Ông Phan Văn Vĩnh bất ngờ bị ngã trong bệnh viện và phần trán sưng lên

Ông Phan Văn Vĩnh khó thở và đã bị ngất, ngã xuống sàn tại phòng điều trị ở Bệnh viện đa khoa Phú Thọ. Cú ngã cũng khiến phần trán ông Vĩnh có sưng lên do trong lúc ngã trán ông Vĩnh đập vào thành 1 cái ghế trong phòng bệnh.

Tối 8/11, Tiền Phong dẫn lời LS Nguyễn Thị Huyền Trang (Công ty luật Viên An, Đoàn luật sư TPHCM – bào chữa cho ông Phan Văn Vĩnh, cựu Trung tướng, Tổng cục trưởng Cảnh sát, Bộ Công an) trong vụ ‘đánh bạc ngàn tỉ’ cho biết khoảng 20h ngày 7/11, ông Phan Văn Vĩnh khó thở và đã bị ngất, ngã xuống sàn tại phòng điều trị ở Bệnh viện đa khoa Phú Thọ.

Cũng theo tờ báo này viết, cảnh sát trực ngay lập tức dìu ông Vĩnh đứng lên và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra cho ông Vĩnh. Tuy nhiên, cú ngã cũng khiến phần trán ông Vĩnh có sưng lên do trong lúc ngã trán ông Vĩnh đập vào thành 1 cái ghế trong phòng bệnh.

ong phan van vinh bat ngo bi nga trong benh vien va phan tran sung len
Ông Phan Văn Vĩnh là một trong số 105 bị can bị khởi tố trong vụ án (Đồ họa: Phượng Nguyễn/Zing)

"Hiện sức khỏe ông vẫn ổn. Cú ngã không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của ông Vĩnh", LS Trang xác nhận với Tiền Phong.

Thuật lại buổi gặp với phóng viên báo Tiền Phong, bà Trang hỏi ông Vĩnh: “Ông cảm thấy mình có đủ sức khỏe để tham gia cả quá trình xét xử không?” và nhận được câu trả lời rằng "Sẽ cố gắng".

Trước đó, VnExpress đưa tin đầu tháng 10 vừa qua, ông Vĩnh nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ để chữa bệnh về tim mạch và chăm sóc một số vấn đề sức khỏe.

Và dự kiến, ngày 11/11, ông Vĩnh sẽ xuất viện, vào trại giam để một ngày sau làm thủ tục trích xuất bị cáo như những người khác.

"Tuy nhiên, việc này thế nào phải căn cứ tình hình sức khoẻ của thân chủ tôi khi đó", luật sư Trang nói VnExpress.

Từ sáng 12/11, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ khai mạc phiên xét xử kéo dài 20 ngày với ông Phan Văn Vĩnh và 91 đồng phạm.

HĐXX có 5 người với sự điều hành của chủ tọa Nguyễn Thị Thuỳ Hương (Chánh toà kinh tế - TAND tỉnh Phú Thọ). Để phục vụ xét hỏi, HĐXX dự kiến mời 73 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, 14 người làm chứng và ba điều tra viên của Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Phú Thọ).

TAND tỉnh Phú Thọ bố trí phòng xử án tại khu vực sân tòa rộng chừng 1.000 m2.

ong phan van vinh bat ngo bi nga trong benh vien va phan tran sung len

Phiên toà dự kiến kéo dài 20 ngày. (Ảnh: Phạm Dự/VnEpress).

Ông Vĩnh bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt và Chủ tịch nước tước danh hiệu công an nhân dân vào đầu tháng 4. Tại bản cáo trạng ra ngày 31/8, VKSND tỉnh Phú Thọ truy tố ông về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo khoản 2, Điều 356, Bộ Luật hình sự 2015 với khung hình phạt từ năm đến 10 năm tù.

Cùng tội danh với ông Vĩnh là bị can Nguyễn Thanh Hóa. 90 người còn lại trong vụ án bị truy tố về các tội: Sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Mua bán trái phép hoá đơn, Rửa tiền, Đưa hối lộ.

Cơ quan chức năng xác định Nguyễn Văn Dương (chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư phát triển an ninh công nghệ cao - CNC), Phan Sào Nam (chủ tịch VTC Online) và các đồng phạm đã lợi dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc qua mạng. Việc này có sự trợ giúp của ông Vĩnh và Hoá là những người có chức vụ quyền hạn trong cơ quan nhà nước được giao đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao.

Sau 28 tháng vận hành, đường dây đã liên kết với nhiều công ty cung cấp dịch vụ và xây dựng hệ thống gồm 25 đại lý cấp I và gần 6.000 đại lý cấp II để cung cấp dịch vụ chuyển đổi điểm ảo trong game ra tiền thật và ngược lại. Các bị can bị cáo buộc đã lôi kéo được gần 43.000 tài khoản đăng ký tham gia đánh bạc trực tuyến, tổng thu lời bất chính hơn 9.850 tỷ đồng.

ong phan van vinh bat ngo bi nga trong benh vien va phan tran sung len Tin tức pháp luật: Thông tin mới nhất vụ container đâm xe Innova trên cao tốc, ông Phan Văn Vĩnh sẽ rời BV sát ngày hầu tòa

Tin tức pháp luật hôm nay, 8/11, gồm: Thông tin mới nhất vụ container đâm xe Innova trên cao tốc, ông Phan Văn Vĩnh sẽ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.