Quá khứ ám ảnh của 9X đồng tính từng bị gia đình người yêu đưa lên đồn công an

Kim Phượng may mắn khi được gia đình ủng hộ sau ngày come out là người đồng tính. Tuy nhiên, 9X phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt của gia đình người yêu.
qua khu am anh cua 9x dong tinh tung bi gia dinh nguoi yeu dua len don cong an Câu chuyện come out của 10X đồng tính từng bị đưa vào bệnh viện tâm thần

Có bạn nhờ come out

Tuổi thơ thường gắn với những trò đùa với bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên, khác với mọi người, ngay từ nhỏ Phùng Kim Phượng (SN 1995, Bến Tre) đã không có một người bạn. Ngoài ra, trong cuộc sống gia đình, Phượng luôn cảm thấy xa lạ, lạc lõng và thiếu thốn tình thương. Cho đến năm 18 tuổi, 9X bắt đầu nhận ra những suy nghĩ khác thường đang nảy sinh trong tâm trí.

Một phần do năm 18 tuổi những nhận thức về giới tính mới bắt đầu hình thành rõ rệt. Sinh ra trong hình hài nữ giới nhưng Phương lại ngại ngùng, hoảng hốt trước cái ôm, nắm tay và nụ hôn chào tạm biệt của bạn bè cùng giới. Mặt khác, khi vô tình chạm nhẹ với bạn nam, Phượng lại không có một chút cảm xúc đặc biệt nào. Khoảng thời gian đó, 9X luôn nghĩ tâm sinh lý của mình có vấn đề.

“Mình chưa từng nghĩ con gái có thể yêu nhau bởi từ khi sinh ra chỉ thấy nam nữ. Chính vì thế khi ngại ngùng trước một người con gái, mình đã nghĩ bản thân đang mắc một bệnh nào đó. Và bệnh này là hệ quả của việc mình không có bạn bè. Cộng thêm, áp lực vô hình từ chuyện gia đình luôn nghĩ mình là một đứa hư hỏng, phá phách. Thậm chí, mình đã tự lập từ năm 16 tuổi vì sợ ba mẹ. Giai đoạn đấu tranh tìm ra chính mình rất đáng sợ. Mình không có cách nào để tự trấn an.

Cho đến khi gặp được một người bạn trong giới. Bạn ấy giúp mình bước vào một thế giới mới. Qua sách vở, đài báo, internet, mình biết bản thân là người đồng tính và nữ nữ yêu nhau không phải bị bệnh. Lúc đó, mình vừa vui vừa buồn: vui vì tìm được xu hướng tính dục; buồn vì sợ gia đình không tin và nghĩ là bệnh hoạn. Ngoài ra, mình còn sợ bị bạn bè xa lánh”.

qua khu am anh cua 9x dong tinh tung bi gia dinh nguoi yeu dua len don cong an
Kim Phượng từng không có bạn bè chơi cùng. (Ảnh: NVCC)

Đối diện với sự thật, Kim Phượng bắt đầu bỏ lại những lo toan, gánh nặng bước chân vào tìm hiểu thế giới của LGBT qua các diễn đàn. Một năm trôi qua khi nhìn nhận chính xác và có đủ tự tin, Phượng đã come out với gia đình.

“Nhiều lúc mình nghĩ dù sao cũng không có bạn nên cứ công khai sống hạnh phúc là đủ. Nhưng ý định come out vẫn ở trong tâm trí chứ mình chưa dám thực hiện. Đến một ngày, mẹ đột nhiên hỏi: “Tới giờ không chịu quen ai, không đi làm, sau này có ai dám lấy mày”. Mình đã dũng cảm trả lời mẹ bằng cách thản nhiên nhất: “Sao mẹ biết? Sẽ có người lấy con nhưng không phải con trai mà là… con gái”. Khi ấy, ba mẹ ngạc nhiên và cười. Phản ứng này mình chưa bao giờ nghĩ tới. Bởi bản thân nghĩ come out là truyện khó khăn.

Tuy nhiên, về phía họ ngoại, mọi người đã từ mặt mình. Ánh mắt yêu thương ngày nhỏ đã thay bằng ánh mắt xa lạ khi nhìn người dưng. Bởi bên ngoại, mọi người đều sống kiểu truyền thống. Bên nội có vẻ may mắn hơn, mọi người đều ủng hộ mình. Mặt khác, từ ngày come out, cuộc sống mình như lật sang một trang khác. Vì bạn bè thay vì xa lánh như tưởng tượng, họ lại quan tâm và yêu quý mình hơn. Nhờ vậy, mình bớt tự ti vào bản thân”.

qua khu am anh cua 9x dong tinh tung bi gia dinh nguoi yeu dua len don cong an
Sau khi come out là người đồng tính, Phượng có thêm nhiều bạn bè. (Ảnh: NVCC)

Nỗi đau đến từ gia đình người yêu

Sau khi come out thành công, mọi chuyện tưởng chừng như đã êm ả thì Kim Phượng lại phải đối diện với sự phản đối kịch liệt từ gia đình người yêu.

