Nokia sẽ trở lại với 4 chiếc Android vào cuối năm nay

Thương hiệu Nokia sẽ được hồi sinh, nhưng dưới tay một nhà sản xuất Phần Lan khác, vào cuối năm nay.

Trong những năm gần đây, cái tên Nokia đã hoàn toàn bị lu mờ và không còn được mấy ai nhắc đến tại thị trường di động. Thế nhưng tập đoàn HMD Group đã đưa ra những kế hoạch mới nhằm khôi phục lại vị thế trước đây của Nokia trên toàn cầu trong năm 2016 này.

Mới đây, Nokia đã có thỏa thuận với tập đoàn Phần Lan HMD Group, cho phép tập đoàn này được độc quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho các sản phẩm điện thoại phổ thông, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Đổi lại, Nokia sẽ có phí bản quyền trên mỗi sản phẩm được bán ra.

Trang báo địa phương The Paper đã trích lời Tổng giám đốc Mike Wang tại Nokia Siemens Networks khẳng định rằng thương hiệu Nokia sẽ sớm trở lại với thị trường smartphone và tablet trước khi năm 2016 kết thúc. Điều này cũng đã được tiết lộ trong các báo cáo trước đó nhưng thay vì chỉ có 2 thiết bị được ra mắt như lời đồn, ông Wang đã nhắc tới khả năng có thể sẽ có tới 3 hoặc 4 thiết bị mới.

nokia se tro lai voi 4 chiec android vao cuoi nam nay
Một sản phẩm Android trước đây của Nokia.

Tuy nhiên, ông Wang vẫn chưa khẳng định buổi ra mắt đó sẽ được diễn ra trong năm nay nếu như quá trình phát triển và kiểm định kéo dài hơn dự tính. Bên cạnh đó cũng có thông tin rằng 4 thiết bị này sẽ là một sự kết hợp giữa điện thoại và máy tính bảng.

Trong suốt khoảng thời gian "ràng buộc" với Microsoft, dự án cá nhân duy nhất của Nokia đó là mẫu thiết kế dành cho chiếc máy tính bảng Nokia N1 - chiếc tablet được ra mắt vào đầu năm 2015 sử dụng hệ điều hành Android cùng với giao diện người dùng Z Launcher của chính Nokia.

nokia se tro lai voi 4 chiec android vao cuoi nam nay
Máy tính bảng Nokia N1.

HMD Group hiểu được rằng sẽ cần rất nhiều nỗ lực để có thể đưa cái tên Nokia trở lại với thị trường di động sau nhiều năm vắng bóng, chính vì thế trước khi đưa ra tất cả những sản phẩm mới này công ty đã tuyển dụng Pekka Rantala để giúp thực hiện điều đó.

Rantala đã có 17 năm kinh nghiệm làm việc với Nokia trước khi ông rời đi để đến với công ty Rovio, nơi sáng lập nên game di động "huyền thoại" Angry Birds. Rantala sẽ tham gia vào tập đoàn HMD Group với vai trò Giám đốc tiếp thị. Công ty này đã lên kế hoạch, cam kết dành tới 500 triệu USD để quảng bá cái tên Nokia trên toàn thế giới.

nokia se tro lai voi 4 chiec android vao cuoi nam nay Sau Apple, đến lượt Intel cũng muốn khai tử jack cắm 3.5mm bằng kết nối USB Type-C

Trong tương lai, có thể những chiếc smartphone Android cũng sẽ loại bỏ jack cắm 3.5mm và thay thế bằng tai nghe kết nối qua ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.