Ông Tập Cận Bình: Một "con hổ" ngóc đầu, sẽ đả ngay lập tức

Bài phát biểu của ông Tập Cận Bình tại Hội nghị toàn thể lần thứ 2 Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ mạnh tay trừng trị tham nhũng trên mọi cấp độ.

Một 'con hổ' ngóc đầu, sẽ đả ngay lập tức

Trong bài phát biểu tại Hội nghị toàn thể lần thứ 2 Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 19 khai mạc hôm 11/1, khi đề cập tới cuộc chiến chống tham nhũng trong thời kỳ mới, ông Tập Cận Bình đặc biệt nhấn mạnh, cần phải tiêu diệt tham nhũng cả “gốc” lẫn “ngọn”.

Trong đó, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, "Hễ một 'con hổ' ngóc đầu lên, chúng ta sẽ đả ngay lập tức, hễ một 'con ruồi' bay lung tung, chúng ta sẽ đập nát nó" .

Đặc biệt, ông Tập Cận Bình kêu gọi các quan chức thực thi triệt để chính sách của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và trung thành tuyệt đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc.

"Khi trung ương đảng đưa ra một quyết sách, tất cả các đảng bộ cần áp dụng vào thực tiễn một cách chính xác đến từng chi tiết. Trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc, các quan chức lãnh đạo đảng phải đứng vững và đáng tin cậy về lập trường chính trị, chân thành cống hiến cho đảng và đồng lòng với trung ương đảng", ông Tập Cận Bình kêu gọi.

ong tap can binh mot con ho ngoc dau se da ngay lap tuc
Ảnh: Tân Hoa xã

Trung Quốc thề tiêu diệt tham nhũng tới cùng

Các chuyên gia về tình hình chính trị nội bộ Trung Quốc cho rằng, bài phát biểu của ông Tập Cận Bình là chỉ dấu cho thấy, cuộc chiến chống tham nhũng của Trung Quốc sẽ bước sang trang mới.

Trong đó, Trung Quốc sẽ tập trung “đả hổ, diệt ruồi” đến cùng trên mọi cấp độ từ cấp cao nhất cho đến thấp nhất không loại trừ ai.

Ông Triệu Lạc Tế, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị khóa 19, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương khóa 19, đánh giá, bài phát biểu của Tập Cận Bình đã chỉ rõ yêu cầu tổng thể và nhiệm vụ tổng thể trong công cuộc quản lý đảng nghiêm minh toàn diện trong thời gian tới.

Ngoài ra, ông Triệu còn yêu cầu cơ quan kiểm tra kỷ luật phải xóa bỏ tư tưởng sai lầm, chỉnh đốn đội ngũ, tiếp tục hành trình mới.

Phó Giáo sư Lý Song Thạo, chuyên gia chống tham nhũng thuộc Học viện chủ nghĩa Mác của Trường Đảng trung ương Trung Quốc cho rằng, bài phát biểu của Tổng bí thư Tập Cận Bình là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy công cuộc quản lý đảng nghiêm minh toàn diện phát triển theo chiều sâu.

Trong đó ông Thạo nhấn mạnh, cùng với việc Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc bước vào thời đại mới, Đảng Cộng sản Trung Quốc nhất định sẽ có khí thế mới, cách làm mới, nhất định sẽ tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng tới cùng.

Trước đó, ngày 17/12/2017, Trung Quốc đã khai mạc Hội nghị Bộ chính trị với trọng tâm bàn về công tác quản lý đảng nghiêm minh toàn diện.

Hội nghị đã tiếp tục đề ra các biện pháp điều tra những “kẻ hai mặt”, trọng điểm là các nhóm lợi ích, các thế lực cá nhân vẫn đang cố tìm cách “góc đầu dậy”

Ngoài ra, Trung Quốc cũng xác định đẩy nhanh thành lập cơ quan chống tham nhũng quốc gia mới, trong đó trọng điểm là thành lập Ủy ban giám sát quốc gia và các Ủy ban giám sát tại các địa phương.

Tất cả các động thái trê là dấu hiệu của một trang mới trong cuộc chiến chống tham nhũng đầy cam go sắp tới ở Trung Quốc.

ong tap can binh mot con ho ngoc dau se da ngay lap tuc Những kế sách nối dài cánh tay quyền lực mềm của Trung Quốc

Trung Quốc có nhiều công cụ gây ảnh hưởng với nước ngoài như tài trợ cho các đảng phái hay mở rộng tầm với của ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.