Những tuyệt chiêu 'cắt đuôi' kẻ thứ 3 trong hôn nhân

Trong hôn nhân, không ai dám khẳng định chắc chắn rằng chồng/vợ mình sẽ không bao giờ phản bội. Khi bị bạn đời “cắm sừng” vì sự xuất hiện của “con giáp thứ 13”, để tránh đau thương chồng chất - bạn nên trấn tĩnh bản thân và tìm cách xử lý vấn đề sáng suốt nhất có thể. Nếu quá bấn loạn chưa biết làm gì, bài viết dưới đây có thể sẽ giúp bạn có hướng giải quyết hợp tình hợp lý.

1. Bình tĩnh nhìn nhận lại vấn đề

“Nóng giận mất khôn”: Để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, điều đầu tiên bạn làm khi có thông tin bạn đời ngoại tình đó là sự bình tĩnh. Bạn hãy trấn tĩnh lại và suy nghĩ thấu đáo về mọi nguyên nhân, hậu quả và cách hành động để giải quyết vấn đề.

Phải tự đặt ra và trả lời những câu hỏi cơ bản như: Có bằng chứng chắc chắn rằng chồng/vợ bạn đã phản bội bạn hay không? Trong chuyện này có uẩn khúc gì không? Mình có lỗi lầm gì trong chuyện này không? Thời gian vừa qua hai vợ chồng có xảy ra chuyện gì mà chưa được giải quyết rõ ràng không? Lý do vì đâu mà bạn đời phản bội mình, lừa dối mình lén lút quan hệ với người thứ 3?

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan
Đối phó với sự xuất hiện của kẻ thứ 3 trong cuộc hôn nhân của bạn thật chẳng dễ dàng gì

Khi bản thân mình chưa tốt, chưa đúng thì không nên vội vàng phán xét hay chỉ trích đối phương. Nóng giận, chửi mắng không giải quyết được việc gì, hành vi này có thể làm thỏa mãn cơn thịnh nộ của bạn lúc đó, nhưng nó cũng có thể khiến bạn phải hối hận cả đời về những lời nói và hành vi thiếu khôn ngoan của mình.

2. Cố gắng tránh ghen tuông

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan
Tức tối đánh ghen với kẻ thứ 3 luôn là hạ sách

Khi phát hiện có người thứ 3 trong tình yêu của mình, bạn không nên ghen tuông lồng lộn, vội vàng tìm người đó để dằn mặt hay đánh ghen, trả thù. Những việc làm này chỉ chứng tỏ bạn là con người thiếu suy nghĩ, không chín chắn và thậm chí có nguy cơ vi phạm pháp luật. Chúng cũng sẽ làm bạn đau khổ hơn và có thể khiến bạn mất đi người mình yêu thương mãi mãi.

Vì một khi bạn làm om sòm lên thì sẽ thu hút sự chú ý của đám đông, công chúng, bạn bè, người thân- lúc đó không chỉ bạn thấy nhục nhã mà bạn đời của bạn cũng thấy xấu hổ, không còn mặt mũi nào đối diện với mọi người. Điều này đã vô hình dung “chặn đứng” cơ hội hòa giải và quay về bên nhau của cả hai.

3. Nói chuyện và chia sẻ thẳng thắn, nhẹ nhàng

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan
Nóng giận, cãi vã đối phương là điều tối kỵ khi bạn thực sự muốn nghe những lời giải thích chân thành

Sau khi có khoảng thời gian bình tĩnh để suy nghĩ và trấn an lại tinh thần, bạn nên có cuộc nói chuyện thẳng thắn với bạn đời. Lúc này việc trao đổi thắng thắn và nhẹ nhàng trong phong cách tôn trọng nhau là điều hết sức quan trọng, giúp bạn giải tỏa được mọi băn khoăn, thắc mắc trong lòng, giúp cả hai thành thật đối diện với nhau để làm rõ mọi chuyện.

Khi bạn dám đối mặt với sự thật và tự tin nói chuyện với chồng vợ/mình, bạn sẽ biết được đâu là nguyên nhân của sự thay đổi và phản bội đó. Khi mọi lý do và nghi vấn đã được giải bày, cả hai sẽ có thể tìm hướng giải quyết hợp lý nhất có thể

4. Đưa ra cách giải quyết

Sau khi đã bình tĩnh nói chuyện, đã tìm ra nguyên nhân nửa kia phản bội mình, chúng ta sẽ đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết vấn đề này.

Khả năng thứ nhất là tha thứ: tha thứ và cho chồng/vợ mình cơ hội để làm lại từ đầu. Nhưng khi bạn xác định tha thứ cho đối phương cũng đồng nghĩa với việc bản thân bạn phải quên đi việc đối phương đã phản bội mình, hoặc chí ít cũng là không bao giờ nhắc lại chuyện đó.

