Nữ quân sư đứng sau thành công của Donald Trump

Với bề dày kinh nghiệm trong vai trò cố vấn cấp cao cho nhiều ứng viên đảng Cộng hòa, Kellyanne Conway đã sát cánh cùng tỷ phú Donald Trump chiến dịch tranh cử và góp phần không nhỏ vào thành công của ông.
nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump Donald Trump: 'Tôi thích ông Obama'
nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump Vui buồn nghề đóng giả Donald Trump
nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump

Kellyanne Elizabeth Conway sinh năm 1967, là cố vấn cấp cao của ông Donald Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống. Bà là nhà một nhà thăm dò dư luận lâu năm của đảng Cộng hòa. Conway cũng là chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty Polling/WomanTrend, bình luận viên chính trị trên kênh CNN, Fox News, Fox Business... Trong ảnh, ông Trump và cố vấn Conway trong một buổi vận động tranh cử ở New York.

nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump

Trước khi bước vào sự nghiệp chính trị, Conway theo đuổi ngành luật. Sau khi nhận bằng cử nhân môn Khoa học Chính trị của trường College, Washington (nay là Đại học Trinity Washington) năm 1989, bà lấy bằng J.D (luật chuyên nghiệp) tại Trường Đại học Luật George Washington năm 1992 và sau đó làm thẩm phán.

nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump

Conway nổi bật trong vai trò là bình luận viên có tư tưởng bảo thủ giai đoạn ông Bill Clinton lãnh đạo nước Mỹ. Trong ảnh, bà Conway xuất hiện tại Hội đồng CEO của Tạp chí Phố Wall tại Washington.

nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump

Năm 1995, Conway thành lập công ty bỏ phiếu WomanTrend. Khách hàng của công ty thuộc giới bảo thủ và phong trào chính trị Tea Party, bao gồm cả bạn đồng hành của Trump, Thống đốc bang Indiana Mike Pence, theo CNN. Ngoài ra, Conway còn là chủ tịch Keep the Promise 1 – một trong những siêu ủy ban hành động chính trị cho chiến dịch tranh cử của Ted Cruz (đối thủ nặng ký của ông Trump trong đảng Cộng hòa). Người phụ nữ 49 tuổi từng là cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2012 của ông New Gingrich.

nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump

Sau khi chính thức được ông Trump lựa chọn làm quản lý chiến dịch tranh cử, Bloomberg gọi Conway "nhà vận động bảo thủ 49 tuổi đến từ New York" và là "người phụ nữ đầu tiên quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa”. Nữ quản lý chiến dịch chính luôn sát cánh cùng vị tỷ phú, giúp ông đưa ra những quyết định mang tính chiến lược.

nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump
Quản lý chiến dịch Conway và Paul Manafort, nhân viên của ông Trump, trao đổi trong một cuộc thảo luận bàn tròn về vấn đề an ninh tại Tháp Trump ở New York.
nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump
Bà cũng thay mặt ứng viên đảng Cộng hòa trả lời báo giới về nhiều vấn đề trong quá trình tranh cử.
nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump
Conway - quân sư đắc lực của ông Trump trước các buổi tranh luận trức tiếp trước đối thủ từ đảng Dân chủ Hillary Clinton.
nu quan su dung sau thanh cong cua donald trump
Với kinh nghiệm và khoảng thời gian gắn bó khá lâu với tỷ phú New York, Conway được dự đoán là một trong những gương mặt sáng giá tham gia chính quyền sắp tới của ông Trump. Bà có thể đảm nhiệm vai trò cố vấn cấp cao của tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.