Qua một lần 'đò', sao Việt liệu có hạnh phúc trong hôn nhân mới?

Vượt qua những đổ vỡ của hôn nhân, không ít sao Việt đã nhanh chóng tìm được “bến đỗ” mới của đời mình. Tuy nhiên, chính sự bất thành của cuộc tình đầu đã khiến công chúng hoài nghi về hạnh phúc của người nghệ sĩ.
qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi Vì sao mĩ nhân Việt sợ hôn nhân sau 1 lần đổ vỡ?
qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi Bạo hành trong giới nghệ sĩ: Nên hay không chuyện 'vạch áo cho người xem lưng'?

Từ trước đến nay, hôn nhân sao Việt luôn là đề tài được công chúng đặc biệt quan tâm. Bởi lẽ bên cạnh những cặp đôi đã yên bề trong hạnh phúc, không ít người phải chịu cảnh tan vỡ với nhiều lí do: người thứ 3, mâu thuẫn tính cách… Nhất là những nghệ sĩ từng qua một lần đò, công chúng càng có lí do để hoài nghi khi họ công khai mối quan hệ mới.

Người âm thầm tổ chức trong lặng lẽ

Mới đây, khi nữ ca sĩ Hải Băng chia sẻ hình ảnh hạnh phúc trong chiếc váy cưới ở lễ đính hôn, nhiều người đã bất ngờ vì trước đó, cô chưa từng nhắc gì đến việc lập gia đình. Việc âm thầm tổ chức buổi lễ cũng có lí do vì “bạn đời” tương lai của Hải Băng là diễn viên Thành Đạt từng trải qua một cuộc hôn nhân trước đó với Diệp Bảo Ngọc.

“Cuộc đời của tôi đã có quá nhiều ồn ào, sóng gió. Điều đó khiến tôi cảm thấy ngại phát ngôn những thứ liên quan đến chuyện tình cảm, tôi muốn giữ lại điều gì đó cho riêng mình thay vì chia sẻ nó với tất cả mọi người. Vì lúc này, chúng tôi vẫn đang vui vẻ, hạnh phúc, nhưng tương lai thế nào thì không ai biết trước được" - Hải Băng giãy bài việc tổ chức lễ đính hôn trong im lặng.

Thời điểm mới hẹn hò vào năm 2015, mối quan hệ của cả hai vấp phải sự tranh cãi từ dư luận, thậm chí Hải Băng còn được cho là người thứ 3 khiến Thành Đạt - Diệp Bảo Ngọc chia tay. Tuy nhiên, họ vẫn cùng nhau vượt qua sóng gió và khẳng định tình yêu bền vững. Hiện tại, cả hai chưa có dự tính cho việc sẽ tổ chức đám cưới vì theo Hải Băng, đó chỉ mang nặng tính hình thức.

qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi
Sau một cuộc hôn nhân không thành với Diệp Bảo Ngọc, Thành Đạt đến với Hải Băng trong sự kín đáo, ít chia sẻ với truyền thông. Thậm chí, chuyện đính hôn của nữ ca sĩ cũng diễn ra trong im lặng.

Trước khi có được tổ ấm tràn ngập tiếng cười với đạo diễn Khải Anh, Đan Lê từng trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc với BTV Xuân Tùng. Quen nhau vì làm chung công việc, cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm và quyết định về chung một nhà. Những tưởng đôi uyên ương của VTV sẽ gắn bó lâu dài nhưng hai năm sau đó, cả hai lặng lẽ chia tay. Vốn là người ít chia sẻ về chuyện riêng, Đan Lê không hé lộ bất cứ điều gì về nguyên nhân đổ vỡ.

Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau ngày chia tay với Xuân Tùng, nữ MC của Dự báo thời tiết đã nhanh chóng tìm được bến đỗ mới và quyết định lên xe hoa lần 2 với đạo diễn Khải Anh vào đầu năm 2011. Ở thời điểm đó, chuyện tình của họ ví như "duyên tiền định" thì từng yêu nhau thời đi học nhưng sau đó lại chia tay. Trong khoảng thời gian Khải Anh đi du học, Đan Lê lập gia đình và sau khi trải qua một lần đò, Khải Anh lại trở về với cô.

