Phản ứng của dân mạng khi Sỹ Luân không biết truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt'?

Trong một gameshow về kiến thức vừa lên sóng truyền hình vừa qua, ca nhạc sĩ Sỹ Luân khiến nhiều người bất ngờ khi xém trả lời sai về chi tiết trong câu chuyện “Cây tre trăm đốt”.

Thời gian qua, Sỹ Luân rất ít xuất hiện trong trong các sự kiện, tuy nhiên lần gần nhất tham gia một gameshow về kiến thức, anh đã khiến dư luận “dậy sóng”.

Cụ thể ở một câu hỏi đầu tiên rất dễ liên quan tới kiến thức cơ bản về truyện cổ tích Cây tre trăm đốt, Sỹ Luân ngập ngừng không trả lời được. Khi MC Thành Trung đặt câu hỏi: Ông Bụt trong truyện cổ tích Việt Nam sử dụng câu thần chú "Khắc xuất, khắc nhập" đối với loài cây nào” với 4 đáp án: cây vú sữa, cây tre, cây cau và cây khế, Sỹ Luân lựa chọn cây khế và cây tre.

Anh xém mất 200 triệu khi đặt cược đáp án “cây khế”, trong khi ai cũng cũng biết câu chuyện cổ tích quen thuộc này liên quan đến “cây tre”. Mặc dù đã thay đổi đáp án “cây tre” vào những giây cuối cùng, nhưng việc không biết đến chi tiết rất đơn giản này khiến nam nhạc sĩ bị “ném đá” trên các diễn đàn, mạng xã hội.

phan ung cua dan mang khi sy luan khong biet truyen co tich cay tre tram dot
Sỹ Luân khiến dân mạng bất ngờ khi "bó tay" trong một câu hỏi kiến thức khá đơn giản.

Đa số ý kiến của dân mạng đều khá sốc trước việc một câu chuyện cổ tích rất quen thuộc mà hầu như trẻ em nào cũng biết lại trở nên khó khăn với người nổi tiếng như Sỹ Luân.

Nhiều ý kiến của độc giả khi theo dõi vấn đề này đã nhận xét: “Tôi không tin rằng điều này lại làm khó anh ấy, đến bé nhà tôi dù chưa đi học nhưng cũng trả lời được câu này vì nó quá dễ, không phải kiến thức xã hội gây khó dễ cho người lớn”.

Một số khán giả tinh ý phát hiện chi tiết MC Thành Trung đã cố tình “hỗ trợ” cho Sỹ Luân ở câu hỏi này khi cho người chơi 30 giây suy nghĩ khi thời gian quy định đã hết, dẫn đến việc Sỹ Luân nhạy bén thay đổi đáp án. Một độc giả cho biết: “Tôi thấy MC cố tình ưu ái cho đồng nghiệp khi cho thêm thời gian trả lời một câu hỏi quá dễ, đến con nít chập chững đi học cấp 1 còn trả lời nằm lòng. Thật đắng khi mang danh nghệ sĩ nổi tiếng lại nhờ MC “trợ giúp” ngay đầu tiên. Thật xấu hổ”.

“Truyện cổ tích mà trẻ con Việt Nam xưa và nay đều biết rõ và yêu thích vì tính phổ biến, bình dân và hấp dẫn. Là những người sáng tác, biểu diễn, tham gia các chương trình truyền hình mà không biết được những điều sơ đẳng này thì mang lại cho khán giả những điều gì về kiến thức và trải nghiệm cuộc sống?” - tài khoản Gió Đông chia sẻ.

“Đây là đại diện tiêu biểu cho một số tuổi trẻ thời smartphone hiện nay” ­- một ý kiến khán giả chia sẻ trên mạng xã hội khi đọc được thông tin từ Sỹ Luân.

phan ung cua dan mang khi sy luan khong biet truyen co tich cay tre tram dot
Việc bối rối để trả lời một câu hỏi quá đơn giản khiến nam nhạc sĩ bị "ném đá".

Ngoài những quan điểm bất bình về điều này, một số ý kiến vẫn bênh vực nam nhạc sĩ: “Bình thường, đâu phải nghệ sỹ nào cũng kiến thức uyên bác đâu” hay “Nhiều thứ quá đôi khi người ta nhất thời lẫn. như bản thân tôi đây cũng vậy, mật khẩu ATM tôi cứ xài thường xuyên hầu như tuần nào cũng xài, ấy thế mà tự nhiên hôm nọ tôi quên bén. Tôi cũng lúng túng và chẳng hiểu vì sao lại quên. phải bình tĩnh, ngồi suy nghĩ, nhưng vẫn không nhớ, mãi đến chiều tự nhiên mật khẩu lại hiện nguyên hình. Có thể lúc đó thần kinh có vấn đề, bị mất tạm thời 1 phần ký ức mà mình từng nhớ nhiều nhất”.

chọn