Nổ súng gần đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Nghi phạm cầm theo một khẩu súng săn và đọ súng với cảnh sát khi muốn tấn công đại sứ quán Mỹ ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.
no sung gan dai su quan my o tho nhi ky Đại sứ Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ bị ám sát, Putin lên án hành động khiêu khích hèn hạ
no sung gan dai su quan my o tho nhi ky Đại sứ quán Mỹ giả mạo hoạt động suốt 10 năm
no sung gan dai su quan my o tho nhi ky
Nghi phạm tấn công đại sứ quán Mỹ ở Ankara bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Daily Sabah

Sáng sớm 20/12 theo giờ địa phương, một người đàn ông cầm theo khẩu súng săn cố xông vào đại sứ quán Mỹ tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, RT đưa tin. Người này bắn chỉ thiên bên ngoài đại sứ quán trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Nghi phạm hét lên "đừng đùa với chúng tôi" khi bị cảnh sát bắt. Tay súng được biết đến với tên gọi "Sahin S." trên các trang báo Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau vụ việc, lực lượng an ninh được điều động túc trực xung quanh Đại sứ quán Mỹ. Công dân Mỹ được cảnh báo không đi lại gần khu vực này. Đại sứ quán Mỹ thông báo đóng cửa trong ngày và sắp xếp lại các cuộc hẹn làm visa.

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo các công dân đang sinh sống ở Thổ Nhĩ Kỳ tránh đến gần khu vực xảy ra vụ nổ súng và nên cân nhắc khi đi du lịch ở đây.

Khu đại sứ quán cách phòng triển lãm tranh, nơi Đại sứ Nga Andrey Karlov bị sát hại tối 19/12, khoảng km. Trước đó chỉ vài giờ, ông Karlov bị một sĩ quan cảnh sát bắn tử vong khi đang phát biểu tại triển lãm. Chính quyền Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đều đồng ý lập ủy ban điều tra làm sáng tỏ vụ việc.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.