Nổ súng bên ngoài toà nhà Quốc hội Anh, 5 người chết

5 người chết và ít nhất 40 người bị thương khi kẻ tấn công lao xe vào người đi bộ rồi lao vào toà nhà Quốc hội Anh. Nghi phạm bị cảnh sát có vũ trang bắn hạ. 
no sung ben ngoai toa nha quoc hoi anh 5 nguoi chet
Cảnh sát thắt chặt vành đai an ninh sau vụ việc. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời lãnh đạo Hạ viện Anh David Lidington cho hay kẻ tấn công đâm một cảnh sát và sau đó bị cảnh sát có vũ trang bắn hạ. Trước đó, nhiều nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn. Viên cảnh sát bị đâm trong khuôn viên toà nhà Quốc hội.

Kẻ tấn công được cho là lao xe vào hàng rào trên cầu khiến hơn 10 người bị thương trước khi lao đến khu vực cảnh sát đang canh gác bên ngoài toà nhà. Một nhân chứng mô tả nghi phạm mang theo dao trước khi nổ súng tấn công cảnh sát.

Trong khi đó, phóng viên của Reuters đưa tin ít nhất 12 người bị thương. Con số thương vong hiện chưa được thống kê cụ thể.

Kẻ tấn công cảnh sát được cho là một người đàn ông trung niên người châu Á.

Vụ việc xảy ra khi các thành viên trong Quốc hội đang nhóm họp và phiên họp phải ngưng lại khi đó. Người phát ngôn văn phòng chính phủ xác nhận Thủ tướng Anh Theresa May an toàn sau vụ việc.

Cảnh sát cho hay họ nhận được tin báo về sự việc xảy ra ở khu vực cầu Westminster. Lực lượng an ninh được triển khai đến hiện trường không lâu sau đó. Bên trong toà nhà nhân viên y tế đang sơ cứu hai người bị thương. Ga tàu điện ngầm gần Westminster tạm thời đóng cửa theo yêu cầu từ phía cảnh sát. Một số cảnh sát mang theo khiên chắn đạn đã tập trung tại toà nhà.

Phóng viên Toby Melville đưa tin từ hiện trường cho biết có hai người bị thương nặng và chảy nhiều máu. Hình ảnh ban đầu cho thấy 4 người bị thương nặng nằm trên mặt đất, có người dường như bất tỉnh. Trực thăng cứu thương được điều hiện trường.

no sung ben ngoai toa nha quoc hoi anh 5 nguoi chet
Nhân viên an ninh bên ngoài toà nhà. Ảnh: Reuters

"Kẻ tấn công bị cảnh sát vũ trang bắn. Xe cứu thương được điều đến hiện trường để đưa người bị thương đến bệnh viện. Hiện vẫn còn một số báo cáo khác về trường hợp bạo lực trong điện Westminter, nhưng không sẽ không tuyên bố trước khi cảnh sát xác nhận", ông Lidington nói.

Trên Twitter, Sở Cảnh sát London thông báo đang xử lý vụ việc là hành động khủng bố cho đến khi có kết luận khác. Người dân đã được sơ tán khỏi khu vực này. BBC đưa tin có một chiếc xe của nghi phạm bên ngoài toà nhà, song cảnh sát chưa xác nhận thông tin này.

Vụ việc xảy ra vào đúng ngày kỷ niệm một năm vụ tấn công ở Brussels, Bỉ.

no sung ben ngoai toa nha quoc hoi anh 5 nguoi chet
Người bị thương được sơ cứu trên cầu. Ảnh: Reuters

Cảnh sát thắt chặt an ninh sau vụ nổ súng

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.