Ông Trump bị tố nhận tiền từ Tổng thống Nga Putin

Tờ Washington Post của Mỹ hôm 17/5 dẫn đoạn ghi âm cuộc trò chuyện từ tháng 6 năm ngoái có đoạn lãnh đạo Hạ viện McCarthy từng nói ông Trump có thể đã nhận tiền từ Tổng thống Nga Putin.
 
ong trump bi to nhan tien tu tong thong nga putin Putin: Trump chưa tiết lộ bí mật gì cho Nga
ong trump bi to nhan tien tu tong thong nga putin Trump bị tố tiết lộ thông tin mật với ngoại trưởng Nga
ong trump bi to nhan tien tu tong thong nga putin
Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters

Một tháng trước khi ông Donald Trump trở thành ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, một trong những đồng minh thân cận nhất của ông Trump trong Quốc hội là lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Mỹ khi đó Kevin McCarthy, từng nói, ông Trump có thể đã nhận tiền từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

“Tôi cho rằng Putin đã trả tiền cho hai người: Rohrabacher và Trump", tờ Washington Post dẫn chi tiết trong bản ghi âm cuộc trò chuyện ngày 15/6/2016 giữa ông McCarthy và các nghị sĩ Cộng hòa khác. Washington Post đã xác thực đoạn ghi âm này.

Nghị sĩ Cộng hòa bang California Dana Rohrabacher được cho là có quan điểm rất ủng hộ Tổng thống Nga Putin và Nga.

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan ngay lập tức can thiệp cuộc trò chuyện về nhận định của ông McCarthy, và yêu cầu các nghị sĩ Cộng hòa có mặt phải giữ bí mật.

Nhà Trắng và Điện Kremlin chưa bình luận về thông tin mà tờ Washington Post vừa công bố.

Thông tin trên được tiết lộ khi tờ Washington Post trước đó tố các hacker của chính phủ Nga xâm nhập vào mạng máy tính của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.

Tổng thống Trump bị cáo buộc tiết lộ thông tin mật cho ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp kín trước đó. Washington Post dẫn lời các quan chức chính phủ khẳng định việc ông Trump chia sẻ thông tin mật gây nguy hiểm cho nguồn tin tình báo về tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự dưng. Dù không phạm pháp, hành vi này của ông Trump khiến cộng đồng tình báo Mỹ lo ngại.

Tổng thống Putin sau đó cũng lên tiếng bác thông tin cho rằng lãnh đạo Mỹ đã tiết lộ bí mật cho ngoại trưởng Nga đồng thời nói sẵn sàng cung cấp đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa ông Lavrov và ông Trump cho quốc hội Mỹ.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.