Điều tra nữ tài xế đi xe BMW tông hàng loạt xe ở Hàng Xanh

Công an đang lấy lời khai từ bà Nguyễn Thị Nga, tài xế BMW tông hàng loạt xe máy ở Hàng Xanh làm một người chết, năm người bị thương.

Hôm nay, 23/10, báo Pháp luật TP HCM đưa tin bà Nguyễn Thị Nga, nữ tài xế BMW tông nhiều xe máy và taxi ở Hàng Xanh, đang bị giữ lại tại Công an quận Bình Thạnh, TP HCM để lấy lời khai, làm rõ về việc bà uống rượu say tông năm xe máy, một xe taxi vào khuya 21/10 tại ngã tư Hàng Xanh.

dieu tra nu tai xe di xe bmw tong hang loat xe o hang xanh
Bà Nguyễn Thị Nga tại trụ sở Công an quận Bình Thạnh. (Ảnh: N.Tân/PLO).

Cũng theo tờ báo này, thông tin ban đầu cho thấy khoảng 23h30', bà Nga lái chiếc BMW chạy trên đường Điện Biên Phủ hướng từ quận 1 về cầu Sài Gòn. Khi đến ngã tư Hàng Xanh thì tông vào nhiều xe máy đang dừng đèn đỏ, sau đó lao tiếp vào hông một xe taxi.

Tại hiện trường, 5 chiếc xe máy bị vỡ nát, chiếc taxi một bên thân bẹp dúm, gương vỡ tung, móp hẳn vào trong. Hậu quả vụ tai nạn làm một người chết tại chỗ, năm người bị thương (ba trường hợp bị thương nặng).

dieu tra nu tai xe di xe bmw tong hang loat xe o hang xanh
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: An Huy/Zing)

Trao đổi với Zing.vn, anh Nguyễn Hoàng Nam (28 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), cho biết thời điểm xảy ra tai nạn, anh chạy xe máy trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, chuẩn bị rẽ ngã tư Hàng Xanh về quận 2 qua hướng cầu Sài Gòn. Khi gần đến ngã tư, anh nghe tiếng động lớn vang lên liên hoàn.

Lúc đến nơi, anh đã thấy xe máy nằm ngổn ngang trên đường. Một số người bị thương đang cố ngồi dậy nhưng không được, quằn quại trong đau đớn, có người bất động.

“Nhiều người đi đường thấy vậy liền tấp xe vào lề và lao ra đường đỡ người bị thương nhẹ vào lề. Có hai thanh niên nằm bất động được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu”, anh Nam nhớ lại.

Cũng theo anh Nam, sau khi tông taxi và dừng lại, nữ tài xế xe BMW gục đầu lên vô lăng, sau đó cầm điện thoại gọi liên tục, không quan tâm mình đã gây tai nạn thế nào, có ai bị thương. Hành động trên khiến nhiều người chứng kiến vô cùng bức xúc.

“Khi công an đến yêu cầu nhiều lần, phụ nữ này mới chấp hành ra khỏi xe, người nồng nặc mùi bia. Người này liên tục gọi điện thoại và nói sẽ lo hết”, anh Nam nói với Zing.

Khai với cảnh sát, bà Nga cho biết mình có sử dụng rượu bia và tự lái xe về nhà. Khi đến ngã tư Hàng Xanh thì xe mất kiểm soát. Bà Nga được đo nồng độ cồn và cho kết quả là 0,94 mg/lít khí thở. Theo CSGT, quy định trong hơi thở người chạy xe máy mà nồng độ cồn vượt quá 0,25 mg/lít khí thở là vi phạm.

“Kết quả nồng độ cồn là 0,94 mg/lít khí thở chứng tỏ người này đã uống quá nhiều rượu bia rồi lái xe”, một cán bộ điều tra nói báo Pháp luật TP HCM.

Theo người nhà bà Nga, tối 21/10 là sinh nhật của con gái, bà Nga có nhậu cùng bạn tại nhà hàng của mình ở quận 3, TP.HCM. “Sau khi nhậu, tôi về trước, Nga về sau thì xảy ra sự việc” - người này nói. Cũng theo người này, bà Nga kinh doanh nhà hàng được 15 năm, có chồng là người Thụy Điển, gia đình hiện ngụ quận 12.

