Nữ 9X lừa mình mang thai nhằm thoát tội

Khi biết mình sẽ bị bắt, Moong Thị Liên đã khai đang mang thai, tuy nhiên khi CQĐT đưa đi khám thì không phải vậy.

Sáng 19/12, trung tá Tô Bá Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với Moong Thị Liên (24 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng theo CQĐT thì phía cơ quan này cũng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Xeo Thị Dung (25 tuổi, đang mang thai) và Lương Thị May (17 tuổi), trú cùng địa phương.

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua 9X này có mâu thuẫn tiền bạc với chị Hồ Thị Sáng (39 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nên có ý định trả thù.

Khi biết biết chị Sáng đang cần tìm người giúp việc, Liên chủ động gọi điện thông báo ở quê có hai người đang tìm việc làm.

Sau đó, Liên hẹn gặp chị Sáng để xem mặt người đang cần tìm việc. Đồng thời liên hệ với Xeo Thị Dung (25 tuổi) và Lương Thị May (17 tuổi), đều trú cùng địa phương đóng giả hai cô gái cần tìm việc.

tranh vao ngoi tu nu 9x lua minh mang thai nham thoat toi
Moong Thị Liên ở giữa và hai thiếu nữ giả vờ tìm việc làm. Ảnh CACC

Sau khi gặp xong, chị Sáng đồng ý thuê hai thiếu nữ này mỗi người 5 triệu đồng/tháng. Như đã dàn dựng, hai cô gái này xin ứng tiền công trước mỗi người hai triệu đồng. Cầm đủ 4 triệu đồng ứng trước, cả ba tìm cách bỏ trốn.

Khi biết mình bị lừa, chị Sáng đã trình báo sự việc lên CQĐT. Vào cuộc điều tra, công an xác định được những người liên quan, đồng thời mời lên trụ sở lấy lời khai. Ban đầu, Liên tìm cách chối tội, cho rằng mình bị oan nhưng sau nhiều giờ thẩm vấn, nữ quái cũng phải nhận tội.

Tại cơ quan điều tra, để tránh phải đi tù, Liên đã giả vờ khai mình đang mang thai. Tuy nhiên, khi cảnh sát đưa đi khám thì Liên không hề có thai.

Được biết, Moong Thị Liên đã có chồng. Trong khi chồng đang đi tù thị ở nhà chung sống với một người đàn ông khác.

Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ, xử lý các đối tượng trước pháp luật.

tranh vao ngoi tu nu 9x lua minh mang thai nham thoat toi Vụ con trai đánh bố gãy xương, bầm tím người: 'Ông Năng thường xuyên bị con đánh đập'

Không những bị đuổi ra khỏi nhà mà ông Năng còn bị chính con trai đánh đến mẻ bánh chè, mẻ xương ống, gãy 1 ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.