Osad tiết lộ nguồn gốc của 'Người âm phủ' và cái kết cay đắng khi tỏ tình bạn gái

Những ngày gần đây, sự xuất hiện của ca khúc “Người âm phủ” đã tạo nên cơn sốt bất ngờ trong cộng đồng người hâm mộ Underground nói riêng và Vpop nói chung.
 
osad tiet lo nguon goc cua nguoi am phu va cai ket cay dang khi to tinh ban gai Không chỉ có 'Cô gái M52', tháng 4 còn có nhiều ca khúc siêu dễ thương khiến fan 'phát cuồng'
osad tiet lo nguon goc cua nguoi am phu va cai ket cay dang khi to tinh ban gai Slim V: 'Người lạ ơi' chỉ được điệp khúc, 'Em gái mưa' không sáng tạo
osad tiet lo nguon goc cua nguoi am phu va cai ket cay dang khi to tinh ban gai Châu Đăng Khoa nói về MV 16+ Người lạ ơi: 'Bắt trai tân đóng 'cảnh nóng' với con gái… điều ác độc'

Nhạc sĩ sáng tác ca khúc là người “ngoại đạo”

Tính cho đến thời điểm hiện tại, bản rap “Người âm phủ” đã đạt mức 500.000 view trên Youtube sau một ngày phát hành bản chính thức (chưa kể bản demo trước đó). Đây là con số mơ ước với một sản phẩm âm nhạc khi ra mắt chưa đầy 24 giờ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chủ nhân của ca khúc này lại là một anh chàng sinh viên với ngành học hoàn toàn “ngoại đạo” - Osad.

Osad tên thật là Mai Quang Nam, sinh năm 1997 (21 tuổi), hiện đang là sinh viên năm 3 của trường Đại học Bách khoa (Hà Nội). Chia sẻ về tính cách cá nhân, Osad cho biết bản thân là một người đam mê âm nhạc và các hoạt động giải trí. Khi biết được ca khúc của mình được nhiều người đón nhận, chàng trai 9X cảm thấy rất bất ngờ vì không nghĩ rằng sản phẩm của mình lại thu hút được nhiều sự chú ý đến như vậy.

osad tiet lo nguon goc cua nguoi am phu va cai ket cay dang khi to tinh ban gai
Mai Quang Nam (Osad) cực nhắng nhít ở ngoài đời

Chia sẻ về lí do ra đời ca khúc, Osad cho biết: “Bài hát “Người âm phủ” được mình viết lúc đang “cảm nắng” một bạn hồi năm ngoái, mặc dù đã dành tặng riêng bài hát này cho bạn đó nhưng cô ấy vẫn không thích mình”.

“Một điều đặc biệt hơn là bài hát được viết chỉ vỏn vẹn có 30 phút, sau này được trau chuốt hơn về nội dung để có bản audio chính thức gửi đến khán giả. Lời trong bài thực chất là do mình “bịa” ra thôi, còn cái tên “Người âm phủ” là một phần trong phần lời, mình thấy đặc biệt nên quyết định chọn làm tiêu đề luôn” - Osad bộc bạch thêm.

osad tiet lo nguon goc cua nguoi am phu va cai ket cay dang khi to tinh ban gai
Osad cảm thấy rất bất ngờ khi ca khúc của mình được đón nhận nồng nhiệt

Khi được hỏi về vấn đề rằng ca khúc được nổi tiếng nhờ bản cover của Khánh Vy, Osad cho rằng: “Đấy không phải là vấn đề quá lớn, bởi quan trọng sau cùng thì khán giả vẫn ủng hộ tác phẩm của mình, nên cho dù ai hát thì mình cũng cảm thấy vui và luôn luôn ủng hộ”.

Mặc dù đam mê Underground nhưng hiện tại chàng trai 9x vẫn cố gắng hoàn thành xong việc học tập tại trường. Bên cạnh đó, Osad hứa hẹn sẽ hợp tác với một vài nhà sản xuất âm nhạc khác để đem đến những ca khúc mới, mang đậm phong cách cá nhân của mình trong năm 2018.

