Ông Trump cảm ơn lá thư từ người tiền nhiệm Obama

Tổng thống Donald Trump cảm ơn lá thư người tiền nhiệm Barack Obama để lại trước khi rời Nhà Trắng, song từ chối tiết lộ về nội dung bên trong. 
ong trump cam on la thu tu nguoi tien nhiem obama Obama đi đánh golf sau khi rời Nhà Trắng
ong trump cam on la thu tu nguoi tien nhiem obama Ông Obama để lại thư cho người kế nhiệm
ong trump cam on la thu tu nguoi tien nhiem obama
Ông Trump giơ lá thư nhận từ người tiền nhiệm. Ảnh: Reuters

Trong lễ tuyên thệ tại Nhà Trắng hôm 22/1, tân tổng thống đã giơ bức thư người tiền nhiệm để lại cho ông trong phòng Bầu dục, trước khi rời Nhà Trắng. Trước đội ngũ nhân viên mới của Nhà Trắng, ông cảm ơn tổng thống thứ 44 vì những gì đã viết trong thư.

"Chúng tôi tới phòng Bầu dục và nhìn thấy bức thư đáng yêu này từ Tổng thống Obama. Ông ấy thật tử tế khi làm việc này. Chúng tôi trân trọng và sẽ gìn giữ nó. Nhưng chúng tôi sẽ không tiết lộ với báo chí nội dung trong lá thư", tổng thống thứ 45 nói.

Trước đó, CBS News đưa tin cựu Tổng thống Barack Obama dường như đã để lại lá thư trên bàn làm việc trong Phòng Bầu dục. Các phóng viên phát hiện ông đặt phong bì màu trắng vào ngăn kéo bên phải của bàn Kiên định (Resolute Desk). Đây là chiếc bàn được làm từ gỗ do các tàu hải quân Anh thu được và tặng cho Tổng thống Rutherford Hayes năm 1880.

Theo truyền thống, trước khi rời Nhà Trắng để kết thúc nhiệm kỳ, cựu tổng thống sẽ để lại một lá thư trong phòng Bầu dục cho người kế nhiệm. Việc ông chủ tòa Bạch Ôc gửi thư cho người kế nhiệm đã trở thành truyền thống từ khi tổng thống Ronald Reagan để lại thư cho ông George H.W. Bush. Đây thường là lá thư ngắn gọn, mang lời khuyên của người tiền nhiệm cho chính quyền kế nhiệm. Nội dung trong thư thường được giữ kín trong nhiều năm

Trước lễ nhậm chức của ông Trump, lá thư của cựu Tổng thống George W. Bush dành cho người kế nhiệm Barack Obama năm 2009 cũng mới được tiết lộ.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.