Quá đẹp sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, chị em khóc ròng vì không thể nhập cảnh

Nhờ tay nghề điêu luyện của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc, nhiều chị em phụ nữ ở Trung Quốc không thể qua vòng kiểm tra hộ chiếu để về nước vì ngoại hình đã lột xác chóng mặt. 
qua dep sau khi phau thuat tham my chi em khoc rong vi khong the nhap canh
Ngoại hình khác biệt của một cô gái sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: CEN

Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mí mỗi năm tiếp đón hàng triệu phụ nữ Trung Quốc, những người sẵn sàng chi tiền để có ngoại hình tự tin hơn, tìm việc làm hay đơn giản là để hợp thời hơn.

Đa phần phụ nữ Trung Quốc phẫu thuật nâng mí để có đôi mắt to tròn và "tây" hơn. Nhờ phương pháp làm đẹp này, nhiều người đã có khuôn mặt thay đổi hoàn toàn đến mức không thể nhận ra.

Kết quả phẫu thuật thành công là mơ ước của nhiều chị em khi đến Hàn Quốc. Thế nhưng, không ít người gặp tình huống dở khóc dở cười vì gương mặt quá đẹp so với trước đây, họ không thể qua cửa kiểm soát ở sân bay để về nhà. Nhiều cán bộ hải quan cho biết đa phần các trường hợp đều có mắt to, sống mũi cao và cằm nhọn hơn so với hình ảnh trong hộ chiếu.

"Sau khi tháo mũ và kính đen theo yêu cầu, chúng tôi đều bất ngờ vì khuôn mặt họ rất khác. Trên mặt một số người vẫn còn miếng băng và vết khâu", nhân viên hải quan Chen Tao ở Thượng Hải, cho biết.

Để giải quyết vấn đề này, một số bệnh viện đã cấm "chứng nhận phẫu thuật thẩm mỹ", bao gồm thông tin hộ chiếu bệnh nhân, tên bệnh viện hoặc cơ sở làm đẹp và thời gian lưu trú tại Hàn Quốc. Tờ China Daily cho biết sau khi kiểm tra thông tin cẩn thận, những người phụ nữ này đều qua chốt kiểm soát, nhưng họ đều được khuyến cáo làm lại hộ chiếu ngay lập tức

Theo số liệu của Hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật quốc tế, Hàn Quốc là nước có tỷ lệ phẫu thuật thẩm mỹ thuộc top cao nhất thế giới, cứ 77 người thì có một người dao kéo để cải thiện ngoại hình. Hơn 20% phụ nữ ở độ tuổi 19-49 ở Seoul thừa nhận từng can thiệp dao kéo. Trong đó, cắt mí để mắt to hơn là một trong những loại phẫu thuật phổ biến nhất.

Cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc đã thu hút hàng nghìn khách hàng từ Trung Quốc. Sau khi trở về với ngoại hình xinh đẹp hơn, chính họ trở thành người quảng cáo cho bạn bè và người thân ở quê nhà. Các hình ảnh trước và sau khi phẫu thuật đã "làm mưa làm gió" trên các trang mạng xã hội ở Trung Quốc.

Liu Yisong, 26 tuổi tuổi, giáo viên dạy nhảy ở Thành Đô, cho biết vì không thích đôi mắt nhỏ, cánh mũi bè, khuôn mặt tròn và vầng trán hẹp, cô đã quyết định phẫu thuật nhín mí, tạo khuôn V-line và làm mũi, đồng thời tiêm collagen để trẻ hóa làn da.

Trong khi đó hướng dẫn viên du lịch Wang Pingping, 24 tuổi, đã chi mạnh tay để dao kéo vì muốn thay đổi khuôn mặt hình quả lê. Cô phẫu thuật mũi và mắt.

qua dep sau khi phau thuat tham my chi em khoc rong vi khong the nhap canh Những ca phẫu thuật thẩm mỹ cười ra nước mắt
qua dep sau khi phau thuat tham my chi em khoc rong vi khong the nhap canh Cơn sốt phẫu thuật nâng mí làm mưa làm gió ở Trung Quốc
chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.