Yếu tố làm nên sức hút của “Người âm phủ”

Theo thống kê từ trang nghe nhạc trực tuyến Zing Mp3, ca khúc “Người âm phủ” đạt tốc độ tăng trưởng ở mức 36%, vượt mặt rất nhiều đối thủ nặng ký khác như “Người lạ ơi”, “Ngắm hoa lệ rơi”, “Cùng anh”, “Cô gái M52”… từng đứng top nhiều tuần trước đó.

Ca khúc cũng sở hữu hơn 11 triệu lượt nghe trực tuyến chỉ sau vài ngày đăng tải, chứng tỏ sức hút “không phải dạng vừa” của bản rap độc đáo này. Ở phần bình luận, nhiều người nghe tỏ ra vô cùng phấn khích với phần ca từ mang tính chất “thả thính” cực cao, như: “Em có yêu bản thân mình không? Nếu có làm tình địch với anh nhé?” hay “Nhà em có bán rượu không, mà nói chuyện với em, anh say quá”….

Nhiều người cho rằng thành công một phần của “Người âm phủ” chính là việc tác giả đã tinh tế trong việc sử dụng câu từ, vừa thay lời tỏ tình, vừa khiến các cô gái phải “say nắng” ngay khi nghe lần đầu. Bên cạnh đó, giai điệu vui tươi cùng phần âm nhạc bắt tai cũng khiến bản hit này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tài khoản Hikito chia sẻ: “Lâu lắm rồi mình mới được nghe một bản rap dễ thương như vậy, thế này mà mang đi tỏ tình thì chắc người ý sẽ xiêu lòng mất thôi”.

Ngoài ra, tài khoản Hương Zie lại cho rằng: “Ca khúc này thu hút mình bởi vì sự đơn giản của nó, không cầu kỳ hoa mỹ nhưng vẫn cực kỳ thu hút. Cộng với giọng rap đáng yêu của Osad khiến bài hát càng trở nên hấp dẫn hơi với mình và nhiều bạn bè”.

osad tiet lo nguon goc cua nguoi am phu va cai ket cay dang khi to tinh ban gai
Osad đã góp phần mang Underground đến gần hơn với cộng đồng những người yêu nhạc

Bên cạnh đó, làn sóng Underground cũng đang trở lại mạnh mẽ trong thời gian gần đây sau sự xuất hiện của siêu hit “Người lạ ơi”, giúp rap Việt đến gần hơn với nhiều người nghe nhạc. Chưa kể những ca khúc đang lọt Top đầu của nhiều BXH âm nhạc Vpop, như Mình cưới nhau đi, Cùng anh… cũng đều là sản phẩm sáng tạo của các nghệ sĩ underground. Ra mắt ở thời điểm khi mà khán giả có sự chuyển biến về khẩu vị âm nhạc, Người âm phủ cũng được “hưởng ké” sức nóng ấy.

Ngoài ra, những bài hát được chắp bút bởi các tác giả trẻ đều đánh trúng tâm lý của giới trẻ Việt, “cơn khát” về sự sáng tạo vừa là áp lực nhưng đồng thời cũng là vùng đất để những người trẻ thỏa sức thể hiện cá tính của riêng mình.

Mặc dù còn nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, nhưng không thể phủ nhận, sức hút từ “Người âm phủ” là rất lớn, nhất là với một “tân binh” còn trẻ như Osad. Thành công này có thể đến từ sự may mắn, nhưng cũng phản ánh rõ việc đầu tư nghiêm túc để có một sản phẩm chất lượng, khi bản hit được phối khí bởi nhà sản xuất âm nhạc riêng (VRT).

osad tiet lo nguon goc cua nguoi am phu va cai ket cay dang khi to tinh ban gai Hit Vpop 2017 nào khiến cộng đồng yêu nhạc quốc tế 'phát sốt'
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.