Ông Trump gặp tỷ phú Jack Ma, bàn về một triệu việc làm

Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông đã có buổi gặp gỡ "tuyệt vời" với Jack Ma, nhà sáng lập trang bán hàng trực tuyến Alibaba, ở New York hôm 9/1.
ong trump gap ty phu jack ma ban ve mot trieu viec lam Con rể Trump sẽ làm cố vấn cấp cao ở Nhà Trắng
ong trump gap ty phu jack ma ban ve mot trieu viec lam Ông Trump sẽ làm gì trong lễ nhậm chức tổng thống Mỹ?
ong trump gap ty phu jack ma ban ve mot trieu viec lam
Tổng thống đắc cử Donald Trump và tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Business Insider

"Jack và tôi sẽ làm những điều tuyệt vời", BBC dẫn lời ông Trump trả lời phóng viên tại sảnh tháp Trump sau cuộc gặp.

Ông cho biết trong cuộc gặp, họ đều cho rằng quan hệ Mỹ-Trung Quốc "cần được củng cố, thân thiện và làm nhiều điều tốt đẹp hơn".

Về phía Jack Ma, ông hết lời ca ngợi tân tổng thống Mỹ "thông minh" và "cởi mở". Tỷ phú Trung Quốc cho biết hai bên đã thảo luận về việc tạo ra một triệu việc làm mới. Theo đó, Alibaba sẽ trở thành cầu nối giúp một triệu doanh nghiệp nhỏ của Mỹ bán hàng hóa cho người tiêu dùng Trung Quốc và châu Á.

Bob Christie, phát ngôn viên của Alibaba, cho biết một triệu việc làm mới sẽ được tạo ra trong vòng 5 năm tới, khi các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ thuê nhân viên mới có nhiệm vụ tương tác với Alibaba.

Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh ông trùm bất động sản New York thể hiện quan điểm cứng rắn với Trung Quốc. Ông từng đe dọa áp thuế nhập khẩu 45% với hàng hóa Trung Quốc trong chiến dịch tranh cử. Động thái này khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ có quan hệ thương mại với Bắc Kinh lo ngại và sợ bị trả đũa.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City