Tin tức pháp luật: Khởi tố vụ nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm, đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng

Tin tức pháp luật hôm nay, 23/10 gồm: Khởi tố vụ nữ sinh ném con từ tầng 31 chung cư Linh Đàm, điều tra nữ tài xế đi xe BMW gây tai nạn, đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng, thông tin bất ngờ về nam thanh niên bị đánh chết nghi do bắt cóc trẻ em...

1. Điều tra nữ tài xế đi xe BMW tông hàng loạt xe ở Hàng Xanh

Hôm nay, 23/10, báo Pháp luật TP HCM đưa tin bà Nguyễn Thị Nga, nữ tài xế BMW tông nhiều xe máy và taxi ở Hàng Xanh, đang bị giữ lại tại Công an quận Bình Thạnh, TP HCM để lấy lời khai, làm rõ về việc bà uống rượu say tông năm xe máy, một xe taxi vào khuya 21/10 tại ngã tư Hàng Xanh.

tin tuc phap luat khoi to vu nu sinh nem con tu tang 31 chung cu linh dam doi 100 usd bi phat 90 trieu dong
Bà Nguyễn Thị Nga tại trụ sở Công an quận Bình Thạnh. (Ảnh: N.Tân/PLO).

Cũng theo tờ báo này, thông tin ban đầu cho thấy khoảng 23h30', bà Nga lái chiếc BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 về cầu Sài Gòn. Khi đến ngã tư Hàng Xanh thì tông vào nhiều xe máy đang dừng đèn đỏ, sau đó lao tiếp vào hông một xe taxi.

Tại hiện trường, 5 chiếc xe máy bị vỡ nát, chiếc taxi một bên thân bẹp dúm, gương vỡ tung, móp hẳn vào trong. Hậu quả vụ tai nạn làm một người chết tại chỗ, năm người bị thương (ba trường hợp bị thương nặng).

Trao đổi với Zing.vn, anh Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, anh chạy xe máy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, chuẩn bị rẽ ngã tư Hàng Xanh về quận 2 qua hướng cầu Sài Gòn. Khi gần đến ngã tư, anh nghe tiếng động lớn vang lên liên hoàn.

Lúc đến nơi, anh đã thấy xe máy nằm ngổn ngang trên đường. Một số người bị thương đang cố ngồi dậy nhưng không được, quằn quại trong đau đớn, có người bất động.

“Nhiều người đi đường thấy vậy liền tấp xe vào lề và lao ra đường đỡ người bị thương nhẹ vào lề. Có hai thanh niên nằm bất động được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu”, anh Nam nhớ lại.

Cũng theo anh Nam, sau khi tông taxi và dừng lại, nữ tài xế xe BMW gục đầu lên vô lăng, sau đó cầm điện thoại gọi liên tục, không quan tâm mình đã gây tai nạn thế nào, có ai bị thương. Hành động trên khiến nhiều người chứng kiến vô cùng bức xúc.

“Khi công an đến yêu cầu nhiều lần, phụ nữ này mới chấp hành ra khỏi xe, người nồng nặc mùi bia. Người này liên tục gọi điện thoại và nói sẽ lo hết”, anh Nam nói với Zing.

Khai với cảnh sát, bà Nga cho biết mình có sử dụng rượu bia và tự lái xe về nhà. Khi đến ngã tư Hàng Xanh thì xe mất kiểm soát. Bà Nga được đo nồng độ cồn và cho kết quả là 0,94 mg/lít khí thở. Theo CSGT, quy định trong hơi thở người chạy xe máy mà nồng độ cồn vượt quá 0,25 mg/lít khí thở là vi phạm.

“Kết quả nồng độ cồn là 0,94 mg/lít khí thở chứng tỏ người này đã uống quá nhiều rượu bia rồi lái xe”, một cán bộ điều tra nói báo Pháp luật TP HCM.

Theo người nhà bà Nga, tối 21/10 là sinh nhật của con gái, bà Nga có nhậu cùng bạn tại nhà hàng của mình ở quận 3, TP.HCM. “Sau khi nhậu, tôi về trước, Nga về sau thì xảy ra sự việc” - người này nói. Cũng theo người này, bà Nga kinh doanh nhà hàng được 15 năm, có chồng là người Thụy Điển, gia đình hiện ngụ quận 12.

