Núi lửa phun trào ở Hawaii hút khách du lịch mạo hiểm

Núi lửa Kilauea phun trào từ ngày 3 tháng 5 trên Đảo Lớn Hawaii cho đến nay đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà, buộc hàng ngàn cư dân trên đảo phải sơ tán. Tuy nhiên trái ngược với nỗi lo sợ của người dân, khách du lịch đổ về đây ngắm dung nhan ngày càng lớn. 

Theo số liệu thống kê được trích dẫn trên trang Exprss UK, núi lửa phun trào đã phá hủy khoảng 600 ngôi nhà trên Đảo Lớn Hawaii, đồng thời tạo nên luồng khí độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

nui lua phun trao o hawaii hut khach du lich mao hiem
Núi lửa Kilauea phun trào từ ngày 3 tháng 5 trên Đảo Lớn Hawaii cho đến nay đã phá hủy hàng trăm ngôi nhà, buộc hàng ngàn cư dân trên đảo phải sơ tán. (Ảnh: Express UK)

Hầu hết cư dân thị trấn Kapoho trên đảo đã phải sơ tán để đảm bảo an toàn. Trong khi nhà chức trách cũng đưa ra nhiều cảnh báo cho khách du lịch. Bất cứ ai cũng sẽ bị phạt nếu tự ý di chuyển vào vùng bị cấm, khu vực bị cảnh báo nguy hiểm để thỏa chí tò mò hoặc là chụp ảnh.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin Kilauea là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới và là một trong năm ngọn núi trên đảo phun trào liên tục trong 35 năm qua. Các nhà khoa học nói rằng gần như không thể dự đoán được một đợt phun trào sẽ kéo dài bao lâu. Trong tháng 5 vừa qua, Kilauea phun dung nham vào các khu dân cư sau một loạt các trận động đất, khiến hàng ngàn người phải sơ tán khẩn cấp.

Sau vài tuần hoạt động du lịch tê liệt, đến nay số khách tò mò, muốn ngắm dòng dung nham trên Đảo Lớn Hawaii lại có chiều hướng gia tăng. Nhà điều hành tour du lịch Shane Turpin cho biết ông đã thấy nhu cầu lớn hơn từ khách du lịch. Ngoài phương thức tiếp cận thông thường, hiện nay không ít du khách sẵn sàng chi tiền ngắm cảnh từ... trực thăng. Theo phản ánh của một người dân địa phương với Express UK thì "các máy bay trực thăng hoạt động từ sáu giờ sáng cho tới hết ngày".

nui lua phun trao o hawaii hut khach du lich mao hiem
Sau các vụ phun trào núi lửa, lượng du khách đến Đảo Lớn Hawaii lại tăng. (Ảnh: Express UK)

Tuy nhiên vẫn nhiều người đặt ra câu hỏi Hawaii có thực sự an toàn để du lịch trong thời điểm này không? Câu trả lời chính xác chỉ có thể từ quan niệm về sự "an toàn" của mỗi người. Nhà chức trách cũng khuyến khích du khách theo dõi thường xuyên các cảnh báo về thời tiết, đợt phun trào mới của núi lửa trên website của Hawaii. Ngoài ra du khách cũng nên mua bảo hiểm du lịch trước khi bắt đầu cuộc hành trình.

nui lua phun trao o hawaii hut khach du lich mao hiem Tin tức du lịch mới nhất: Cát Bà bốc mùi hôi thối giữa mùa cao điểm du lịch, hơn 400 chuyến bay bị huỷ vì núi lửa ở Bali

Mùa cao điểm du lịch năm nay, Cát Bà liên tục rơi vào tình trạng 'thất thủ', trong khi các phương án giải quyết ùn ...

nui lua phun trao o hawaii hut khach du lich mao hiem Vì sao nhiều núi lửa ‘thức giấc’ gần đây?

Núi lửa Fuego ở Guatemala, núi lửa Kilauea ở Hawaii, núi lửa Merapi ở Indonesia... lần lượt 'thức giấc' thời gian gần đây. Chuyên gia ...

nui lua phun trao o hawaii hut khach du lich mao hiem Xem 'Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè': Ngất ngây với văn hóa và cảnh đẹp Nhật Bản

Bộ phim "Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè" ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 25/5 vừa qua đã đem tới một cái nhìn chân ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.