Nữ phượt thủ 61 tuổi lái xe địa hình du ngoạn 3 miền Tổ quốc

Không màng đến tuổi tác, dù đã ngoài 60 nhưng nữ phượt thủ Lê Thị Bích Thủy vẫn ung dung lái xe địa hình, phiêu diêu trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Dường như ở phượt thủ đặc biệt này, ước mơ xuyên Việt không có sự phân biệt về tuổi tác. Ngoài 60, cô vẫn ung dung chinh phục từ mũi Cà Mau đến đèo Hải Vân, từ những cung đường mê hoặc Đông Bắc, Tây Bắc cho đến vùng đất miền Tây mênh mông sông nước trên chiếc xe cào cào (xe địa hình mà dân phượt mê mẩn).

nu phuot thu 61 tuoi lai xe dia hinh du ngoan 3 mien to quoc
Nữ phượt thủ 61 tuổi rong ruổi trên hành trình cùng chiếc xe cào cào.

Cô Thủy chia sẻ có thể tự làm được hết mọi thứ trong chuyến đi mà không phải phiền đến đồng hành: “Thậm chí tôi còn có thể tự mang vác hành trang, khi các cháu đi cùng đòi mang giúp ba lô, tôi cũng từ chối nói cô tự mang được”.

Một trong những điểm đến làm cô Thủy nhớ nhất chính là thác Bảy Tầng Păng Tiêng. Từ thôn Păng Tiêng (cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30 km), phải đi tiếp khoảng 7 km đường rừng ngoằn ngoèo mới đến được thác. Thời điểm nhóm cô chọn điểm đến này để chinh phục, cái tên thác Păng Tiêng còn vô cùng xa lạ. Muốn chiêm ngắm vẻ đẹp của thác, chỉ có một con đường mòn dốc đứng rất khó đi. Thế nhưng, với nữ phượt thủ mê chinh phục những điều mới lạ, điểm đến gian nan này không hề cản được bước chân cô. Ý chí quyết tâm chinh phục mọi nẻo đường đã giúp cô chiến thắng những khó khăn, thử thách đó.

nu phuot thu 61 tuoi lai xe dia hinh du ngoan 3 mien to quoc
Cô Thủy chia sẻ gia đình luôn ở bên, động viên cô chinh phục ước mơ xuyên Việt.

Chia sẻ về hành trình chinh phục ước mơ xuyên Việt, cô kể sau khi hi sinh những năm tháng tuổi trẻ cho con cái và gia đình, cô dành thời gian nghỉ hưu để theo đuổi ước mơ đi du lịch khắp Việt Nam.

Cô Thủy đã bắt đầu khám phá mọi miền Tổ quốc bằng xe máy với bạn bè và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên suốt những chặng đường mà cô đã đi qua. Điều này cũng chính là động lực giúp cô quyết tâm theo đuổi và nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Du lịch đường dài bằng xe máy đòi hỏi phải có thể lực và sức bền cao. Vì sự thiếu thốn trên đường đi nên việc có được bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ vô cùng khó khăn, đặc biệt đối với những người ở độ tuổi xế chiều như cô. Do đó, để nâng cao sức bền dẻo cô Thủy cũng chia sẻ về việc tập thể dục hàng ngày và ăn uống lành mạnh, bổ sung dinh dưỡng là điều kiện cần thiết cho bất kỳ ai muốn chinh phục những cung đường Tổ quốc.

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.