2. Bắt lô phụ tùng ô tô cực lớn nhập lậu từ Australia về

Hôm nay, 23/10, báo Pháp luật TP HCM dẫn thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan vừa phối hợp với Cục Kiểm định Hải quan, Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép) điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của Công ty TNHH Posco SS Vina (địa chỉ: đường N1, KCN Phú Mỹ 2, Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Liên quan đến công ty này, VTV thông tin, Công ty Posco SS Vina, có trụ sở tại địa chỉ như trên đã nhập khẩu 10 container thép phế liệu từ Australia.

Nhưng khi cơ quan Hải quan kiểm tra thực tế, đã phát hiện một lượng lớn phụ tùng ô tô còn mới nguyên cất giấu trong lô hàng này. Hiện hải quan vẫn đang tiến hành kiểm đếm và làm rõ, ước tính trị giá lô hàng lậu này là rất lớn.

tin tuc phap luat khoi to vu nu sinh nem con tu tang 31 chung cu linh dam doi 100 usd bi phat 90 trieu dong
Bên trong các container phụ tùng ô tô bị phát hiện (Ảnh: Tuyến Phan/PLO)

Cũng liên quan đến sự việc này, tờ ICT News dẫn thông tin từ Tổng cục Hải quan cho hay: Ngày 14/9, Công ty TNHH Posco mở tờ khai nhập khẩu tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép. Theo khai báo, hàng nhập khẩu là phế liệu, mảnh vụn sắt, thép. Lô hàng gồm 5 container, có tổng trọng lượng 122.680 kg được vận chuyển từ Úc về Việt Nam ngày 11/9.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, chi cục kiểm định Hải quan 3 và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép phát hiện 3/5 container thuộc lô hàng, ngoài phế liệu sắt, thép còn có hàng mới chưa qua sử dụng, nghi vấn là phụ tùng ô tô.

Đến 26/9, công ty này tiếp tục mở tờ khai hải quan để nhập khẩu lô hàng phế liệu sắt, thép với tổng trọng lượng 240,11 TNE gồm 10 container cũng vận chuyển từ cảng Melbourne - Úc về Việt Nam ngày 25/9.

Qua kiểm tra thực tế, Chi cục kiểm định Hải quan 3 và Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép lại tiếp tục phát hiện 1/10 container của lô hàng, ngoài hàng hóa là phế liệu sắt, thép còn có một số kiện được đóng gói, cuốn nylon để ở phía cuối container là các loại ốc vít được đóng nguyên trong hộp, còn nguyên nhãn, mác chưa qua sử dụng.

Trước diễn biến vụ việc nêu trên, Cục Điều tra chống buôn lậu,Tổng cục Hải quan đã yêu cầu Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép giám sát chặt chẽ lô hàng; thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định để xác định rõ về tên hàng, số lượng, chất lượng, chủng loại, mã số, trị giá của số hàng hóa nghi vấn,..

Kết quả, qua công tác phân loại sơ bộ, cơ quan hải quan xác định: Tổng số 4 container nêu trên có tổng số 26 pallet còn nguyên vẹn trên đó là các hộp các-tông bên trong chứa hàng hóa được xác định là phụ tùng ô tô (ốc vít, đĩa phanh xe ô tô các loại) còn nguyên vỏ hộp, nhãn mác, phiếu hướng dẫn kèm theo, các pallet được cuốn nylon bảo vệ bên ngoài.

Một số, do các thùng các tông bị vỡ nên đã được thu gom và để theo từng container. Toàn bộ số hàng hoá trên đã được niêm phong và được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép bảo quản tại bãi kiểm hoá của cảng.

3. Thông tin bất ngờ về nam thanh niên bị đánh chết nghi do bắt cóc trẻ em

tin tuc phap luat khoi to vu nu sinh nem con tu tang 31 chung cu linh dam doi 100 usd bi phat 90 trieu dong
Nam thanh niên mắc bệnh tâm thần nghi bắt cóc trẻ em bị đánh

Ngày 23/10, đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã bàn giao thi thể anh Y Xuân Eban (trú buôn Ja Wầm B, xã Ea Kiết, huyện Cư M'Gar, tỉnh Đắk Lắk – người bị đánh chết nghi do bắt cóc trẻ em) cho gia đình lo hậu sự.

