Phí tham quan Angkor Wat tăng gần gấp đôi

Từ ngày 1/2/2017, phí vào thăm quần thể đền đẹp nhất Campuchia sẽ tăng gần gấp đôi. Đây là lần tăng giá đầu tiên của quần thể di sản UNESCO này trong 25 năm nay.
phi tham quan angkor wat tang gan gap doi

Theo đó, vé tham quan một ngày tăng từ 20USD lên 37USD, phí thăm quan 3 ngày lên từ 40USD tới 62USD. Trong khi đó, phí thăm quan 7 ngày tăng từ 60USD lên 72USD. Mặc dù gặp sự phản đối từ nhiều công ty tour, với sự lo ngại sẽ làm giảm lượng du khách tiềm năng, song Tổng cục du lịch Campuchia vẫn bảo lưu quyết định này với lý do mức phí này đã không tăng trong hơn 2 thập kỷ và nó tương xứng với những gì du khách được thưởng ngoạn ở quần thể di sản ngoạn mục này. Đồng thời, mức phí hiện tại sẽ phù hợp hơn với mức chung của các nước lân cận và quốc tế.

phi tham quan angkor wat tang gan gap doi

Quyết định tăng phí này sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu du khách. Bởi theo ước tính thì gần 1 nửa số du khách tới Campuchia là để thăm quan di sản UNESCO đầy ấn tượng được xây dựng từ năm 900 – 1200 trước công nguyên bởi những vị vua đầu tiên của đế chế Khmer. Mức phí sẽ bao gồm phí thăm quan của cả 72 ngôi đền trong quần thể đền này.

Mặc dù được thông báo rất sớm từ tháng 8 năm ngoái, đến nay quyết định này mới đi vào thực hiện. Mỗi 2USD sẽ được trích ra từ mỗi vé vào cửa này để ủng hộ cho Quỹ các bệnh viện trẻ em Kantha Bopha, quỹ hỗ trợ chữa trị y tế miễn phí cho trẻ nhỏ tại 5 bệnh viện khắp Campuchia.

Việc tăng mức phí vào cửa quần thể đền Angkor là động thái tiếp theo sau hàng loạt việc tăng phí tham quan ở một số điểm du lịch nổi tiếng khác từ tháng 1 như Cung điện Hoàng Gia ở Phnom Penh hay Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.