NSƯT Kim Xuân: 'Dù có con dâu nhưng vẫn thích tự nấu cơm cho chồng con'

Mặc dù bận rộn trên phim trường nhưng mỗi khi về nhà, NSƯT Kim Xuân luôn tự xắn tay vào bếp nấu cơm cho cả nhà, làm những món yêu thích nhất cho chồng con và cháu.

Vừa qua, trong khuôn khổ sự kiện “Hội Tết 2017: Gạo ngon - Nước mắm Việt” rất nhiều nghệ sĩ đã cùng đến tham gia các hoạt động ủng hộ hàng Việt Nam, như: NSƯT Kim Xuân, Xuân Hương, MC Phan Anh, đạo diễn Hạnh Thuý, người mẫu Thuỳ Linh… Được biết, các nghệ sĩ tham gia ngày hội và cùng trổ tài nấu nhiều món ngon từ cá và chia sẻ quan điểm về bữa cơm gia đình.

Tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình đều không nhận cát- xê, mà tình nguyện đến để ủng hộ các đơn vị sản xuất nước mắm truyền thống - đang tìm đường phục hồi sau sự cố arsenic vừa qua - đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các thương hiệu gạo Việt uy tín để ủng hộ nông dân Việt Nam, thay vì sử dụng gạo Thái, gạo Campuchia…

nsut kim xuan du co con dau nhung van thich tu nau com cho chong con
Các nghệ sĩ vừa tham gia vào ngày hội gia đình vừa diễn ra tại TP.HCM vào chiều tối ngày 15/11 vừa qua.

Tham gia ngày hội, các nghệ sĩ nữ đã trình diễn tài nghệ nấu cơm với nguyên liệu chính là gạo, nước mắm truyền thống và cá. Trong đó, NSƯT Kim Xuân trổ tài với món Cá nục kho nước dừa, nghệ sĩ Xuân Hương nấu món tủ Cá bông lau kho tiêu thịt, chấm với rau luộc que khọt. Đạo diễn Hạnh Thuý cùng với con gái cũng bắt tay vào thực hiện món Cá lóc kho tiêu rất hấp dẫn với “bí kíp” riêng, trong khi đó người mẫu Thuỳ Linh lại thực hiện món ăn “gia truyền” do mẹ truyền lại: món Cá Basa kho thơm.

nsut kim xuan du co con dau nhung van thich tu nau com cho chong con
Gian bếp của NSƯT Kim Xuân

Tại gian bếp của NSƯT Kim Xuân, cô cho biết đây tuy không phải món tủ của cô (món tủ của cô là Cháo cá giò heo và Bún bò), tuy nhiên cô cũng vận dụng khả năng nấu ăn lâu năm để hoàn thành món Cá kho rất đặc biệt. Cô chia sẻ cảm giác rất quý khoảng thời gian vào bếp nấu ăn cho gia đình, đặc biệt là làm những món ăn chồng con thích. Mặc dù đã có con dâu chăm lo bếp núc, nhưng mỗi khi NSƯT Kim Xuân rảnh rỗi, không đóng phim thì cô vẫn thích tự vào bếp nấu ăn. Cô nói: “Cả nhà cô rất quý những lúc ăn cơm cùng nhau vì đó là khoảnh khắc gia đình cảm giác được hạnh phúc nhất”.

nsut kim xuan du co con dau nhung van thich tu nau com cho chong con
Cũng đồng quan điểm với NSƯT Kim Xuân, nghệ sĩ Xuân Hương cũng rất thích vào bếp và đây cũng là nơi để cô cảm thấy thoải mái nhất sau những ngày dài làm việc. Cô chia sẻ mình rất thích nấu món Cá kho chấm với nước mắm tôm thịt kho quẹt, ăn kèm rau luộc, một món ăn mang đậm phong cách dân dã miền Tây.
nsut kim xuan du co con dau nhung van thich tu nau com cho chong con
Gian bếp của đạo diễn Hạnh Thuý có phần ấm áp hơn hẳn khi con gái của chị vẫn xắn tay vào bếp phụ mẹ ướp cá, tỉa củ quả, luộc rau nấu canh… Với món Cá lóc kho tiêu, đạo diễn Hạnh Thuý chia sẻ bí quyết riêng khi sử dụng nước dừa để tạo độ ngọt thanh cho món cá kho, mà không cần sử dụng quá nhiều đường. Chị muốn các món ăn của mình hướng đến sức khoẻ nhiều hơn nên rất hạn chế sử dụng gia vị quá ngọt hay quá mặn.
nsut kim xuan du co con dau nhung van thich tu nau com cho chong con
Người mẫu Phạm Thuỳ Linh vừa trở về từ cuộc thi nhan sắc quốc tế cũng nhận lời tham gia chương trình vì rất mê nấu ăn, mặc dù trong gia đình cô bị chê là vụng về trong khoản bếp núc. Cô mang đến ngày hội món: Cá basa kho thơm, món ăn mẹ cô hay nấu cho cả gia đình thưởng thức.
nsut kim xuan du co con dau nhung van thich tu nau com cho chong con
MC Phan Anh cũng tham gia ngày hội và chia nhiều quan điểm cá nhân khi dùng hàng Việt. Anh còn khẳng định sẽ không đi du lịch Trung Quốc, không mua hàng Trung Quốc và không quảng bá cho các sản phẩm Trung Quốc cho đến khi nào Trung Quốc trả lại Hoàng Sa cho Việt Nam.

Ảnh: Văn Chương

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.