Cũng theo đại tá Bôn, hiện chưa thể xác định được cái chết của Y Xuân là do bệnh lí hay bị đánh chết bởi theo trình báo của người nhà, Y Xuân mắc bệnh tâm thần và bỏ nhà đi từ vài ngày trước.

Trước đó, vào chiều ngày 22/10, anh Nguyễn Anh Kh. (SN 1974, ngụ đường Võ Văn Kiệt, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mai L. và con gái là Nguyễn Khởi M. (SN 2014) đi lễ nhà thờ tại Nhà thờ Duy Hòa (phường Khánh Xuân).

Sau khi làm lễ xong, đến khoảng 19h40 cùng ngày khi anh Kh và con mình đang ra bãi giữ xe lấy xe thì bất ngờ có một nam thanh niên lao đến ôm lấy cháu M.

Lúc này, anh Kh. giằng co cháu M. lại rồi la lớn “Tại sao lại bắt con tôi” thì nam thanh niên đáp lại “Đây là con của tôi”. Lúc này, anh Khoa cho rằng người này bắt cóc con mình nên hô hoán “Bắt cóc, báo công an”.

Cùng lúc này, nhiều người dân đi lễ gặp nên đã chạy đến nên nam thanh niên leo qua hàng rào của nhà thờ bỏ chạy.

Sau đó người dân đuổi theo bắt giữ nam thanh niên. Trong lúc giằng co, hỗn loạn một số người dân đã lao vào đánh thanh niên này bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Theo đại tá Bôn, đây là một vụ việc hết sức phức tạp, cơ quan chức năng không chỉ làm việc với bố cháu bé mà cũng phải làm việc với rất nhiều người liên quan để sàng lọc, điều tra những người gây án.

4. Đâm bạn học nguy kịch, nam sinh 12 được gia đình bảo lãnh tại ngoại

Theo thông tin ban đầu, L. và Phạm Thành V. (ngụ TX Ninh Hòa) là bạn học cùng khối 12 tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Ninh Phụng, TX Ninh Hòa. Thời gian gần đây, cả hai nhiều lần xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 11h15 ngày 20/10, V. đi ra trước cổng trường thì bị L. cầm ống tuýp sắt đánh. Thấy hai bạn đánh nhau, một người bạn cùng trường vào căn ngăn và lấy được ống tuýp sắt.

Sau đó, L. rút dao thủ sẵn đâm vào cổ V. khiến nam sinh gục tại chỗ. Gây án xong, L. bỏ trốn nhưng bị bắt sau đó.

Thấy V. chảy máu nhiều sau nhát dâm, người dân đưa nam sinh đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà, trong tình trạng nguy kịch.

Cùng ngày, bệnh viện Đa tỉnh Khánh Hòa xác nhận, bệnh nhân Phạm Thành V. đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cấp cứu.

Đơn vị này cũng cho biết, qua thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy tình trạng bệnh nhân vẫn còn rất nặng. Hiện L. được gia đình bảo lãnh nên tại ngoại.

5. Đổi 100 USD tại tiệm vàng, bị phạt 90 triệu đồng

tin tuc phap luat khoi to vu nu sinh nem con tu tang 31 chung cu linh dam doi 100 usd bi phat 90 trieu dong

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với khách hàng và công ty thu đổi USD trái quy định vừa được Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam ký.

Theo đó, ông Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), người mang 100 USD đi đổi ở trung tâm thương mại Cái Khế (quận Ninh Kiều), bị phạt 90 triệu đồng về hành vi "mua bán ngoại tệ tại tổ chức không được phép thu đổi ngoại tệ".

Chủ cơ sở nhận đổi 100 USD của ông Rê là Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry cũng bị UBND TP Cần Thơ áp dụng quyết định xử phạt 180 triệu đồng về hành vi thu đổi ngoại tệ khi chưa được cấp phép.

Đồng thời, cơ quan chức nặng cũng tiến hành tịch thu tang vật là 100 USD cùng số tiền 2.260.000 đồng.

