Ông bố Trung Quốc rao bán con để lấy tiền mua điện thoại, quần áo

Một cặp đôi ở Trung Quốc đã bán con trai hai tháng tuổi với giá 19.000 nhân dân tệ, sau khi rao bán đấu giá trên mạng xã hội. 
ong bo trung quoc rao ban con de lay tien mua dien thoai quan ao
Ông bố trẻ bán con để lấy tiền mua điện thoại, quần áo. Ảnh: Jiangxi Broadcasting Station

Theo Jiangxi Broadcasting Station, sự việc xảy ra ở Cám Châu, tỉnh Giang Tây, cuối tháng 5. Cặp đôi chừng hơn 20 tuổi lên mạng xã hội viết rằng, họ quá nghèo nên không thể chăm sóc con và muốn trao đứa trẻ cho người có đủ điều kiện nuôi nấng.

Người cha họ Zou, còn người bạn gái hiện chưa được xác định.

Sau khi rao bán con, họ quyết định bán đứa trẻ với giá 19.000 nhân dân tệ. Với số tiền thu được, cặp vợ chồng đã mua hai chiếc điện thoại mới và quần áo.

Người dân đọc được thông báo rao bán này trên mạng xã hội và báo với cảnh sát địa phương. Khai báo với cảnh sát, người cha thừa nhận đã bán đứa con cho gia đình sống trong một ngôi làng nhỏ trong vùng.

Lai Taotao, đại diện cảnh sát địa phương, cho biết vì không thể đi ôtô vào ngôi làng này nên họ đã phải đi bộ hơn một giờ mới tìm được nơi ở của đứa trẻ bị bán. Cảnh quay từ camera cho thấy đứa trẻ được một người phụ nữ trung niên chăm sóc.

Ban đầu, người phụ nữ phủ nhận mua đứa trẻ và nói do người quen nhờ chăm sóc. Tuy nhiên sau khi thẩm vấn, bà thừa nhận đã mua đứa bé tù Zou với giá 19.000 nhân dân tệ.

Zou nhận đây là con trai mình và nói anh cùng người bạn gái không có tiền nuôi nấng đúa bé. Sau khi bán con, anh đã chi 4.000 nhân dân tệ để mua hai chiếc điện thoại vì bạn gái anh không có thiết bị để liên lạc còn chiếc của anh thì đã quá cũ.

Ông bố trẻ bị bắt với cáo buộc mua bán trẻ em bất hợp pháp. Hiện chưa rõ người bạn gái của anh có bị bắt hay không.

ong bo trung quoc rao ban con de lay tien mua dien thoai quan ao Con gái qua đời, ông bố Trung Quốc đâm chết bác sĩ
ong bo trung quoc rao ban con de lay tien mua dien thoai quan ao Nói không với trường học, ông bố tự dạy con ở nhà
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.