khong muon cha xau ho vi minh
Cha con nghệ sĩ Nguyễn Sanh và Nguyễn Sanh.

Nhìn lại quá khứ khi đã đứng lên sau vấp ngã, Trịnh Tuấn Vỹ càng hiểu những điều nghệ sĩ Nguyễn Sanh dạy là đúng. “Tôi cứ theo những gì ba nói mà làm thôi, cứ cố gắng sẽ được kết quả tốt. Giờ tôi mong ba được vui, sống và làm những gì ông thích. Tôi đã chững chạc, không còn dại khờ như trước”, anh tâm sự.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Trịnh Tuấn Vỹ càng hiểu cha và muốn đền đáp lại ơn nghĩa sinh thành, giáo dưỡng của cha. Cũng nhờ chương trình Sao nối ngôi, chàng ca sĩ có nhiều dịp mang câu chuyện từng là nỗi ám ảnh của chính bản thân để kể cho khán giả nghe để lấy đó là bài học cho riêng mình.

Trịnh Tuấn Vỹ thổ lộ: “Tham gia cuộc thi này, dù tôi có đi sâu được hay không thì mình đã mãn nguyện lắm rồi. Mãn nguyện vì được tham gia chương trình, đưa hình ảnh cha mẹ đến mọi người, được kể câu chuyện cuộc đời mình với khán giả”

Trong tập 2 vừa qua, anh xuất hiện trên sân khấu với phong cách của một ngôi sao, kể chuyện chàng ca sĩ hát ở tỉnh xa không về kịp lúc mẹ qua đời khiến nhiều người cảm động. Đó cũng là câu chuyện thật của chính anh khi không kịp nhìn mặt mẹ lần cuối, chỉ có thể khóc sau khung kính quan tài.

Nếu ở tập 2, nam ca sĩ mượn câu chuyện của mẹ để kể thì ở tập 3, anh lấy chất liệu từ chính nghệ sĩ Nguyễn Sanh, cha của mình để mang lên sân khấu. Anh đã tái hiện lại vở kịch ngắn mà cha từng đóng mang tên Diêm Vương xử án (soạn giả Tô Thiên Kiều). Trịnh Tuấn Vỹ mong rằng với dòng máu kịch nghệ của cha sẽ giúp anh thể hiện thành công, mang đến khán giả và giám khảo một phần thi xuất sắc.

con trai nghe si nguyen sanh khong muon cha xau ho vi minh
Trịnh Tuấn Vỹ tái hiện lại vở kịch của cha mình trên sân khấu.

Với sự hỗ trợ của diễn viên hài Tấn Bo, cả hai tạo thành một đôi “bác sĩ lang băm” chuyên lừa đảo bệnh nhân và kết cục bị Diêm Vương xử án. Anh chàng ca sĩ còn gây bất ngờ cho khán giả khi mang lên sân khấu hai người bạn diễn vui nhộn là khỉ và heo.

Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Điểm son của tiết mục là nói lên đạo đức của người với người. Thông điệp là đừng vì lợi nhuận mà đánh mất bản tính thiện trong mỗi chúng ta”.

Giám khảo Bạch Tuyết cho biết cô thú vị với vở kịch bởi nét hài “tưng tửng” của Trịnh Tuấn Vỹ. Tuy nhiên cô nhận xét nghệ thuật khó nhất là hài bởi ai diễn hài phải có duyên bẩm sinh chứ không thể cha truyền con nối. Với tiết mục dự thi chưa làm hài lòng giám khảo, phần nào cũng làm cho Trịnh Tuấn Vỹ hài lòng trong đêm thi.

Đêm thi thứ 4 với chủ đề Quê hương và tuổi thơ sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 15/6/2017 trên kênh THVL1.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.