Các nạn nhân giờ ra sao?

Ngày 22/10, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết khoa cấp cứu bệnh viện đã tiếp nhận 5 trường hợp trong vụ tai nạn trên lúc 23h24 ngày 21/10.

dieu tra nu tai xe di xe bmw tong hang loat xe o hang xanh
Các nạn nhân đang được chăm sóc tại bệnh viện. (Ảnh: Bảo Bình).

Trong đó có 2 ca chấn thương phần mềm là anh N.H.P. (SN 2002) và anh N.C.P. (SN 1996) cùng quê Bình Dương nên đã được xuất viện ngay trong đêm.

3 trường hợp đang được điều trị tại phòng hồi sức là:

1. Anh P.H.B. (SN 1994, quê Khánh Hoà) gãy 1/3 xương đùi bên trái đã được phẫu thuật cấp cứu, hiện tại ổn, đang trong giai đoạn hồi sức. Khi hồi sức ổn sẽ chuyển lên khoa Chấn thương chấn hình tiếp tục điều trị

2. Anh H.H.Đ (SN 1976, ngụ tại Bình Thạnh) bị chấn thương sọ não, chấn thương cột sống cổ, gãy xương bàn chân trái, hiện đang được cấp cứu, sinh hiệu ổn định.

3. Anh C.T. (SN 1988) chấn thương sọ não, chấn thương xương hàm mặt, chấn thương ngực bụng. Hôn mê, phải thở máy và đang được theo dõi điều trị.

Theo báo VietNamNet, có mặt ở Bệnh viện Gia Định để chăm con, ông Thắng (cha của bệnh nhân C.T.) cho biết, gia đình có 3 người con, T. là con út trong nhà.

“Tối qua T. có báo đi dự tiệc, nhưng tới nửa đêm vẫn chưa thấy về. Cả nhà lo lắng nên gọi điện thoại khắp nơi hỏi bạn bè nhưng không ai biết. Tới nửa đêm, nghe có vụ tai nạn ở Hàng Xanh nên tôi chạy khắp các bệnh viện ở gần hiện trường tìm con” – ông Thắng chia sẻ.

dieu tra nu tai xe di xe bmw tong hang loat xe o hang xanh Qua vụ nữ tài xế BMW gây tai nạn: Điểm danh những vụ tai nạn giao thông do rượu bia

Tình trạng lái xe uống rượu, bia gây tai nạn giao thông đang là nỗi lo ngại đối với toàn xã hội. Theo Viện Pháp ...

dieu tra nu tai xe di xe bmw tong hang loat xe o hang xanh Tin tức pháp luật: Xử lý nghiêm vụ Vũ 'nhôm', Út 'trọc' và Grab khuyên Vinasun tự nhìn lại mình

Tin tức pháp luật hôm nay, 22/10, gồm: Xử lý nghiêm vụ Vũ 'nhôm', Út 'trọc'; đại diện grab khuyện Vinasun tự nhìn lại mình; ...

dieu tra nu tai xe di xe bmw tong hang loat xe o hang xanh Toàn cảnh vụ nữ tài xế BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh

Bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, ngụ tại quận 12, TP HCM) gây tai nạn liên hoàn khiến một người chết và nhiều người bị ...

dieu tra nu tai xe di xe bmw tong hang loat xe o hang xanh Tin nóng trong ngày 22/10: Nữ tài xế gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh; xe khách 'làm xiếc' trên cầu Nhật Tân

Tin nóng trong ngày 22/10: Vụ tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh, quận Bình Thạnh và thông tin mới về vụ việc mẹ ném ...

dieu tra nu tai xe di xe bmw tong hang loat xe o hang xanh Thông tin mới nhất về sức khỏe các nạn nhân trong vụ nữ tài xế BMW tông hàng loạt phương tiện ở ngã tư Hàng Xanh

2 bệnh nhân trong vụ nữ tài xế BMW tông hàng loạt xe đã xuất viện ngay trong đêm, một số người thương nặng vẫn ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.