Tin tức du lịch mới nhất: Cát Bà bốc mùi hôi thối giữa mùa cao điểm du lịch, hơn 400 chuyến bay bị huỷ vì núi lửa ở Bali

Mùa cao điểm du lịch năm nay, Cát Bà liên tục rơi vào tình trạng 'thất thủ', trong khi các phương án giải quyết ùn tắc còn chưa đạt hiệu quả như mong muốn thì nơi đây lại bốc lên mùi hôi thối gây khó chịu cho du khách thập phương là tin tức chính trong ngày 30/6.
tin tuc du lich moi nhat dang giua mua cao diem sau nhieu ngay that thu cat ba boc mui hoi thoi Tin tức du lịch mới nhất: Đưa các sản phẩm du lịch Việt Nam đến gần hơn với người Séc

1. Du khách bịt mũi khi dạo phố Cát Bà

Ngày 26/6, du khách đang tham quan, nghỉ mát tại khu vực gần quảng trường Trung tâm thị trấn Cát Bà (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) kêu trời vì được "thưởng thức" bất đắc dĩ mùi hôi thối khó chịu do nước tràn lên từ hệ thống ống cống ngầm dưới lòng đường tràn lên mặt đường.

Tại đây, một số công nhân của công ty quản lý giao thông công chính và dịch vụ đô thị Cát Hải dùng máy bơm bơm nước biển lên mặt đường nhằm pha loãng thứ nước khủng khiếp này. Tuy vậy, biện pháp này chỉ có thể làm giảm bớt mức độ nồng nặc của mùi hôi thối này.

tin tuc du lich moi nhat dang giua mua cao diem sau nhieu ngay that thu cat ba boc mui hoi thoi
Nước bẩn kèm mùi hôi thối tràn lên tại khu vực quảng trường Trung tâm Khu du lịch Cát Bà (Ảnh: Việt Hòa)

2. Núi lửa ở Bali lại phun trào, hơn 400 chuyến bay bị hủy

Nhà chức trách Indonesia ngày 29/6 đóng cửa sân bay quốc tế trên hòn đảo du lịch nổi tiếng Bali lần thứ hai trong vòng 7 tháng, do núi lửa Agung bước vào một đợt phun trào mới, với cột khói và tro bụi bốc cao trong không trung.

Hãng tin Bloomberg cho biết các sân bay nội địa ở Banyuwangi và Jember ở Đông Java cũng phải đóng cửa. Riêng việc đóng cửa sân bay Bali sẽ khiến 446 chuyến bay bị hủy, bao gồm 207 chuyến bay quốc tế, ảnh hưởng đến 74.928 hành khách.

tin tuc du lich moi nhat dang giua mua cao diem sau nhieu ngay that thu cat ba boc mui hoi thoi
Hàng trăm chuyến bay ở sân bay quốc tế Bali bị hủy vì núi lửa phun trào (Ảnh: AP/Bloomberg)

3. Du lịch thế giới tăng trưởng vượt dự báo

Trong bốn tháng đầu năm 2018, du lịch thế giới tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, không chỉ tiếp nối xu hướng mạnh mẽ của năm 2017 mà còn vượt dự báo của UNWTO cho năm 2018.

Theo thông tin từ Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), số liệu tăng trưởng khách du lịch quốc tế 4 tháng đầu năm 2018 đứng đầu là khu vực châu Á và Thái Bình Dương (+ 8%), châu Âu (+ 7%); tiếp đó là châu Phi (+ 6%), Trung Đông (+ 4%) và châu Mỹ (+ 3%). Đầu năm nay, dự báo của UNWTO chỉ là từ 4-5%.

Trung tâm của du lịch lớn nhất thế giới - châu Âu- cũng hoạt động mạnh mẽ trong giai đoạn bốn tháng này (+ 7%), cùng với các điểm đến của Nam và Địa Trung Hải châu Âu, và Tây Âu (cả 8%).

Tăng trưởng ở châu Mỹ được ước tính là 3%, tăng mạnh nhất ở Nam Mỹ (+ 8%). Vùng Caribê (-9%) là tiểu vùng duy nhất chứng kiến sự suy giảm lượng khách đến trong thời gian này, do hậu quả của các cơn bão tháng 8 và tháng 9 năm 2017.

tin tuc du lich moi nhat dang giua mua cao diem sau nhieu ngay that thu cat ba boc mui hoi thoi
Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2018, lượng khách quốc tế tăng ở tất cả các khu vực, dẫn đầu là châu Á và Thái Bình Dương (+ 8%), trong đó cao nhất là khu vực Đông Nam Á (+ 10%) và Nam Á (+ 9%). (Ảnh: Zing)

///

#TIN TỨC DU LỊCH MỚI NHẤT

tin tuc du lich moi nhat dang giua mua cao diem sau nhieu ngay that thu cat ba boc mui hoi thoi Tin tức du lịch mới nhất: Nhiều vé máy bay, tour giảm giá trong tháng 6, 7

Đang là mùa cao điểm của du lịch, trong khi giá dịch vụ trong nước tăng cao so với các thời điểm khác thì nhiều ...

tin tuc du lich moi nhat dang giua mua cao diem sau nhieu ngay that thu cat ba boc mui hoi thoi Tin tức du lịch mới nhất: Việt Nam lọt top 50 địa điểm thám hiểm hàng đầu thế giới

Tin tức du lịch mới nhất ngày 27/6 nổi bật với tin Việt Nam lọt top 50 địa điểm thám hiểm hàng đầu thế giới, đồng ...

tin tuc du lich moi nhat dang giua mua cao diem sau nhieu ngay that thu cat ba boc mui hoi thoi Tin tức du lịch mới nhất: Khách huỷ phòng hàng loạt trong tháng 6 vì Cô Tô mất điện, Phương án cấm xe 29 chỗ ra đảo Cát Bà chưa hiệu quả

Trong khi tại Cô Tô, hàng loạt du khách hủy phòng cuối tháng 6 vì mất điện và phương án cấm xe từ 29 chỗ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.