Phim Tết: Vui là chính

Không chỉ phim điện ảnh nhiều và có chất lượng đồng đều hơn so với trước, phim truyền hình Tết Mậu Tuất cũng nhiều màu sắc, nội dung phong phú

Thị trường phim Tết màn ảnh rộng năm nay đầy cạnh tranh không chỉ giữa phim nội với nhau mà còn với phim ngoại. Chọn chủ đề ngôn tình pha yếu tố hài hước, hành động và xen lẫn vào đó các thông điệp nhân văn về tình cảm gia đình, tình yêu, các phim Tết năm nay được đánh giá tốt hơn so với những năm trước. Tiếng cười cũng tràn ngập trên màn ảnh nhỏ với tình cảm gia đình, hàng xóm được khai thác nhiều góc độ khác nhau trong không gian Xuân về.

Cuộc đua gay cấn trên màn ảnh rộng

Hai năm gần đây, phim Việt chiếu Tết luôn trong tình trạng "chiếu dưới" so với phim ngoại. Một số nhà sản xuất mạnh dạn "đổi món", khai thác các chủ đề kinh dị, điều tra, kỳ bí... mong muốn tạo sự mới lạ nhưng đa phần thất bại. Người trong giới nhận định ngày Tết khán giả chỉ muốn xem phim hài hước hơn là khám phá các thể loại khác. Nhưng thị hiếu của khán giả hiện nay chỉ thích tiếng cười tinh tế, hài có thông điệp chứ không phải tiếng cười dễ dãi, hời hợt. Nắm bắt điều này, phim ra rạp Tết Mậu Tuất tuy chọn cùng chủ đề ngôn tình, hài hước nhưng vẫn có phong vị riêng.

phim tet vui la chinh

Cảnh trong phim "798Mười" của vợ chồng Bebe Phạm - Dustin Nguyễn

Đầu tiên là phim "798Mười" của vợ chồng Bebe Phạm - Dustin Nguyễn, thuộc thể loại hành động, hài hước, tình cảm. Phim có Dustin Nguyễn, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang... phối diễn, kể về chàng trai Tám Bánh Tiêu (Kiều Minh Tuấn đóng) từ giã quê nhà và người anh thân thiết bị mù là Mười (Dustin Nguyễn đóng) để lên Sài Gòn lập nghiệp. Tám Bánh Tiêu yêu con gái ông Chín Đỏ Đen nhưng trở nên quẫn bách khi người yêu vì nợ nần của cha mà sắp phải kết hôn cùng ông "trùm" giàu có...

Phim có phong cách hài pha lẫn các pha võ thuật giễu nhại theo kiểu Châu Tinh Trì, tạo tiếng cười nhẹ nhàng, thông điệp nhân văn, phù hợp với Tết. Dẫu vậy, "798Mười" vẫn có điểm trừ là chưa khai thác sâu các tuyến truyện, một số chi tiết còn gượng ép, chuyển đổi tâm lý nhân vật đôi chỗ bị nhanh.

phim tet vui la chinh

Phim "Siêu sao siêu ngố" với sự tham gia của Trường Giang, Sam...

Gia nhập cuộc đua phim Tết, vợ chồng Thanh Thúy - Đức Thịnh mang đến phim "Siêu sao siêu ngố" với sự tham gia của Trường Giang, Sam... Trong phim, Trường Giang đóng hai vai, anh và em song sinh Thế Sơn - Thế Tùng. Thế Sơn là ngôi sao giải trí, luôn bị quản lý Tony Dũng (Đức Thịnh đóng) giám sát chặt chẽ, lịch trình dày đặc, không có thời gian bên bạn gái (Sam đóng). Thế Tùng sống bằng nghề nuôi lợn, tự do, thoải mái và làm nhiều việc mình thích nên tính cách lạc quan. Mệt mỏi trước áp lực công việc, Thế Sơn thuê Thế Tùng đóng giả tham gia các sự kiện nhỏ, lẻ. Mọi chuyện ban đầu thuận lợi nhưng dần mất kiểm soát...

Phim có dàn diễn viên diễn xuất tốt, mang đến tiếng cười duyên dáng và cũng có khoảng lặng xúc động. Trường Giang diễn tốt hai vai tính cách trái ngược nhau, thấy được sự khác nhau giữa Thế Sơn, Thế Tùng. Phim cũng có điểm trừ về kịch bản nhưng không đáng kể.

phim tet vui la chinh

Bất ngờ của mùa phim Tết năm nay thuộc về tác phẩm "Đích tôn độc đắc"

Bất ngờ của mùa phim Tết năm nay thuộc về tác phẩm "Đích tôn độc đắc" do NSND Trần Ngọc Giàu đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên gồm: Hoài Linh, Bạch Công Khanh, Thanh Vy... kể về thiếu gia Hữu Phước (Bạch Công Khanh đóng), cháu nội đại gia bất động sản Hữu Phát (Hoài Linh đóng) vì tình huống khó lường có "tình một đêm" cùng cô gái quê Ngọc Hân (Thanh Vy đóng). Ngọc Hân có thai, kéo theo đó là những tình huống dở khóc, dở cười.

