Nổ bom ở nam Thái Lan, một người thiệt mạng

Một người thiệt mạng và 30 người bị thương khi hai quả bom hôm qua phát nổ gần một khách sản ở thị trấn biển Pattani, miền nam Thái Lan. 
no bom o nam thai lan mot nguoi thiet mang Miền nam Thái Lan lại rung chuyển vì bom
no bom o nam thai lan mot nguoi thiet mang Thái Lan bắt giữ hai nghi phạm đánh bom

Cảnh sát Winyu Tiamraj sáng nay cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra ở khu vực đỗ xe phía sau khách sạn Southern nhưng không có thương vong.

"Vụ nổ thứ hai xảy ra từ một xe tải đỗ tại lối vào khách sạn, đối diện quán karaoke và một tiệm massage, khiến một người chết và 30 người bị thương", Reuters dẫn lời ông nói.

Trong khi đó, một nhân viên của bệnh viện cho biết 32 người đã bị thương, trong đó 5 người bị thương nặng và trong tình trạng nguy kịch. Tất cả nạn nhân đều là người Thái Lan. Người thiệt mạng là một phụ nữ làm việc cho cửa hàng thực phẩm đối diện khách sạn.

Truyền thông Thái Lan đưa tin các vụ nổ xảy ra cách nhau khoảng 20 phút. Quả bom đầu tiên phát nổ lúc 22h40.

no bom o nam thai lan mot nguoi thiet mang
Hiện trường vụ nổ bom. Ảnh: TNAMCOT

Vụ việc xảy ra chưa đầy hai tuần sau loạt vụ nổ bom ở ba khu nghỉ dưỡng du lịch nổi tiếng nhất Thái Lan và một thị trấn ở miền nam nước này. 11 vụ nổ xảy ra tại tại 5 tỉnh của nước này trong hai ngày 11 và 12/8 khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 34 người bị thương. Các địa điểm bị tấn công bao gồm khu du lịch và nghỉ dưỡng.

Trong số người bị thương có 10 khách du lịch châu Âu, bao gồm ba người Đức, hai người Italy và ba người Hà Lan. Hầu hết những người thiệt mạng là công dân Thái Lan.

Phó phát ngôn viên cảnh sát Krisana Pattanacharoen khẳng định không có vấn đề xung đột nào ở Thái Lan có thể dẫn đến nguy cơ khủng bố. Đó là lý do vì sao lực lượng an ninh cho rằng các vụ nổ bom không phải tấn công khủng bố. Cảnh sát cũng nói rằng họ không phá hiện bằng chứng nào cho thấy các vụ nổ bom liên quan đến tình trạng nổi dậy ở các tỉnh theo đạo Hồi ở miền nam nước này.

Từ năm 2004, cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy đã khiến hơn 6.500 người thiệt mạng ở ba tỉnh miền nam Thái Lan là Yala, Pattani và Narathiwat. Loạt vụ tấn công trong thời gian gần đây làm dấy lên lo ngại có thể ảnh hưởng đến ngành du lịch của nước này.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.