Ông Trump muốn điều tra nghi án gian lận bầu cử

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/1 cho biết sẽ yêu cầu điều tra về cáo buộc nhiều người đã gian lận bầu cử hồi tháng 11.
ong trump muon dieu tra nghi an gian lan bau cu Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh xây tường biên giới với Mexico
ong trump muon dieu tra nghi an gian lan bau cu Trump đăng ảnh viết sai ngày nhậm chức lên Twitter
ong trump muon dieu tra nghi an gian lan bau cu
Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ yêu cầu điều tra về cáo buộc nhiều người đã gian lận bầu cử hồi tháng 11. Ảnh: Getty

"Tôi sẽ yêu cầu tổ chức một cuộc điều tra lớn nhằm vào các cử tri gian lận, bao gồm cả những người đăng ký bỏ phiếu tại hai bang, những người bất hợp pháp và thậm chí cả những người đã qua đời nhưng vẫn có tên trong danh sách đi bầu. Tùy thuộc vào kết quả, chúng tôi sẽ củng cố thủ tục bầu cử!", ông Trump viết trên Twitter.

Trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, tân tổng thống khẳng định những người bầu cho ông không có phiếu bất hợp pháp mà "đều bầu cho phía bên kia". Tuy nhiên, ông không đưa ra bằng chứng để chứng minh lập luận của mình.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer sau đó phát biểu trong một cuộc họp báo rằng cuộc điều tra sẽ không chỉ tập trung vào cuộc bầu cử năm 2016.

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết ông chưa thấy bằng chứng nào về gian lận bầu cử lớn trong ngày 8/11 nhưng nếu ông Trump tin vào điều đó, "đúng là nên có một cuộc điều tra để tìm ra sự thật".

Trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11, tỷ phú New York thắng phiếu đại cử tri nhưng thua về phiếu phổ thông trước đối thủ Hillary Clinton. Chính khoảng cách về số phiếu phổ thông giữa hai ứng cử viên và những cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử đã khiến nhiều người cho rằng chiến thắng của ông Trump không hợp pháp.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.