Nếu gần đây, phim Tết của bộ đôi NSND Trần Ngọc Giàu - Hoài Linh thường bị cho là hài thiếu duyên, nhiều sạn, kịch bản không hợp lý, giống truyền hình hơn điện ảnh thì phim này cải thiện nhiều so với trước. Tác phẩm vẫn có điểm trừ với phần kết hơi khiên cưỡng, vội vã nhưng tổng thể vẫn mang đến tiếng cười duyên cho khán giả cùng thông điệp nhân văn.

phim tet vui la chinh

Phim "Về quê ăn Tết" do Ngô Thanh Vân đậm phong vị Tết nhất

Phim "Về quê ăn Tết" do Ngô Thanh Vân sản xuất, thuộc thể loại hài hành trình kể lại những chuyện xảy ra trên chuyến xe từ Sài Gòn về Cà Mau. Ngoài Ngô Thanh Vân, phim có sự góp mặt của dàn diễn viên Jun Phạm, Ngọc Tưởng... cùng khắc họa nỗi niềm của những người con xa xứ trên chuyến xe cuối năm về sum họp gia đình.

Một phim hợp tác khác giữa diễn viên Việt Nam và Hồng Kông có tên "Yêu em từ khi nào" ra rạp từ 9-2 kéo dài đến Tết cũng là câu chuyện tình cảm hài hước, phù hợp với dịp cuối năm.

Truyền hình: Gia đình thân thương

Nếu điện ảnh hứa hẹn là cuộc đua quyết liệt vì các phim năm nay chất lượng chênh lệch không nhiều, hài tử tế, nhà sản xuất có tiếng và quy tụ diễn viên đình đám thì phim truyền hình cũng ấn tượng không kém. Trong đó, phim "Cô Thắm về làng" phần 3 do đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh thực hiện tiếp tục phục vụ khán giả trên kênh HTV2. Nội dung phim tiếp nối câu chuyện hai phần xoay quanh hai cặp: Cần - Thắm, Út Kiệm - Út Đượm. Ngoài việc bảo vệ tình yêu của mình, Tết năm nay, Thắm - Cần còn chung tay tất bật tổ chức hội chợ linh đình đúng chuẩn Tết quê để vừa giúp mọi người có không gian vui chơi, vừa giúp bà con có thêm một nơi tiêu thụ nông sản…

phim tet vui la chinh

Phim "Cô Thắm về làng" phần 3 do đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh thực hiện

Hãng phim TFS ra mắt bộ phim dài 5 tập "Về quê ăn Tết" của đạo diễn trẻ Trần Đức Long, phát sóng trên HTV9 lúc 10 giờ 15 phút từ 30 đến mùng 4 Tết. Phim kể về Quyết và hai người bạn thân quyết định về quê ông nội ở miền Tây để nghỉ Tết và chuẩn bị đề tài tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học của nhóm. Câu chuyện không chỉ gói gọn trong chuyến du Xuân của các bạn trẻ mà còn mở ra nhiều chuyện bi hài cần giải quyết trước khi Xuân về trong gia đình ông Năm, ông nội của Quyết.

Phim truyền hình "Tía ơi con muốn vợ rồi" dài 7 tập của đạo diễn Xuân Phước, chiếu trên THVL1 từ lúc 17 giờ mùng 1 Tết đến mùng 5 Tết cũng kể lại Tết quê nhưng với góc độ khác. Phim có nghệ sĩ Hoài Linh góp mặt với vai ông Hai, một người sợ vợ, thương con nhưng lại buồn bực chuyện con mãi chẳng chịu lập gia đình nên ra tối hậu thư buộc các con mang người yêu về ra mắt dịp Tết. Những tình huống cười ra nước mắt xuất hiện khi các con ông Hai tìm cách đối phó với cha.

phim tet vui la chinh

Phim "Về quê ăn Tết" bản truyền hình

Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) cũng góp mặt qua phim "Con hảo hán, Tía không ngán" dự kiến phát sóng trên VTV1 từ 16-2 và phát lại trên VTV3. Phim do nghệ sĩ Hoàng Sơn - NSƯT Lê Mạnh đồng đạo diễn, kể về ông Bảy, 60 tuổi, sống một mình chờ đợi con trai mất tích hơn 20 năm trước trở về... Phim nhắn nhủ những người con dù đi muôn phương, hoàn cảnh khác nhau vẫn nên biết rằng cha mẹ ở quê mòn mỏi chờ đợi.

Một phim truyền hình Tết khác có tên "Lộc lạ đầu xuân" dài 5 tập do đạo diễn kiêm biên kịch Hoàng Thơ thực hiện, phát sóng HTV9, lúc 22 giờ từ ngày 16-2, kể về nỗi lòng của những người xa xứ lập nghiệp tại Sài Gòn trong những ngày cận Tết. Phim như một lời an ủi, cảm thông cho hoàn cảnh những người xa xứ, nhìn Xuân về, nhớ quê xa.

Phim dài 4 tập "Lạc giữa rừng hoa" chiếu trên HTV7 lúc 12 giờ 30 phút từ 14-2 cũng hứa hẹn tạo nhiều bất ngờ cho khán giả.

phim tet vui la chinh Tết 2018: Phim Việt sẽ đại bại vì quá an toàn?

9 bộ phim mới dự kiến đồng loạt ra rạp từ mùng 1 Tết Nguyên đán, trong đó có 4 tác phẩm của điện ảnh ...

phim tet vui la chinh Phim Tết 2018: Hài, tình cảm áp đảo

Tuy không còn là cuộc đua giành khán giả khốc liệt như nhiều năm trước, song mùa phim Tết năm 2018 vẫn ghi nhận sự ...

phim tet vui la chinh Phim Tết 2018: Làm mới đề tài cũ liệu có hút khách?

Chuẩn bị đến Tết cổ truyền 2018, các hãng phim lại chạy đua cho ra đời những tác phẩm của mình. Như mọi năm, phim ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.