Obama: 'Trump sẽ thay đổi tính khí khi nhậm chức'

Tổng thống đương nhiệm Barack Obama cho rằng ông Donald Trump đang thức tỉnh và sẽ phải nhanh chóng thay đổi tính khí khi đối mặt với thực tế ở cương vị người đứng đầu đất nước.
obama trump se thay doi tinh khi khi nham chuc Những khoảnh khắc đáng nhớ của Obama trong hai nhiệm kỳ tổng thống
obama trump se thay doi tinh khi khi nham chuc Gia đình Obama sẽ ở đâu sau khi rời Nhà Trắng
obama trump se thay doi tinh khi khi nham chuc
Tổng thống Obama phát biểu trong buổi họp báo tại Nhà Trắng hôm 14/11. Ảnh: Getty

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 14/11, Tổng thống Obama nói một Donald Trump phóng túng như trước đây có thể sẽ không có những phát ngôn ồn ào như trong chiến dịch tranh cử.

"Văn phòng này có cách để làm thức tỉnh ông. Khi những khía cạnh trong quan điểm hay thiên hướng không phù hợp với thực tế, ông ấy sẽ nhanh chóng thức tỉnh bởi thực tế sẽ chỉ ra điều đó", Reuters dẫn lời Obama nói. "

Tổng thống Obama cho biết sau cuộc gặp tại Nhà Trắng cuối tuần trước, ông tin rằng Donald Trump sẽ thực tế hơn và không tiếp cận các vấn đề của nước Mỹ với quan điểm ý thức hệ khi chính thức nhậm chức.

"Sẽ có những vấn đề nhất định trong tính cách của ông ấy không phù hợp, trừ khi ông ấy nhận ra và sửa chữa chúng. Khi bạn là một ứng viên tranh cử tổng thống và nói những điều không chính xác hay gây tranh cãi, nó sẽ gây ít tác động hơn khi bạn là tổng thống Mỹ", ông Obama nhắc nhở người kế nhiệm. "Mọi người trên thế giới đều đang chú ý. Thị trường sẽ biến động".

Trong cuộc họp báo, ông từ chối nhận xét về việc ông Trump bổ nhiệm Stephen Bannon làm chiến lược gia trưởng và cố vấn cấp cao, nhấn mạnh rằng sẽ "không phù hợp" nếu bình luận về quyết định bổ nhiệm của tổng thống mới đắc cử.

Tuy nhiên, tổng thống đương nhiệm cho rằng điều quan trọng là ông Trump cần truyền đi các thông điệp về sự đoàn kết sau khi đắc cử. Ông nói đã được khích lệ bởi các tuyên bố của Trump trong đêm bầu cử về tính quan trọng của sự đoàn kết, cũng như mong muốn của trở thành tổng thống của người dân Mỹ.

Ứng viên đảng Cộng hòa giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton sau khi đạt 290 phiếu đại cử tri trong ngày bầu cử 8/11. Trong suốt chiến dịch tranh cử, Tổng thống Obama từng chỉ trích tính khí của Trump không phù hợp làm lãnh đạo nước Mỹ.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.