Nữ sinh trường Y bị chê 'mắt lươn' và màn lột xác ngoạn mục thành... thiên nga

Trải qua nhiều chuyện đau lòng từ tình yêu cho đến công việc vì sở hữu đôi mắt lươn ti hí, cô sinh viên quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và khiến mọi người ngỡ ngàng trước màn lột xác xuất sắc.
nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc Nữ sinh chỉ cười mỉm lướt qua ống kính cũng đủ gây thương nhớ
nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc Nữ sinh xinh đẹp trải lòng về 'khối gia tài' các công việc làm thêm
nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc Nữ sinh bị nhiều trường từ chối vì câm điếc bẩm sinh

Lời tâm sự của cô gái dân tộc khiến cộng đồng mạng xôn xao

Thời gian qua, trên confession của Đại học Y khoa Vinh, một cô gái người dân tộc đã khiến cộng đồng mạng quan tâm với lời tâm sự của mình. Cô tên là Lương Thị Hà, sinh năm 1996, là sinh viên năm thứ 4. Đứng trước ngưỡng cửa của cuộc đời, cô gái tỏ ra lo lắng khi bị từ chối làm việc do "bác sĩ mà mắt lươn thì không ai dám tin tưởng".

nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc
Cô gái trẻ với lời tâm sự khiến nhiều người chú ý

"Em là sinh viên năm thứ tư của Đại học Y khoa Vinh. Cho phép em được giấu tên. Em muốn chia sẻ câu chuyện buồn của mình. Ước mơ của em là sau khi ra trường, sẽ làm bác sĩ về lĩnh vực làm đẹp nhưng nhiều người nói rằng mắt em một mí, nhìn vừa đĩ vừa lươn, nhìn như này thì làm sao người khác tin tưởng được chứ? Thực sự em rất buồn, nhìn lại chính mình trong gương và bỗng cảm thấy lung lay về chính lựa chọn của mình.

Điều buồn nhất, ám ảnh em đến tận bây giờ là câu chuyện hồi cấp ba. Em từng yêu một bạn, bạn đó cũng yêu em. Nhưng rồi một hôm, bố bạn ấy đến tận nhà em và nói không đồng ý cho cháu yêu con bác, nhìn mắt cháu, bác biết cháu là người không đáng tin tưởng, không hiểu sao con bác lại thích cháu được?

Có phải cháu đang bỏ bùa mê cho con bác không? Nếu thật thì hãy dừng lại ngay, buông tha cho nó, bác nhất quyết không để hai đứa tiếp tục như thế. Lúc về bác ấy vẫn còn lẩm bẩm “mắt một mí làm đĩ cả làng”. Bác nói không to nhưng cũng đủ để em nghe thấy, nghe xong e đã khóc như mưa...

Có lẽ trong mắt người ta, gái dân tộc thì hay đi bỏ bùa, mắt một mí thì không đáng tin tưởng. Tại sao người ta có thể nói những lời ác ý như vậy? Hôm đó em đã khóc đến nỗi sưng mắt, nghỉ cả học, bố mẹ hỏi nhưng em cũng nhất quyết không nói vì sợ bố mẹ buồn.

nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc
Cô bị nhiều người chê bai "đôi mắt lươn" và gặp nhiều rào cản trong cuộc sống

Mới đây nhất, em có quen một anh. Anh hay đứa đón em và cũng rất hay nhắn tin nói chuyện với em. Đến khi em nhắn tin với anh ấy là em thích anh. Không ngờ anh ấy nói “em tỉnh lại đi, nhìn lại bản thân mình đi. Không có xinh đẹp gì cả, mắt thì mắt lươn, mũi thì tẹt, mặt thì đầy nốt ruồi...”.

Nghe anh nói vậy mà em muốn đến tát thẳng mặt anh ấy và nói rằng cứ chờ đấy, nhất định tôi sẽ xinh đẹp cho anh xem. Rồi bao nhiêu chuyện khiến em dần khép mình, luôn tự ti với mọi người xung quanh vì đôi mắt của mình, sợ người ta sẽ lại đánh giá.

Rồi khi e đi xin việc làm thêm, không được bao lâu, em bị cho nghỉ, mà lý do em nghe được từ một chị rằng “nhìn ánh mắt em này không trung thực chút nào, chẳng ai tin tưởng nên anh không thể để em ấy tiếp tục làm việc”. Thực sự em rất buồn, nhiều lúc tuyệt vọng. Liệu rằng gái dân tộc, ti hí mắt lươn cũng là một cái tội à mọi người?".

