Hơn 9.850 tỉ được nạp vào game đánh bạc do ông Phan Văn Vĩnh bảo kê

Sáng nay, VKS công bố phần còn lại của bản cáo trạng hơn 200 trang, trong đó ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa bị cáo buộc lợi dụng chức vụ, quyền hạn, dung túng cho trùm cờ bạc.
Ông Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa bảo kê đường dây đánh bạc thế nào? Báo cáo lãnh đạo không trung thực về Rikvip, ông Vĩnh và ông Hóa tìm cách bao che sai phạm và đề nghị Bộ TT&TT cấp phép cho game đánh bạc "chui" này.

Sáng 13/11, đại diện VKSND tỉnh Phú Thọ tiếp tục đọc phần cáo trạng quy kết hành vi của 25 nhóm bị cáo là đại lý cấp 1, đại lý cấp 2 và người chơi bạc qua game bài Rikvip (sau đổi tên thành TipClub).

43 triệu tài khoản đánh bạc

Theo cơ quan công tố, người được tuyển chọn để đứng đầu đại lý cấp một chủ yếu là người chơi bạc hoặc đang là đại lý cấp 2 có lượng giao dịch lớn. Những người này được cấp quyền mở mạng lưới đại lý dưới cấp 2 và dùng mạng xã hội cùng các hình thức tài khoản khác đẻ lôi kéo người chơi.

Theo kết quả trung cầu giám định, từ tháng 4/2015 đến 8/2017, hệ thống đánh bạc có gần 43 triệu tài khoản người chơi, hơn 5.900 tài khoản đại lý. Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an xác định có hơn 500 tài khoản đặt cược trong một lần từ 5 triệu đồng trở lên.

hon 9850 ty duoc nap vao game danh bac do ong phan van vinh bao ke
Bị cáo Nguyễn Văn Dương. (Ảnh: Hoàng Hiệp).

Căn cứ biên bản đối soát, tài liệu lưu do Phan Sào Nam cung cấp và thu thập được, cơ quan chức năng xác định có hơn 9.850 tỉ được nạp vào hệ thống game đánh bạc do Nguyễn Văn Dương và đồng phạm vận hành. Kiểm sát viên cho rằng số liệu này chưa đầy đủ vì không có dữ liệu từ 26/6/2017 đến ngày kết thúc là 29/8/2018.

Trong đó, tiền đánh bạc sử dụng thẻ viễn thông, thẻ game là hơn 8.840 tỉ đồng, tiền đánh bạc qua thẻ Gocoin, Vcard là hơn 800 tỉ, tiền đánh bạc sử dụng thẻ ATM là 186 tỉ đồng.

Theo cơ quan công tố, các công ty phát hành thẻ được phân chia hơn 1.200 tỉ đồng, các cá nhân vận hành game được chia hơn 8.400 tỉ. Nhóm điều hành cũng dành hơn 3.700 tỉ đồng trả thưởng cho con bạc, trả chi phí quản lý và nộp thuế.

Trong số hơn 4.700 tỉ hưởng lới cá nhân, Phan Sào Nam được 1.475 tỉ, Nguyễn Văn Dương hưởng hơn 1.650 tỉ, nhóm của Hoàng Thành Trung (đang bỏ trốn) hưởng hơn 1.500 tỉ.

2 lần nói nhầm

Hôm qua, tại trụ sở TAND tỉnh Phú Thọ ở TP Việt Trì, HĐXX dành thời gian làm thủ tục cần thiết trong ngày đầu tiên.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa xuất hiện tại phiên xử với tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, khi tòa kiểm tra căn cước, ông Vĩnh 2 lần nói nhầm năm sinh của con cả và ngày bị bắt.

hon 9850 ty duoc nap vao game danh bac do ong phan van vinh bao ke
Ông Phan Văn Vĩnh tại phiên tòa ngày 12/11. (Ảnh: Hoàng Hiệp).

Đề nghị không công bố bản án

Cuối phần thủ tục, nữ chủ tọa cho biết theo quy định của TAND Tối cao, bản án sau khi HĐXX công bố sẽ được công khai lên cổng thông tin điện tử của Tòa án. Tuy nhiên, bị cáo có quyền từ chối việc đưa bản án công khai.

Khi được hỏi, ông Phan Văn Vĩnh lập tức giơ tay, xin nói rồi đề nghị không công bố bản án lên cổng thông tin điện tử tòa án.

Chiều cùng ngày, 4 kiểm sát viên thay phiên nhau công bố cáo trạng liên quan 5 nhóm tội danh, gồm: Sử dụng Internet chiếm đoạt tài sản, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Mua bán trái phép hóa đơn và Rửa tiền.

hon 9850 ty duoc nap vao game danh bac do ong phan van vinh bao ke

Theo cơ quan công tố, đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng của Nguyễn Văn Dương nhận được sự trợ giúp của Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa - những người có chức vụ, quyền hạn trong đấu tranh, phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. Nhờ đó, nhóm của Dương lôi kéo được gần 43 triệu tài khoản đăng ký, thu lợi bất chính hơn 9.800 tỉ đồng.

Nguyễn Văn Dương hưởng lợi hơn 1.600 tỉ đồng, Phan Sào Nam hưởng hơn 1.400 tỉ đồng. 3 nhà mạng gồm Viettel, Vinaphone và MobiFone hưởng hơn 1.200 tỉ đồng.

Sau khi bị bắt, Nguyễn Văn Dương khai đã cho ông Phan Văn Vĩnh 27 tỉ đồng, gần 2 triệu USD cùng nhiều đồ vật giá trị. Trùm cờ bạc cũng khai cho ông Nguyễn Thanh Hóa 22 tỉ đồng.

Tuy nhiên, 2 cựu cán bộ cao cấp của ngành công an đã phủ nhận. Do chưa có căn cứ chứng minh ông Vĩnh và ông Hóa hưởng lợi cá­ nhân nên hành vi nhận hối lộ sẽ được cơ quan chức năng làm rõ trong giai đoạn 2 của vụ án.

hon 9850 ty duoc nap vao game danh bac do ong phan van vinh bao ke Tội tổ chức đánh bạc bị xử lý như thế nào?

Cũng như tội đánh bạc, hành vi tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc chỉ bị truy cứu trách nhiệm khi đó là hành vi ...

hon 9850 ty duoc nap vao game danh bac do ong phan van vinh bao ke Đường dây đánh bạc trực tuyến hơn 60 tỉ USD mỗi tháng ở Trung Quốc

Mạng lưới đánh bạc qua mạng có quy mô lớn nhất Trung Quốc do người chưa học hết cấp 3 viết phần mềm.

hon 9850 ty duoc nap vao game danh bac do ong phan van vinh bao ke Ông Phan Văn Vĩnh đề nghị không công bố bản án lên cổng thông tin điện tử tòa án

Tại phiên tòa, ông Phan Văn Vĩnh giơ tay và đề nghị tòa không công bố bản án lên cổng thông tin điện tử tòa ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.