Ông Tập vô tình thành 'chiến binh đơn độc' khi gặp phái đoàn Nga

Sự chậm trễ của phái đoàn Trung Quốc khiến ông Tập Cận Bình rơi vào tình huống khá khó xử khi ngồi đối diện với Tổng thống Vladimir Putin cùng 7 thành viên trong phái đoàn Nga.

Tại cuộc gặp bên lề với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 8/6 trong khuôn khổ Tổ chức hợp tác Thượng Hải diễn ra tại Kazakhstan, phái đoàn Trung Quốc tới muộn do một số trục trặc trong nghi thức ngoại giao.

Tình huống buộc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phải ngồi một mình, đối diện với Tổng thống Nga và 7 thành viên trong phái đoàn của Nga.

Sự vắng mặt của đoàn tháp tùng ông Tập khiến nhà lãnh đạo Nga không thể bắt đầu bài phát biểu.

Sau vài giây ban đầu, Tổng thống Putin phá tan bầu không khí khá căng thẳng khi nói một cách hài hước rằng, Chủ tịch Trung Quốc là một “chiến binh đơn độc”.

Các quan chức Trung Quốc sau đó cũng đến và hội nghị tiếp tục được tiến hành theo đúng kế hoạch.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua hai nhà lãnh đạo Nga-Trung Quốc đã cùng tham dự Diễn đàn "Vành đai và con đường" tại Bắc Kinh.

Theo dự kiến, ông Putin và Tập sẽ gặp lại nhau và đầu tháng 7 khi lãnh đạo Trung Quốc tới thăm Nga.

ong tap vo tinh thanh chien binh don doc khi gap phai doan nga Ông Putin bất ngờ chơi đàn piano trong tư dinh Chủ tịch Trung Quốc

Trước cuộc gặp riêng với Chủ tịch Tập Cận Bình sáng 14/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ chơi đàn piano bên trong tư ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.