Phòng chống rửa tiền: NHNN nhận được nhiều báo cáo giao dịch đáng ngờ

Báo cáo cho thấy NHNN đã nhận được 239 báo cáo giao dịch đáng ngờ và đã chuyển thông tin cho cơ quan thẩm quyền 110 báo cáo.
 
phong chong rua tien nhnn nhan duoc nhieu bao cao giao dich dang ngo
(Ảnh minh họa)

Ngày 22/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có báo cáo Kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao tại các Nghị quyết số 113/2015/QH13, Nghị quyết số 44/2017/QH14 và Nghị quyết số 55/2017/QH14 của Quốc hội.

Theo đó, về việc phòng chống rửa tiền, thời gian qua, NHNN đã tập trung xây dựng và hoàn thiện khuôn khổ pháp luật.

Đặc biệt, Thông tư 13/2014/TT-NHNN đã hướng dẫn đầy đủ và cụ thể các biện pháp phòng, chống rửa tiền cũng như giúp các tổ chức hạn chế tối đa những rủi ro rửa tiền có thể xảy ra.

Ngoài ra, thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, NHNN đang tiếp tục đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền trong nước trong việc chuyển giao thông tin, hồ sơ vụ việc, cảnh báo tới các cơ quan, tổ chức, cá nhân những vấn đề nảy sinh liên quan đến rủi ro rửa tiền, tài trợ khủng bố.

Đến ngày 15/4, NHNN đã nhận được 239 báo cáo giao dịch đáng ngờ, chuyển giao thông tin liên quan đến rửa tiền, tài trợ khủng bố cho cơ quan có thẩm quyền 41 vụ việc liên quan đến 110 báo cáo.

Nhận 51 văn bản và đã xử lý 46/51 văn bản từ các cơ quan có thẩm quyền đề nghị rà soát, cung cấp thông tin liên quan tới bị can, bị cáo hoặc đối tượng trong các vụ án.

Bên cạnh đó, hợp tác quốc tế về phòng, chống rửa tiền tiếp tục được đẩy mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu góp phần tích cực vào việc thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống rửa tiền của Việt Nam.

Hiện NHNN đang chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành hoạt động đánh giá rủi ro quốc gia về rửa tiền, tài trợ khủng bố để xác định các mức độ rủi ro về rửa tiền, tài trợ khủng bố ở các lĩnh vực, ngành, nghề có liên quan, từ đó kiến nghị các giải pháp phù hợp để khắc phục những rủi ro được xác định.

phong chong rua tien nhnn nhan duoc nhieu bao cao giao dich dang ngo Anh yêu cầu các lãnh thổ hải ngoại mạnh tay chống rửa tiền

Quốc hội Vương quốc Anh vừa chính thức thông qua đề xuất của Chính phủ nước này, yêu cầu chính quyền các lãnh thổ hải ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.