Phó Chủ tịch nước thăm các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt, sạt lở tại Nha Trang

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 20 phần quà cho các hộ bị thiệt hại nặng do lũ lụt và tặng 135 triệu đồng cho các gia đình có người thiệt mạng, người bị thương và nhà bị sập.
pho chu tich nuoc tham cac gia dinh bi thiet hai do lu lut sat lo tai nha trang
Đoàn công tác Trung ương do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu thăm người dân bị lũ lụt tại Nha Trang.

Chiều 21/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trung ương Nguyễn Thị Xuân Thu cùng đoàn công tác của Trung ương đã về thăm, chia sẻ những khó khăn, mất mát với người dân vùng lũ. Đoàn đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho người dân bị thiệt hại nặng ở xã Diên Điền, huyện Diên Khánh và các gia đình nạn nhân vụ sạt lở ở thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Diên Điền có 6 thôn bị ngập sâu trong nước, có thôn bị cô lập. Theo số liệu thống kê, toàn xã có hơn 410 nhà bị ngập; 100 ha lúa mới gieo sạ mất trắng; 12 phòng học bị ngập; hạ tầng giao thông nông thôn bị lũ làm hư hỏng nặng.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong việc ứng phó, khắc phục thiên tai. Đồng thời, chia sẻ với bà con trước những mất mát do mưa lũ gây ra. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh sớm khắc phục hệ thống giao thông, các công trình, trường học; có phương án hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho người dân có một cái Tết ấm no.

pho chu tich nuoc tham cac gia dinh bi thiet hai do lu lut sat lo tai nha trang
Phó Chủ tịch nước thăm và tặng quà cho người dân.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao 20 phần quà cho các hộ bị thiệt hại nặng, tổng trị giá 20 triệu đồng. Cùng với đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng trao 136 phần quà trị giá 68 triệu đồng cho bà con xã Diên Điền.

Cũng trong chiều nay, đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình nạn nhân vụ sạt lở ở thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng xảy ra vào ngày hôm qua. Vụ sạt lở đã làm cho 4 người thiệt mạng, 5 người bị thương; 9 ngôi nhà bị sập.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chia sẻ những mất mát mà các gia đình đang phải gánh chịu và đã trao tặng 135 triệu cho các gia đình có người thiệt mạng, người bị thương và nhà bị sập.

Đồng thời, Hội chữ thập đỏ Trung ương và tỉnh Khánh Hòa cũng hỗ trợ cho các gia đình 37 triệu đồng nhằm giúp người dân ổn định, đảm bảo cuộc sống.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.