Ông "trùm" đường dây cá độ bóng đá trên M88 ở TP.HCM sa lưới thế nào?

Ông 'trùm' Nguyễn Minh Đạt (33 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) là một trong những 'tên tuổi khét tiếng' của giới cờ bạc tại TP.HCM với việc nắm trong tay mạng lưới cá độ bóng đá liên tỉnh quy mô lớn.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 7.7, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C45, cùng thuộc Bộ Công an) đã triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc, có quy mô hơn 2.000 tỉ đồng thông qua mạng cá độ M88, do Nguyễn Minh Đạt (33 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM) cầm đầu.

ong trum duong day ca do bong da tren m88 o tphcm sa luoi the nao

Ông "trùm" M88 tại Việt Nam Nguyễn Minh Đạt (Ảnh: Thanh Tuyền)

Ông "trùm" lớn nhất ở Việt Nam của M88

Để triệt phá được đường dây đánh bạc này, các trinh sát C50 đã phải lần theo từng manh mối nhỏ nhất.

Một trinh sát Phòng 2 (Phòng phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm mạng máy tính, C50) cho biết từ đầu năm 2017, từ nhiều nguồn, các trinh sát phát hiện một đường dây tổ chức đánh bạc lớn với hàng ngàn con bạc tham gia trên cả nước.

Những thông tin về ông "trùm" cũng như đường dây đánh bạc này khá mờ mịt. Nhẫn nại lần theo các đại lý cấp dưới của Đạt, cũng như xác định được các đàn em thân cận của Đạt, "chân dung ông trùm" Nguyễn Minh Đạt ngày càng hiện rõ.

ong trum duong day ca do bong da tren m88 o tphcm sa luoi the nao

Trần Đông Ca, em ruột của Trinh, cùng điều hành đường dây cờ bạc này (Ảnh: Công an cung cấp)

Các trinh sát xác định Đạt ban đầu không có công ăn việc làm ổn định nhưng rất mê cá độ bóng đá qua mạng. Cái tên Nguyễn Minh Đạt trong giới cờ bạc còn khét tiếng vì "thành tích" thường xuyên bay sang Singapore và các sòng bài trên thế giới để đánh bạc.

Đạt cũng "chịu khó" học nhiều lớp học ngắn hạn về công nghệ thông tin tại Mỹ. Tiếng Anh của Đạt cũng rất giỏi, nên khi bắt mối được với trang đánh bạc M88 tại Philipines, Đạt nhanh chóng được trọng dụng.

ong trum duong day ca do bong da tren m88 o tphcm sa luoi the nao

Cơ quan công an đọc lệnh bắt đối với Nguyễn Minh Quang (Ảnh: Công an cung cấp)

Một trinh sát kể lại: “Đây là đường dây cờ bạc lớn nhất từ trước đến nay mà Bộ Công an triệt phá. Vì đường dây của Đạt chính là đại lý cấp 1 của M88 tại Việt Nam. Vì vậy, sau khi phá được án này, cán bộ chiến sĩ C50 cũng thấy nhẹ nhõm. Ban chuyên án đã phải rất cẩn thận, giữ bí mật tuyệt đối khi phá án”.

Sau ông "trùm" là một bà "trùm"

Theo điều tra của C50, từ 2015, Đạt đã mở rộng mạng lưới của mình ở khắp cả nước. Trong một lần đi Singapore đánh bạc, Đạt quen và nảy sinh tình cảm với Trần Thị Hồng Trinh (28 tuổi, ngụ Q.7). Lúc này, Đạt rủ Trinh về Việt Nam điều hành đường dây cờ bạc này với Đạt.

Ngay sau đó, Trinh rủ rê thêm em ruột của mình là Trần Đông Ca và một số người trong gia đình, họ hàng để cùng điều hành, quản lý các đại lý cấp dưới, giao dịch tiền bạc giúp cho Đạt và Trinh.

ong trum duong day ca do bong da tren m88 o tphcm sa luoi the nao

Trần Thị Hồng Trinh tại cơ quan công an

Sau này, Đạt không để Trinh điều hành trực tiếp nữa mà mở cho Trinh một spa khá lớn ở TP.HCM.

Đến năm 2016, Đạt bị tai biến, liệt nửa người. Sau thời gian điều trị, Đạt phục hồi, mặc dù vẫn để lại một số biến chứng. Tưởng chừng sau sự cố này, Đạt sẽ quay lưng với con đường cờ bạc. Nhưng không, đường dây của Đạt trên M88 ngày càng lớn, hệ thống đại lý trên cả nước ngày càng nhiều hơn. Lợi nhuận quá lớn khiến Đạt như con thiêu thân tiếp tục lao vào ánh đèn ma mị.

Sau tai biến, mỗi ngày ông "trùm" vẫn cần mẫn tập các bài tập yoga. Ngày bị bắt, Đạt xin các trinh sát mang theo thảm tập yoga và ngay tại trụ sở công an, Đạt vẫn không quên luyện tập.

Một trinh sát khác cho biết quá trình theo dõi các nghi can trong đường dây này cực kỳ vất vả. Thông tin điều tra cho thấy có hàng ngàn con bạc khắp Việt Nam tham gia cá độ trên trang M88

Rạng sáng 7.7, C50 phối hợp C45 chia thành 14 tổ công tác, đồng loạt thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, khám xét khẩn cấp, triệu tập Nguyễn Minh Đạt (33 tuổi, ngụ Q.7, TP.HCM), Trần Thị Hồng Trinh, Trần Đông Ca, Nguyễn Như Hoàng, Lê Hữu Long, Nguyễn Minh Quang.

Ngoài ra, cơ quan công an còn triệu tập các đối tượng liên quan khác trong đường dây này để điều tra làm rõ. Trong đường dây này, cơ quan công an xác định Nguyễn Minh Đạt là nghi can cầm đầu.

Theo hồ sơ ban đầu, đường dây đánh bạc của Nguyễn Minh Đạt hoạt động từ năm 2015 đến nay. M88 là trang cá độ, đánh bạc có máy chủ tại Philippines.

Cụ thể, đầu năm 2015, một “trùm” đường dây cờ bạc ở nước ngoài giao cho Đạt làm tổng đại lý tại Việt Nam, quản lý hệ thống tài khoản đánh bạc trên trang M88. Từ đây, Đạt tìm kiếm và thu nạp các đàn em để tạo một đường dây tổ chức đánh bạc quy mô lớn từ bắc vào nam. Mỗi đại lý trung gian thu hút được hàng ngàn con bạc.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2015 đến nay, tổng lượng tiền nạp vào tài khoản của các nghi can tổ chức đánh bạc ước tính ban đầu lên đến hơn 2.000 tỉ đồng.

Sau khi khám xét, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc như: thẻ tài khoản ngân hàng, sim ĐTDĐ, ổ cứng máy tính, máy tính xách tay, iPad, thu giữ sổ tiết kiệm hơn 10 tỉ đồng, 21.000 USD, 30 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan công an tạm giữ 3 ô tô Audi A8, Mazda 6, Kia Sedona.

ong trum duong day ca do bong da tren m88 o tphcm sa luoi the nao Mối quan hệ giữa 'Hot girl' và kẻ cầm đầu trong đường dây cá độ 2000 tỷ đồng

Đối tượng sử dụng “bình phong” là cơ sở hoạt động kinh doanh mua bán mỹ phẩm, nước hoa trên địa bàn TP Hồ Chí ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.