Tha thứ trong chuyện này không hề dễ dàng và rất dằn vặt, nhưng nếu đã quyết định rồi thì bạn phải chấp nhận tất cả- gồm sự thật phũ phàng rằng đối phương từng phản bội mình, chấp nhận cùng họ xây dựng lại từ đầu, chấp nhận tất cả những lời dị nghị, những gì xã hội phê phán, nhận xét...

Và quan trọng nữa, bạn phải chấp nhận tin một lần nữa, tin đối phương sẽ thay đối, sẽ không phản bội mình nữa… như thế bạn mới có đủ niềm tin để sống tiếp bên họ và cho họ thoải mái khi bắt đầu lại cùng bạn.

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan
Bạn phải quyết định rõ ràng nên tha thứ để đi tiếp hay dừng lại

Khả năng thứ hai là dừng lại (ly hôn): Khi bạn không thể chấp nhận những lý do và hành vi phản bội của đối phương, bạn không thể cho họ cơ hội bắt đầu lại vì bạn cảm thấy họ không hề nhận ra lỗi lầm của mình, họ không cảm thấy hối hận với những gì đã gây ra cho bạn, bạn không đủ bao dung dành cho họ, bạn cảm thấy họ không xứng đáng được tha thứ, hãy dừng lại. Khi không còn tình yêu, sự trân trọng thì cả hai nên giải thoát cho nhau và cho nhau cơ hội tìm hạnh phúc mới tốt hơn.

5. Đối diện với người thứ 3

Sau khi quyết định tha thứ cho chồng/vợ của bạn, nhiều chuyên gia tâm lý khuyên rằng bạn cũng nên đối diện với “con giáp thứ 13”. Sự im lặng từ phía bạn không phải luôn là cách hành xử tốt nhất và lịch sự, cao thượng như nhiều người vẫn nói.

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan
Bạn cũng nên mạnh dạn đối diện với kẻ thứ 3 để khuyên giải, răn đe và cảnh báo

Bạn cần trực tiếp gặp mặt cô gái/chàng trai đó, song đừng nghĩ đây là cơ hội để bắt đầu một cuộc chiến và xúc phạm lòng tự trọng của họ. Chỉ cần nói chuyện hoặc làm điều gì đó để họ hiểu rằng những nỗ lực tán tỉnh và can thiệp của họ sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến tình yêu của hai người và chỉ khiến họ tổn thương thiệt thòi mà thôi.

Cố gắng giữ bình tĩnh và nén lại những cơn tức giận, cư xử có văn hóa và hiểu biết để chỉ ra những đúng sai, hơn thiệt trong mối quan hệ bất chính của họ với chồng/vợ bạn. Nếu vợ/chồng bạn đã đồng ý tha thứ cho nhau và bắt đầu lại, thì một lời đe dọa bóng gió dành cho kẻ thứ 3 cũng là điều cần thiết trong cuộc gặp này. Không gay gắt, song một lời cảnh báo “đủ nặng” của bạn cũng có thể khiến “kẻ phá đám” phải “chột dạ” và cân nhắc hành vi tiếp theo của họ.

Nếu bạn chọn cách ly hôn, cũng có thể nên một lần gặp kẻ thứ 3, hãy “chúc mừng” họ và nếu có thể hãy cảnh báo cho họ về nguy cơ một ngày nào đó họ cũng sẽ rơi vào cảnh ngộ như bạn bây giờ, nếu họ lựa chọn sai “người cùng thuyền”.

6. Quyết đoán và tin tưởng

Sự quyết đoán rất cần thiết để bạn đối phó với sự xuất hiện của người thứ 3. Bạn cần cho người mình yêu và cả người kia biết mình kiên quyết không dung túng cho bất cứ sự gian dối nào nữa. Hãy tự tin vào bản thân và quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình đến cùng nếu bạn chọn cách đi tiếp.

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan
Nếu lựa chọn tha thứ, bạn phải tin tưởng và quyết đoán để bảo vệ hạnh phúc

Nếu giải pháp cuối cùng là ly hôn, bạn càng phải tin tưởng rằng tình yêu và hạnh phúc đích thực của bạn “đang bị tắc đường” và sẽ sớm đến với bạn thôi. Điều này sẽ tiếp thêm nghị lực giúp bạn có được một cuộc sống hạnh phúc hơn trong tương lai.

XEM THÊM

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan Bị vợ cấp dưới đánh ghen, nữ giám đốc cố thủ trong phòng tắm

Cánh cửa khách sạn vừa mở ra, hai gã đàn ông đẩy chồng tôi ngã dúi dụi để chúng tôi xông vào. Tuy nhiên nhân ...

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan Đòn đau của những anh chồng ngoại tình để kiếm con nối dõi

Anh Luận (Quảng Ninh) mừng khôn tả khi cô bồ sinh bé trai, cho tới khi ADN xác nhận đó không phải con anh.

nhung tuyet chieu cat duoi ke thu 3 trong hon nhan 'Lịch trình' một ngày của kẻ ngoại tình

Buổi tối là thời gian yêu thích của những người đang ngoại tình, với 21% cho hay họ gặp bồ sau 9 giờ tối, theo ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.