“Mình và Như quen nhau qua facebook khi đi bình luận dạo. Ban đầu chỉ nói chuyện qua lại như chị em bởi mình hơn Như 7 tuổi. Thậm chí, giờ nhắc lại, cả hai không nhớ chính xác ngày kỷ niệm yêu nhau là khi nào. Bắt đầu khoảng thời gian yêu xa, mọi quan tâm đều qua mạng xã hội và điện thoại. Thậm chí, cãi nhau cũng ở trên mạng. Ngày qua ngày, tình cảm cả hai càng sâu nặng. Mình từng nghe rất nhiều câu chuyện “xa mặt cách lòng” ở trong giới, sau đó, một trong hai sẽ đến với người thứ 3. Nhưng tụi mình lại khác, càng xa lại càng thấy sự quan trọng của đối phương.

Mình đã từng dẫn Như về nhà ra mắt ba mẹ và được họ ủng hộ. Ba mẹ thương Như như con cái trong nhà. Nhưng gia đình bên ấy lại ghét mình dù ngày đầu cũng coi mình như con. Bởi lúc ấy chưa biết mối quan hệ thực sự của cả hai. Cũng từ ngày đó, mình biết tình cảm của cả hai sẽ không dễ dàng. Khi ấy, một đoạn clip quay kỷ niệm chuyện tình cảm của cả hai đến tay ba mẹ Như. Họ tìm mọi cách ngăn cản và cho rằng đồng tính là bệnh hoạn”.

Kim Phượng và người yêu luôn tìm mọi cách để giải thích nhưng gia đình vẫn phản đối. Hơn nữa, vì đi vào đường cùng, cả hai đã bỏ nhà đi. Nhưng không những không giải quyết được việc gì mà lại khiến chuyện tình cảm của cả hai đi vào ngõ cụt.

qua khu am anh cua 9x dong tinh tung bi gia dinh nguoi yeu dua len don cong an
Cặp đôi đồng tính vẫn chưa được hưởng hạnh phúc trọn vẹn. (Ảnh: NVCC)

“Bỏ đi được 1 tuần thì tụi mình bị ba mẹ Như tìm thấy. Họ đã đưa mình lên công an và liên tục nói mình dụ dỗ cô ấy. Trong quá trình làm việc, cả hai đều cho lời khai khớp nhau nhưng do cô ấy chưa đủ 18 tuổi nên mình bị phạt. Cảm giác khi đó chỉ có hai từ “bất lực”. Ba mẹ Như bảo lãnh và đưa cô ấy về quê. Còn mình vẫn ở tại đồn công an và khóc suốt 4 tiếng.

Sau khi được thả về nhà, mình như người mất hồn không ăn không uống chỉ khóc trong phòng. Ba ngày ba đêm trôi qua, mình kiệt sức và gần như phát điên. Thậm chí, ba mẹ còn đưa mình đi đến bệnh viện tâm thần để khám. Kết quả là mình bị kích động dẫn đến tự cô lập bản thân. Ba mẹ để mình ở lại điều trị. Ba ngày trôi qua, mình nhận được cuộc điện thoại của cô ấy sau một thời gian dài mất liên lạc. Nhờ lời động viên của cô ấy, mình dần dần khôi phục tâm trạng và được về nhà”.

Cú sốc tâm lý khá lớn khiến Kim Phượng chưa thể bình phục nhanh vì thế gia đình đã tìm mọi cách để 9X trở lại bình thường. Đến hiện tại đã nửa năm trôi qua, chuyện tình cảm của Kim Phượng vẫn chưa được trọn vẹn. Tuy nhiên thay vì hành hạ thể xác như trước, Kim Phượng đã đi làm và phụng dưỡng ba mẹ.

“Ngày đó, Như gọi điện nói mình hãy chờ cô ấy 3 năm. Mình từng nghĩ 3 năm không dài nhưng bản thân chưa dám chắc chắn có chờ trong vô vọng được không. Mình sợ khi nghĩ đến việc ba mẹ Như bắt cô ấy đi lấy chồng. Quãng thời gian đó, mẹ đã động viên mình rất nhiều. Mình thấy có lỗi với ba mẹ. Từ đó đến nay đã nửa năm trôi qua, mình đã đi làm lễ tân tại một trung tâm tiệc cưới và có thể tự lo cho bản thân. Hiện tại, bản thân sống vì ba mẹ là đủ”.

qua khu am anh cua 9x dong tinh tung bi gia dinh nguoi yeu dua len don cong an Bộ ảnh tình yêu của cặp đôi đồng tính nữ khiến ai nấy đều thổn thức
qua khu am anh cua 9x dong tinh tung bi gia dinh nguoi yeu dua len don cong an 5 món quà Noel tuyệt vời mà người đồng tính nên tặng cho 'nửa kia'
chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.