Ông Trump lần đầu họp báo riêng, chỉ trích báo chí

Cuộc họp báo riêng đầu tiên của Tổng thống Donald Trump kéo dài suốt 75 phút, trong đó ông liên tục cáo buộc phóng viên không đưa tin không trung thực.
ong trump lan dau hop bao rieng chi trich bao chi Tổng thống Trump sắp ban lệnh cấm nhập cảnh mới
ong trump lan dau hop bao rieng chi trich bao chi Ông Trump biết trước vụ quan chức 'đi đêm' với Nga
ong trump lan dau hop bao rieng chi trich bao chi
Tổng thống Mỹ Donald Trump tổ chức họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Trong buổi họp báo tại Nhà Trắng ngày 16/2, các phóng viên đặt câu hỏi cho Tổng thống Trump về phán quyết không khôi phục sắc lệnh nhập cư của Tòa phúc thẩm liên bang, việc thay thế ứng viên bộ trưởng lao động, sự ra đi của cố vấn an ninh quốc gia. Tuy nhiên, khi trả lời, ông Trump đã biến cuộc họp báo thành buổi chỉ trích và phê phán báo chí kéo dài 75 phút.

"Tôi chưa bao giờ thấy báo chí trung thực, thẳng thắn. Tôi ở đây, một lần nữa để trực tiếp gửi thông điệp của mình tới người dân Mỹ", ông nói. "Ngày mai, họ sẽ nói: 'ông Donald Trump huênh hoang và nổi giận với báo chí", Trump đưa ra giả thuyết truyền thông sẽ nói gì về mình sau cuộc họp báo'. Tôi không huênh hoang và nổi giận. Tôi chỉ nói rằng các bạn không trung thực."

Ông cho rằng "mớ hỗn độn" mà ông nhận được tại Nhà Trắng là hệ quả từ các đời tổng thống trước, cụ thể là cựu Tổng thống Barack Obama, đồng thời tự hào về "chính quyền tinh chỉnh" mà mình đang điều hành.

Từ khi nhậm chức, chính quyền của ông Trump nhiều lần đối đầu với giới truyền thông và vướng vào cuộc chiến pháp lý về sắc lệnh cấm nhập cư đối với người dân 7 quốc gia Hồi giáo. Trong nhiều tuần qua, báo chí Mỹ liên tục bàn luận về tình trạng hỗn loạn trong chính quyền của tỷ phú New York.

"Tôi bật ti vi và đọc những bài báo. Tôi chỉ thấy những câu chuyện về sự lộn xộn. Nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại", Trump nói.

Ông Trump giận dữ trước cáo buộc đội ngũ trong chiến dịch của ông thường xuyên liên lạc với quan chức tình báo cấp cao của Nga năm ngoái. Trong đó, New York Times là một trong những tờ bị ông chỉ trích gay gắt.

"Làm sao báo chí có được thông tin này?", Tổng thống Trump thắc mắc khi nhắc tới rò rỉ về thông tin liên lạc giữa ông Michael Flynn và Đại sứ Nga tại MỹSergei Kisylak, cũng cuộc trò chuyện với lãnh đạo Mexico và Australia.

Ông mô tả các vụ rò rỉ là "bất hợp pháp", tố cáo truyền thông "không trung thực". "Báo chí đã vượt ra tầm kiểm soát", ông nói. "Mức độ thiếu trung thực đã vượt tầm kiểm soát".

Theo CNN, cuộc họp báo không được lên lịch trước. Bước vào Phòng Bầu dục sáng 16/2, ông Trump nói với trợ lý: "Hãy tổ chức họp báo trong ngày hôm nay", một quan chức tiết lộ. Theo nguồn tin này, ý tưởng họp báo hoàn toàn là của Tổng thống Donald Trump.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.