Ông Trump thu hẹp địa điểm tiềm năng gặp Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc gặp dự kiến với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa được thu hẹp còn hai địa điểm.

Hãng thông tấn Yonhap ngày 28/4 đưa tin, tuyên bố trên được ông Trump đưa ra sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và ông Kim vừa kết thúc hội nghị thượng đỉnh liên Triều, cùng cam kết hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.

ong trump thu hep dia diem tiem nang gap kim jong un
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Yonhap)

"Chúng tôi đã rút xuống còn hai quốc gia có thể trở thành điểm hẹn [cho cuộc gặp] và chúng tôi sẽ cho các bạn biết đó là nơi nào", Tổng thống Mỹ tuyên bố trong một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Nhà Trắng hôm 27/4.

Ông Trump cho biết sẽ gặp ông Kim vào tháng Năm hoặc đầu tháng Sáu. Ngày 26/4, ông chủ Nhà Trắng nói có 5 địa điểm và có 3 hoặc 4 thời điểm đang được xem xét. Một ngày sau, ông đã rút ngắn số địa điểm tiềm năng xuống còn "2 hoặc 3".

Các địa điểm được cân nhắc có thể trở thành nơi diễn ra cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều gồm Thụy Sĩ - nơi ông Kim Jong Un từng theo học - Mông Cổ, Thụy Điển, Singapore và Guam.

Tổng thống Mỹ cho rằng ông có trách nhiệm giải quyết vấn đề hạt nhân với Triều Tiên và hy vọng ông sẽ làm được điều gì đó cho thế giới.

ong trump thu hep dia diem tiem nang gap kim jong un Những hình ảnh ấn tượng về Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều lịch sử

Hội nghị Thượng đỉnh liên Triều diễn ra ngày 27/4 đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ và tạo ra dấu ...

chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.