KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Chính phủ Philippines đang nhắm đến 10 triệu công dân sinh sống tại nước ngoài và cố gắng thắt chặt tình hữu nghị với Trung Quốc nhằm thúc đẩy du lịch ở quốc gia vốn thua kém nhiều láng giềng tại Đông Nam Á.
Chương trình “Bring Home a Friend” khuyến khích công dân mời bạn bè ngoại quốc đến du lịch Philippines. Với những lời mời du lịch thành công, người dân có cơ hội nhận được các phần thưởng như phiếu quà tặng trị giá 3.900 USD, xe Toyota Vios hay thậm chí là một căn hộ trị giá hơn 135.500 USD tại Manila.
Bộ trưởng Du lịch Philippines Wanda Teo cho biết, sáng kiến này triển khai từ vào tháng 10 năm ngoái nhằm giúp nước này đạt 7,4 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2018, sau khi đạt mức kỷ lục 6,6 triệu lượt khách năm 2017.
![]() |
| Khách du lịch trải nghiệm loại xe ba bánh đặc trưng ỏ Boracay. |
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc, chỉ có khoảng 6 triệu du khách đến Philippines vào năm 2016, so với 26,8 triệu của Malaysia và 32,6 triệu của Thái Lan.
Những điểm đến yêu thích của du khách tại Philippines có thể kể đến như các bãi biển cát trắng ở Boracay hay các điểm lặn ở El Nido. Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng kém và những bất ổn chính trị ở khu vực phía nam đang làm nản lòng du khách.
Với mối quan hệ ấm dần giữa Philippines và Trung Quốc dưới thời Tổng thống Rodrigo Duterte, khách du lịch từ Trung Quốc đang ngày một tăng mạnh. Năm ngoái, Trung Quốc là thị trường khách du lịch lớn thứ hai chỉ sau Hàn Quốc. Khách Trung Quốc không chỉ yêu thích các bãi biển mà còn nhiệt tình thử vận may trong các sòng bạc tại Manila.
Theo bà Wanda Teo, UAE, Ấn Độ và Canada cũng là những thị trường khách mới nổi đầy triển vọng. Bộ Du lịch đang cân nhắc các giải pháp thu hút thêm khách từ những quốc gia này, bằng hình ảnh của một điểm đến về thể thao và ẩm thực.
Philippines đặt mục tiêu doanh thu 9,1 tỷ USD từ khách du lịch quốc tế và gần 116 tỷ USD từ nội địa trong năm nay. Đếm 2022, nước này muốn đạt 12 triệu lượt khách quốc tế đến thăm. Năm 2016, du lịch chiếm 8,6% GDP đất nước.
Bà Teo cho rằng khách du lịch sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến chống ma túy của tổng thống và tám tháng thiết quân luật ở Mindanao. Cùng với đó, thiên tai cũng không phải vấn đề. Thậm chí, khách du lịch còn đổ đến khu vực núi lửa Mayon ở Nam Luzon nhiều hơn, kể từ khi nó bắt đầu hoạt động vào tháng 1.
Song, bà thừa nhận, vấn đề của du lịch Philippines là cơ sở hạ tầng và hoạt động quảng bá yếu kém. “Ta phải đầu tư vào du lịch. Các sân bay và bến cảng mới sẽ được xây dựng. Sự phục hồi không thể đến ngay lập tức nhưng chắc chắn sẽ diễn ra”, vị bộ trưởng tuyên bố.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.