Phụ xe ném đồ, dọa đánh du khách ở Nha Trang: Nhà xe mong được tha thứ

Sáng 27/7, bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc chi nhánh hãng xe chở khách du lịch ở Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đã tạm đình chỉ công việc đối với Đặng Mậu Thanh Bình (30 tuổi, nhân viên xếp chỗ) vì đã lớn tiếng la mắng, văng tục với nhóm du khách nước ngoài.
phu xe nem do doa danh du khach o nha trang nha xe mong duoc tha thu Nhân viên điện lực dọa đánh khách hàng ở Hà Nội
phu xe nem do doa danh du khach o nha trang nha xe mong duoc tha thu Khởi tố giám đốc nổ súng đe dọa phụ nữ giữa phố

Bà Thảo cho biết thêm, nhân viên Bình thừa nhận với lãnh đạo công ty đã sai khi đã có hành động không đúng với khách. Anh Bình trình bày, khi đang sắp đặt chỗ ngồi cho khách trên ôtô giường nằm để chuẩn bị xuất bến từ Nha Trang đi TP HCM thì phát hiện hai du khách người Nga đi theo dạng tour mở của một đại lý vé ở Hội An chuyển vào ngồi không đúng vị trí, anh đến đã nhắc nhở thì xảy ra cãi vã.

Khi anh Bình yêu cầu hai hành khách này ngồi vào vị trí mà hãng xe đã đưa ra, nhưng họ không hiểu nên đã gây ra tranh cãi. Theo Bình, khi đang cố giải quyết, bất ngờ một trong 2 nữ du khách phun nước bọt vào mặt khiến anh không giữ được bình tĩnh nên có những lời nói văng tục, cử chỉ chưa đúng.

phu xe nem do doa danh du khach o nha trang nha xe mong duoc tha thu
Nhân viên Bình có hành động không hay với du khách nước ngoài. Ảnh cắt từ clip.

Về việc quăng túi xách của khách, nam nhân viên cho biết phía dưới hơn 30 khách đang chờ hối thúc muốn khởi hành ngay. Hôm đấy, trời lại nắng khá gắt nên anh mới có tâm lý ức chế.

Lý giải về hành động hung hăng, xô đẩy rồi cầm gậy định đánh người đàn ông quốc tịch Nga đi cùng hai nữ du khách, nhân viên Bình cho rằng đó chỉ là hăm dọa, sau đó đã được mọi người can ngăn. Hơn 30 phút sau, sự việc được giải quyết, 3 khách đã lên ôtô để đến Sài Gòn.

Giám đốc chi nhánh hãng xe khẳng định, nhóm khách này mua vé theo tour từ Bắc vào Nam, tới Nha Trang thì được chuyển chặng để tiếp tục hành trình. Khách đi theo dạng này được cấp mã code, tới nhà xe bố trí giường nằm tầng hai, song họ lên xe thấy chỗ trống đã vào nằm khiến vị trí bị đảo lộn.

Đại diện hãng xe cũng thừa nhận nhân viên của mình đã có những hành động không đúng, xin nhận mọi trách nhiệm, ngoài ra xin lỗi và bày tỏ mong được hành khách tha thứ.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa cho biết, hãng xe này đăng ký kinh doanh tại TP HCM nên đơn vị không quản lý. Tuy nhiên, sự việc xảy ra tại địa phương nên Sở đã liên hệ với TP HCM để làm việc và xử lý sự việc tuỳ theo mức độ theo quy định của pháp luật.

phu xe nem do doa danh du khach o nha trang nha xe mong duoc tha thu Nhân viên xe khách ném đồ, đuổi khách nước ngoài khỏi xe ở Nha Trang

Trong video được quay tại Nha Trang, nhân viên của một hãng xe khách tỏ thái độ thô bạo và đuổi hai nữ du khách ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.