NSƯT Chí Trung không có tên trong danh sách 12 nghệ sĩ được xét tặng danh hiệu NSND

Ngày 19/01, Sở VH&TT Hà Nội công bố kết quả xét tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân (NSND). Trong đó, NSƯT Công Lý, nghệ sĩ Trần Ngọc Hạnh được xét tặng, còn NSƯT Chí Trung không có tên trong danh sách.

Theo danh sách, diễn viên kì cựu Trần Hạnh được đặc cách xét tặng danh hiệu NSND với những cống hiến của ông qua các vai diễn trên màn ảnh.

Ngoài diễn viên Trần Hạnh, đợt xét tặng danh hiệu này "Cô Đẩu" Công Lý cũng được vinh danh NSND.

nsut chi trung khong co ten trong danh sach 12 nghe si duoc xet tang danh hieu nsnd
nsut chi trung khong co ten trong danh sach 12 nghe si duoc xet tang danh hieu nsnd
Danh sách xét tặng danh hiệu NSND năm 2018 của sở VH&TT (Ảnh: Cổng thông tin sở VH&TT Hà Nội).
nsut chi trung khong co ten trong danh sach 12 nghe si duoc xet tang danh hieu nsnd
NSƯT Trần Hạnh và NSƯT Công Lý đủ điều kiện tiêu chuẩn đề nghị Hội đồng cấp trên xét tặng danh hiệu NSND.

Theo tiêu chí xét tặng danh hiệu NSND thì người nghệ sĩ phải đạt những tiêu chí sau: Tiêu chuẩn về thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp phải từ 20 năm trở lên, riêng đối với loại hình nghệ thuật Xiếc, Múa thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 15 năm trở lên; đồng thời, phải đáp ứng điều kiện đã được tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và có ít nhất 2 giải Vàng quốc gia sau khi được tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSƯT như sau:

Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; điều lệ, nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, địa phương.

Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trong cuộc sống, tận tụy với nghề; có tài năng nghệ thuật xuất sắc; có uy tín nghề nghiệp; được đồng nghiệp và nhân dân mến mộ.

Có thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 15 năm trở lên, riêng đối với loại hình nghệ thuật Xiếc, Múa thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 10 năm trở lên.

Có ít nhất 2 Giải Vàng quốc gia hoặc là 1 Giải Vàng và 2 Giải Bạc quốc gia.

nsut chi trung khong co ten trong danh sach 12 nghe si duoc xet tang danh hieu nsnd
NSƯT Chí Trung (Ảnh: Dân Trí)

Theo những tiêu chuẩn trên thì NSƯT Chí Trung đã đủ điều kiện từ năm 2015, bởi nghệ sĩ đã đạt được 6 huy chương vàng, 8 huy chương bạc qua các kỳ hội diễn. Không những thế, "Táo giao thông" còn là một nghệ sĩ có sức ảnh hướng lớn với công chúng, anh được người hâm mộ yêu mến qua hàng loạt vai diễn chính kịch, hài kịch, đặc biệt với "Táo quân", NSƯT Chí Trung đã ghi đậm dấu ấn cá nhân qua vai diễn Táo giao thông, khó ai thay thế.

Ở cương vị lãnh đạo, hiện NSƯT Chí Trung là giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Trên trang cá nhân cũng như trả lời phỏng vấn truyền thông, nam nghệ sĩ luôn đau đáu một tình yêu với kịch và nhà hát, luôn cố gắng để kéo khán giả đến với kịch cũng như chia sẻ nhiều quan điểm, tinh thần làm nghề cho lớp nghệ sĩ trẻ.

Không hiểu vì lý do gì mà NSƯT Chí Trung lại không được xét tặng danh hiệu NSND sau những cống hiến miệt mài, có sức ảnh hưởng của mình với công chúng và với nghệ thuật.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.