Tin tức du lịch mới nhất: Việt Nam lọt top 50 địa điểm thám hiểm hàng đầu thế giới

Tin tức du lịch mới nhất ngày 27/6 nổi bật với tin Việt Nam lọt top 50 địa điểm thám hiểm hàng đầu thế giới, đồng thời Nha Trang và Phú Quốc cũng vinh dự nằm trong top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới...
tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi Tin tức du lịch mới nhất: Khách huỷ phòng hàng loạt trong tháng 6 vì Cô Tô mất điện, Phương án cấm xe 29 chỗ ra đảo Cát Bà chưa hiệu quả

1. Việt Nam lọt top 50 địa điểm thám hiểm hàng đầu thế giới

Theo bình chọn của tờ US News (Mỹ), xu hướng du lịch đang thay đổi khi ngày càng nhiều khách du lịch hướng tới sự phiêu lưu trong những kì nghỉ của họ. Tờ US News đã tập hợp một danh sách 50 quốc gia hàng đầu cho các hành trình phiêu lưu khám phá.

Trong đó, Việt Nam đứng thứ 43/50 quốc gia hàng đầu cho hành trình phiêu lưu khám phá.

tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi
Thám hiểm hang Sơn Đoòng là một trong những hành trình được nhiều du khách nước ngoài chọn lựa khi đến Việt Nam (Ảnh: Kinhtedothi)

2. Việt Nam có 2 cái tên vào top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới

Trong danh sách 50 bãi biển có bờ cát trắng, mịn đẹp nhất thế giới do tờ USNews vừa bình chọn, Việt Nam có 2 cái tên góp mặt.

Trước đó, Nha Trang và Phú Quốc cũng được CNN ca ngợi hết lời trong bài giới thiệu cho du khách 3 điểm du lịch biển đảo đặc sắc tại Việt Nam cùng với Côn Đảo.

tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi
Nha Trang luôn là điểm đến hấp dẫn đối với các du khách yêu biển (Ảnh: Vietfuntravel)

3. Phát triển du lịch dựa vào tự nhiên

Trong chuỗi sự kiện bên lề tại tuần lễ Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) lần thứ 6 tại Đà Nẵng, Bộ TN&MT phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) đồng tổ chức hội nghị về "Bảo tồn đa dạng sinh học và du lịch bền vững".

Những trao đổi tại hội nghị nhằm thúc đẩy các hoạt động bảo tồn và du lịch ở Việt Nam; chia sẻ những kinh nghiệm của thế giới về cách quản lý bền vững các khu vực được bảo tồn và phát triển hoạt động du lịch đảm bảo việc sử dụng đất đai, tài nguyên thiên nhiên mang lại hiệu quả kinh tế và đóng góp cho bảo tồn đa dạng sinh học.

tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi
Đại biểu quốc tế chia sẻ về kinh nghiệm phát triển du lịch gắn với bảo tồn đa dạng sinh học (Ảnh: VGP/Thu Cúc)

4. Dự kiến Đà Nẵng sẽ có bãi tắm công cộng đẳng cấp

Ngày 26/6, Công ty Cổ phần Trung Nam (Trung Nam Land) cho biết, đơn vị đang xin chủ trương thành phố Đà Nẵng để đầu tư bãi tắm công cộng đẳng cấp cuối tuyến đường Nguyễn Tất Thành (thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) với tổng vốn lên tới 200 tỷ đồng.

tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi
Đà Nẵng sẽ có bãi tắm công cộng đẳng cấp 5 sao cuối tuyến đường Nguyễn Tất Thành? (Ảnh: Tổ Quốc)

Đây sẽ là dự án đầu tư bãi tắm công cộng đầu tiên của Đà Nẵng theo hình thức xã hội hóa. Mục tiêu của dự án nhằm đáp ứng nhu cầu tắm biển, vui chơi, giải trí cho người dân địa phương và du khách; Góp phần xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho khu vực. Đồng thời đóng góp vào sự phát triển du lịch, dịch vụ, thương mại của quận Liên Chiểu và Khu vực Tây Bắc của TP. Đà Nẵng.

Dự kiến nếu được thông qua, năm 2019 dự án sẽ triển khai và năm 2020 sẽ đưa dự án vào vận hành, khai thác.

5. Hải Phòng chấn chỉnh chất lượng đội tàu du lịch

Ngày 25/6, chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì buổi làm việc với các sở ngành liên quan và yêu cầu triển khai rốt ráo các biện pháp chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động tàu du lịch trên địa bàn.

Việc chấn chỉnh công tác quản lý và hoạt động của tàu du lịch trên địa bàn TP Hải Phòng được đặt ra sau khi xảy ra một số sự cố, trong đó có việc du khách nước ngoài phàn nàn về chất lượng tàu du lịch ở mức "tồi tệ" đối với tàu Hoàng Phương 16 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh du lịch của địa phương.

tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lữ hành tại Hải Phòng sẵn sàng chi tiền tỉ để đầu tư nâng cấp chất lượng tàu du lịch của mình (Ảnh: Tiến Thắng)

#TIN TỨC DU LỊCH MỚI NHẤT

tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi Tin tức du lịch mới nhất: Lâm Đồng phát triển du lịch canh nông

Tin tức du lịch mới nhất ngày 25/6 nổi bật với tin chính liên quan đến sự thay đổi theo chiều hướng tích cực khi ...

tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi Tin tức du lịch mới nhất: Đường đến Cát Bà vẫn tiếp tục ùn tắc

Tin tức du lịch mới nhất ngày 24/6 gồm những tin chính liên quan đến tình trạng Cát Bà vẫn tiếp tục 'thất thủ'. Trong ...

tin tuc du lich moi nhat viet nam lot top 50 dia diem tham hiem hang dau the gioi Tin tức du lịch mới nhất: Vietnam Airlines đưa nhiều đặc sản vùng miền theo các chuyến bay

Sau vải thiều, Vietnam Airlines tiếp tục đưa các các đặc sản trái cây vùng miền theo các chuyến bay để phục vụ hành khách ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.