Trước đó, ông Rê bị lực lượng chức năng bắt quả tang sau khi đang đổi 100 USD tại cơ sở kinh doanh nữ trang ở Trung tâm thương mại Cái Khế, thành phố Cần Thơ.

Ông Rê cho biết ông hành nghề sửa chữa điện, lương hàng tháng chỉ hơn 3 triệu đồng. Số tiền 100 USD trên ông được người bạn cho. Khi ông mang ra tiệm vàng tại Trung tâm thương maại Cái Khế trên để đổi thì bị lập biên bản và bị xử phạt nặng như trên.

6. Khởi tố vụ án nữ sinh ném con mới đẻ từ tầng 31 chung cư Linh Đàm

Liên quan đến vụ nữ sinh ném con mới đẻ từ tầng 31 khu chung cư Linh Đàm (Hà Nội), ngày 23/10 Công an quận Hoàng Mai đã quyết định khởi tố vụ án Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự.

Lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết trước mắt do người mẹ còn mệt mỏi, vì tính nhân đạo nên cơ quan CSĐT để người này bình phục sức khoẻ sau đó tiến hành lấy thêm lời khai phục vụ công tác điều tra, làm rõ vụ án.

“Theo quy định về tội danh này, người phạm tội có thể bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, là tội ít nghiêm trọng nên chúng tôi sẽ để cho người mẹ bình phục sức khoẻ”, vị lãnh đạo trên nói.

tin tuc phap luat khoi to vu nu sinh nem con tu tang 31 chung cu linh dam doi 100 usd bi phat 90 trieu dong
Hiện trường vụ bé sơ sinh bị mẹ ném từ tầng 31 khu chung cư Linh Đàm

Trước đó, vào khoảng 20h30', ngày 18/10 tại sân chơi giữa 2 tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn sau đó bàng hoàng phát hiện thi thể 1 trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân đã báo đến cơ quan chức năng. Nhiều người đặt ra nghi vấn, đây là vụ việc mẹ ném con. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Bác sĩ Nguyễn Thành, GĐ Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội thông tin: “Khoảng gần 0h, ngày 19/10 chúng tôi nhận được đề nghị từ phía cơ quan công an về việc điều một xe cấp cứu tới tòa nhà HH2A Linh Đàm vì có người cần chăm sóc y tế.

Khi đến địa điểm trên, nhân viên y tế đã lên tòa nhà, đón một người phụ nữ được cho là mẹ cháu bé sơ sinh bị rơi trước đó. Sau đó, nhân viên y tế đã đưa người phụ nữ này đến Bệnh viện Bưu Điện điều trị. Chúng tôi chỉ chở người được cho là mẹ cháu bé, chứ không đưa thi thể cháu bé đi”.

tin tuc phap luat khoi to vu nu sinh nem con tu tang 31 chung cu linh dam doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Tin tức pháp luật: Xử lý nghiêm vụ Vũ 'nhôm', Út 'trọc' và Grab khuyên Vinasun tự nhìn lại mình

Tin tức pháp luật hôm nay, 22/10, gồm: Xử lý nghiêm vụ Vũ 'nhôm', Út 'trọc'; đại diện grab khuyện Vinasun tự nhìn lại mình; ...

tin tuc phap luat khoi to vu nu sinh nem con tu tang 31 chung cu linh dam doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Tin tức pháp luật: Nữ sinh đẻ ở nhà bạn trai mới quen một tuần rồi ném con vì thấy không khóc

Tin tức pháp luật hôm nay, 19/10 gồm: Nữ sinh viên đau đẻ ở nhà bạn trai mới quen 1 tuần rồi ném con qua ô ...

tin tuc phap luat khoi to vu nu sinh nem con tu tang 31 chung cu linh dam doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Tin tức pháp luật: Bắt quả tang 2 cố gái Nga bán dâm, xác minh sai phạm vụ nhập khẩu 1.157 điện thoại iPhone

Tin tức pháp luật hôm nay, 18/10 gồm: Bắt quả tang 2 cô gái Nga bán dâm, xác minh sai phạm vụ nhập khẩu 1.157 ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.