Ông Trump coi tình cảm của Tổng thống Putin là tài sản

Tổng thống đắc cử Donald Trump cho rằng tình cảm của Tổng thống Nga Vladimir Putin dành cho ông là "tài sản", không phải là "món nợ".
ong trump coi tinh cam cua tong thong putin la tai san Ngoại trưởng Mỹ do Trump chỉ định muốn 'rắn' với Trung Quốc
ong trump coi tinh cam cua tong thong putin la tai san Lộ điệp viên tiết lộ cáo buộc ông Trump có quan hệ với Nga
ong trump coi tinh cam cua tong thong putin la tai san
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Pakistan Today

Trong cuộc họp báo đầu tiên sau khi đắc cử, ông Donald Trump thừa nhận kết quả của cộng đồng tình báo về việc Nga tấn công mạng, ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên, ông cho rằng nếu Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh tấn công mạng để hỗ trợ ông giành chiến thắng, điều đó có thể không hẳn là xấu.

"Nếu Putin yêu quý tôi, đó là tài sản, không phải món nợ", Independent dẫn lời tổng thống đắc cử nói với phóng viên trong cuộc họp báo trưa 11/1.

Dù bày tỏ hy vọng sẽ hòa hợp với nhà lãnh đạo Nga, ông thừa nhận nhiều khả năng sẽ không làm vậy.

"Các bạn có tin rằng bà Hillary Clinton sẽ cứng rắn với Putin hơn tôi?", ông hỏi phóng viên. Theo ông Trump, ngay cả khi được Tổng thống Putin ủng hộ, ông cũng vẫn cứng rắn với Nga trên chính trường.

Đến cuối buổi họp báo, khi được về thông điệp tới ông chủ Điện Kremlin về các cáo buộc tấn công mạng, Trump cho biết: "Ông ấy không nên và sẽ không làm việc đó. Nga sẽ tôn trọng đất nước chúng ta hơn khi tôi lãnh đạo. Chúng ta phải làm gì đó. Không chỉ là Nga. 22 triệu tài khoản ở Mỹ đã bị Trung Quốc tấn công và nguyên nhân là chúng ta không phòng vệ".

Cũng trong cuộc họp báo, tỷ phú New York lên án những thông tin giả mạo cáo buộc ông có quan hệ riêng với Moscow. "Đó là một sự sỉ nhục khi để thông tin lọt ra ngoài", ông nói.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...