Màn “lột xác” ngoạn mục khiến dân tình ngỡ ngàng

Lời tâm sự của Hà nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người đã động viên cô tiếp tục cố gắng, bỏ qua những mặc cảm và sống tốt. Thế nhưng bất ngờ là chỉ 20 ngày sau khi dòng confession được đăng tải, cô gái trẻ đã xuất hiện với một gương mặt xinh đẹp, kiều diễm khiến ai ai cũng ngỡ ngàng. Hà không ngần ngại chia sẻ, cô đã đến với phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữu một gương mặt dễ nhìn hơn.

nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc
Hình ảnh mới hoàn toàn khiến mọi người bất ngờ
nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc
Cô nữ sinh trường Y thực sự lột xác

“Sau khi bị gia đình bạn trai, nhà tuyển dụng từ chối phũ phàng vì nhan sắc không thuận mắt, em cảm thấy buồn vô cùng, lại càng thêm tự ti về khuôn mặt mình hơn. Điểm không hài lòng nhất là đôi mắt, mọi người thường gọi em là cái đồ mắt lươn. Đồng thời em học đại học Y khoa Vinh, sau này em muốn trở thành bác sỹ thẩm mỹ.

Nhưng nhiều người bảo em là mặt xấu, nhìn mắt không tin tưởng thì không ai dám đặt niềm tin để mà làm đẹp. Rồi từng bị bạn trai chê là mắt lươn, xấu, không xứng đáng với bạn ấy… Những điều đó cộng lại khiến em quyết tâm thay đổi ngoại hình. Em nhất định phải đẹp hơn để thực hiện ước mơ của mình”.

Hà tâm sự, khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, cô không hề sợ hãi vì bản thân cô học trong ngành Y khoa. Bạn bè người thân cũng ủng hộ nên cô cũng không hề giấu giếm chuyện mình phẫu thuật để thay đổi diện mạo. Hà thực hiện cắt mí, nâng mũi, làm cằm, phun xăm mày và làm da tẩy nốt ruồi. Trước lúc làm thì cô cũng hơi lo lắng, nhất là những ngày đầu làm xong, mặt hơi sưng nên Hà không dám đi đâu.

nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc
Cư dân mạng dành nhiều lời khen đặc biệt cho Hà
nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc
Cô gái trẻ cũng không ngại chia sẻ về quá trình thẩm mỹ

“Em nhớ nhất là trước khi vào phẫu thuật thẩm mỹ, tâm lý em hơi sợ đau. Lúc chuẩn bị tiêm tê, em hét toáng lên, bác sỹ đã phải dành thời gian trấn an và nói chuyện với em, bảo là không đau đâu. Nằm một lúc tỉnh dậy là thấy mình khác, công nhận là lúc làm thì không đau như em nghĩ.

Lúc quá trình phẫu thuật thẩm mỹ gần hoàn thiện, bạn em gặp bảo em nhìn thành hot girl Thái Lan rồi. Nhưng thực ra em là con gái dân tộc Thái cơ. Nói chung là em thấy hài lòng, dạo này em soi gương suốt, so với trước kia thì giờ nhìn nét hơn.

Nhất là đôi mắt, giờ không ai gọi em là con mắt lươn nữa. Đến giờ em không hối hận về quyết định phẫu thuật thẩm mỹ của mình. Ít nhất là em cảm thấy tự tin hơn trước. Mình phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn, tự tin hơn là điều tốt, chỉ là không nên lạm dụng nó quá mà thôi”, Hà tâm sự.

nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc
Dù có nhiều người nghi ngờ về nhan sắc thực của Hà
nu sinh truong y bi che mat luon va man lot xac qua ngoan muc
Nhưng rõ ràng là không thể phủ nhận, cô trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều

Sau khi hình ảnh của Hà xuất hiện trên mạng xã hội, có nhiều quan điểm trái chiều trước nhan sắc của cô. Nhất là khi những hình ảnh hậu trường buổi chụp ảnh của Hà được chia sẻ, nhiều cư dân mạng đã cho rằng, cô đẹp vì trang điểm, photoshop, thậm chí nhiều người chỉ trích việc cô phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhiếp ảnh gia Bùi Sơn Nam, người thực hiện bộ ảnh mới nhất cho Hà chia sẻ rằng: “Ban đầu mình cứ nghĩ là chụp lookbook đơn thuần thôi, thấy cô người mẫu xinh quá. Vì mình chụp mẫu cũng nhiều nên thực sự mà nói thì Hà rất đẹp. Hà chụp hai bộ váy, một bộ dân tộc Thái, một bộ bác sĩ.

Sau đó biết gương mặt trước kia của Hà thì mình shock luôn, nghĩ đến cảnh cô ấy sửa chắc đau lắm, nhưng mà cũng đáng thật. Mình xem trên mạng thì biết Hà bị người yêu cũ chê bai, chắc bây giờ người yêu cũ tiếc lắm. Bản thân lúc Hà lúc mới làm tóc, chưa makeup thì đã rất xinh rồi chứ không phải xinh đẹp nhờ trang điểm hoặc photoshop đâu. Lúc chỉnh ảnh cho Hà cũng không cần phải làm gì vất vả cả, chỉ làm màu thôi”.

Photo: Bùi Sơn Nam

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.