Phòng tránh bệnh gai cột sống bằng các thói quen tốt hàng ngày

Không chỉ gây đau nhức, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bệnh gai cột sống còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Bạn có thể phòng tránh căn bệnh này bằng cách thay đổi một số thói quen sống hàng ngày của mình.
 
phong tranh benh gai cot song bang cac thoi quen tot hang ngay Sốc: Hóa ra, tư thế ngồi của chúng ta đều sai
phong tranh benh gai cot song bang cac thoi quen tot hang ngay Tránh bệnh cột sống - Cải thiện các tư thế sai thường gặp
phong tranh benh gai cot song bang cac thoi quen tot hang ngay Lá lốt – ‘Vị thuốc quý’ chữa bệnh gai cột sống

BỆNH GAI CỘT SỐNG LÀ GÌ?

phong tranh benh gai cot song bang cac thoi quen tot hang ngay

Dân văn phòng thường phải ngồi một chỗ hơn 8h mỗi ngày, áp lực công việc, quá ít vận động kèm theo bệnh thích ăn vặt khiến cho họ trở thành đối tượng số một của bệnh gai cột sống. Theo thống kê tại Mỹ, có hơn 90% dân văn phòng bị mắc bệnh gai cột sống thắt lưng.

Gai xương là các mỏm xương hoặc điểm lồi nhô ra tại các khớp khi bề mặt của khớp bị tổn thương. Gai mọc ở mặt trước và bên của cột sống, thường thấy ở khu vực thắt lưng và đốt sống cổ.

Theo bác sĩ Chính, bệnh gai cột sống thường gặp ở nam giới và tăng dần theo độ tuổi. Tuy nhiên, nữ giới ở độ tuổi mãn kinh cũng có thể gặp phải tình trạng này. Đa số những người trên 60 tuổi thường có những gai này mà không hề hay biết, chỉ đến khi chụp hình X-quang cơ thể thì mới phát hiện ra.

phong tranh benh gai cot song bang cac thoi quen tot hang ngay
phong tranh benh gai cot song bang cac thoi quen tot hang ngay
phong tranh benh gai cot song bang cac thoi quen tot hang ngay
chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.