Nữ tài xế đăng clip dùng tiền lẻ qua trạm thu phí BOT QL5

Một nữ tài xế đã dùng tiền lẻ qua trạm thu phí BOT QL5 ngày 27/8 và đăng tải clip lên mạng xã hội.
nu tai xe dang clip dung tien le qua tram thu phi bot ql5
Nữ tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT QL5. Ảnh cắt từ clip

Ngày 28/8, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một nữ tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí BOT QL5 (trạm thu phí số 1, Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên).

Được biết, nữ tài xế này dùng tiền mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng để trả mức phí 40.000 đồng cho xe ô tô 4 chỗ của mình tại trạm thu phí nêu trên.

Trao đổi với chúng tôi ngày 28/8, chị P.M.P (Phố Nối, Mỹ Hào, Hưng Yên) người đăng tải video xác nhận dùng tiền lẻ trả phí, nhờ ghi hình và đăng tải video lên mạng xã hội.

"Nhà tôi ở ngã tư Phố Nối và đi làm trên khu vực Như Quỳnh (Hưng Yên). Trước đây mức phí là 10.000 đồng nhưng hiện tăng lên 40.000 đồng.

Một ngày tôi đi làm trên đoạn đường khoảng 11km nhưng mất 80.000 đồng tiền phí. Trong khi đó, đường xấu mà không được sửa chữa", chị P. cho biết.

Theo chị P., việc dùng tiền lẻ qua trạm thu phí và đăng tải clip nhằm phản đối việc thu phí quá cao.

Cũng theo chị này, nhân viên trạm thu phí vẫn nhận tiền lẻ nhưng có thái độ khó chịu. Khi trả tiền xong, một người khác yêu cầu chị P. lùi xe lại để kiểm tra xem có đủ tiền hay không.

nu tai xe dang clip dung tien le qua tram thu phi bot ql5 Bất cập tại trạm BOT Quảng Trị: Đang thống kê phương tiện để xin miễn giảm

Về bất cập tại trạm BOT Quảng Trị, hiện tỉnh này vẫn đang thống kê phương tiện để đề xuất phương án miễn giảm phí.

Được biết, trạm thu phí nêu trên và trạm thu phí số 2 trên QL 5 (An Dương, Hải Phòng) do Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (Vidifi) quản lý thu phí.

Tháng 4/2016, mức phí qua trạm BOT trên được điều chỉnh tăng lên mức 45.000 đồng/lượt cho với xe dưới 12 chỗ. Sau đó, Vidifi đã kiến nghị giảm xuống 40.000 đồng/lượt vào tháng 11/2016.

Liên quan đến việc thu phí tại đây, cử tri tỉnh Hưng Yên đã có văn bản kiến nghị gửi ký họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV kiến nghị giảm phí.

Ngoài ra, trao đổi chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết đơn vị này đã nhận được nhiều kiến nghị về việc bỏ 2 trạm thu phí nêu trên.

"Chúng tôi kiến nghị xóa bỏ 2 trạm thu phí trên QL5 từ lâu nhưng không được giải quyết", ông Thanh nói thêm.

nu tai xe dang clip dung tien le qua tram thu phi bot ql5 Trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời: Địa phương, Bộ ngành thống nhất vị trí đặt trạm?

Về trạm BOT ở miền Tây bị đề nghị di dời, Bộ GTVT khẳng định vị trí trạm "được sự thống nhất của địa phương ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.