Ông Trump nháy mắt khi gặp ông Putin?

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đã nháy mắt với người đồng cấp Nga Vladimir Putin khi hai nhà lãnh đạo gặp gỡ truyền thông trước khi bắt đầu họp kín chiều nay 16/7. Khoảnh khắc thú vị này đã được phóng viên của Sky News ghi lại.

ong trump nhay mat khi gap ong putin
Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin gặp gỡ truyền thông (Ảnh: Reuters).

Chiều nay 16/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bắt đầu cuộc họp kín trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga diễn ra tại thủ đô Helsinki của Phần Lan.

Trước khi vào phòng họp kín, hai nhà lãnh đạo đã có cuộc gặp gỡ ngắn với truyền thông.

Ngay khi ngồi xuống, Tổng thống Trump được cho là đã chào người đồng cấp Nga bằng cử chỉ nháy mắt khá thân thiện.

Tổng thống Nga cũng gật đầu đáp lại lời chào của nhà lãnh đạo Mỹ. Khoảnh khắc này đã được phóng viên Mark Stone của hãng tin Sky News ghi lại.

Sau màn chào hỏi thú vị, Tổng thống Trump đã chúc mừng Nga vừa tổ chức thành công World Cup.

Ông Trump cũng tiết lộ những chủ đề mà hai nhà lãnh đạo có thể sẽ thảo luận trong cuộc họp kín sau đó.

"Chúng ta có rất nhiều vấn đề cần thảo luận, từ thương mại đến quân đội, đến tên lửa, đến hạt nhân, đến Trung Quốc...

Tôi thực sự nghĩ rằng thế giới muốn thấy chúng ta (Mỹ và Nga) hòa hợp", ông Trump nói.

Tổng thống Putin cũng cho rằng đã đến lúc thảo luận nghiêm túc về quan hệ song phương Nga-Mỹ cũng như các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

Hiện hai nhà lãnh đạo đã vào phòng họp kín, nơi chỉ có họ cùng 2 phiên dịch viên. Cuộc họp dự kiến kéo dài 1 tiếng rưỡi.

Nhà Trắng cho biết, sau cuộc họp kín, hai nhà lãnh đạo sẽ tiếp tục họp mở rộng cùng với các trợ lý. Hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc họp báo chung dự kiến lúc 16h50 theo giờ địa phương.

ong trump nhay mat khi gap ong putin Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ: Tôn trọng lập trường 'nước Mỹ trước tiên' vì 'nước Nga trên hết'

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin tôn trọng lập trường "Nước Mỹ trước tiên" của ông Trump vì ông Putin cũng ...

ong trump nhay mat khi gap ong putin Thượng định Trump-Putin: Nhà Trắng công bố lịch trình chính thức

Theo một lịch trình làm việc được Nhà Trắng công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ bắt ...

ong trump nhay mat khi gap ong putin Thượng đỉnh Helsinki: Chưa gặp Trump, Putin đã chắc thắng

Hội nghị thượng đỉnh giữa Trump và Putin tại Helsinki diễn ra trong ngày hôm nay. Dù chưa có kết quả chính thức thì đây ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.