Vì không muốn gặp phải những điều tiếng, đám cưới của hai người diễn ra trong không gian ấm cúng, không có sự hiện diện của giới truyền thông.

qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi
Đám cưới Đan Lê và Khải Anh khiến công chúng bất ngờ vì được công bố sau khi chia tay 3 tháng

Ít ai biết rằng, để có được một cuộc sống hôn nhân êm ấm như hiện tại, ca sĩ Hồng Nhung cũng từng trải qua một lần tình duyên dang dở.

Chia sẻ về cuộc hôn nhân đầu tiên của mình trên kênh truyền hình VTV3, Hồng Nhung cho biết chồng cũ là một người tâm lí, luôn san sẻ khó khăn trong gia đình và sự thấu hiểu cũng là lí do cô quyết định tiến đến hôn nhân với anh. Tuy nhiên, nghề nghiệp lại là nguyên nhân khiến mối quan hệ cả hai mau chóng tan vỡ. Đi diễn nhiều, không muốn có con… đã làm cả hai không tìm được tiếng nói chung và quyết định “đường ai nấy đi”.

Suốt một khoảng thời gian, nữ diva làng nhạc Việt “lẻ bóng” và khi bất ngờ cô kết hôn với bạn trai người Mỹ kém 3 tuổi, Hồng Nhung thật sự tìm bến đỗ an toàn cho riêng mình.

Chia sẻ về lí do bí mật kết hôn lần 2, Hồng Nhung cho biết: “Vì chồng tôi, anh Kevin là người nhã nhặn và kín đáo. Anh luôn tự cho mình không hợp với những nghi lễ đình đám. Trước đây chúng tôi tổ chức lễ đính hôn cũng chỉ có 50 người ở Việt Nam, từ Mỹ và các nước qua dự buổi lễ quây quần giữa một khu vườn nhiều hoa, một bên là núi, một bên là biển…”.

qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi
Hồng Nhung hiện đang sống hạnh phúc với người chồng thứ 2 cùng các con nhỏ.

Nữ diễn viên Kim Hiền sau khi chia tay DJ Phong vào năm 2010 cũng đã yên bình với cuộc sống ở trời Tây cùng người chồng thứ 2 là một doanh nhân. Cặp đôi Thuý Hiền Wushu với nhạc sĩ Anh Tú (Tú Dưa) cũng từng tan vỡ trong hôn nhân khi có nhiều vết nứt nhưng hiện tại, họ chọn cuộc sống kín tiếng với những tình cảm riêng tư.

Và đó là một số những trường hợp nghệ sĩ chọn cách sống không khoa trương chuyện tình cảm sau tan vỡ, bởi họ biết càng nói hay giãy bày, dân mạng càng có cớ để so sánh chuyện tình cảm hay “ném đá” thay vì chúc mừng.

Li hôn đã ồn ào, tái hôn càng rình rang

Ai cũng rõ, Quang Dũng và Jennifer Phạm từng là cặp vợ chồng đẹp đôi của showbiz, tuy nhiên cuộc hôn nhân cũng không kéo dài. Trong khi nam ca sĩ chọn cách sống bình yên, không nhắc gì về chuyện tình cảm mới thì Hoa hậu Châu Á tại Mỹ lại đăng tải nhiều hình ảnh và thông tin với doanh nhân Đức Hải.

Ở mối quan hệ mới này, Jennifer có phần cẩn trọng, không vội vàng và đổi lại là cô đã có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên những đứa con xinh xắn. Từ lúc lập gia đình lần 2 tới lúc sinh con lần 3, thông tin về người đẹp gần như phủ sóng trong showbiz, thậm chí còn nhớ thời điểm mới kết hôn, đám cưới của họ cũng rộn ràng, xa hoa không kém nghệ sĩ khác.

qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi
Đám cưới của Jennifer Phạm lần 2 tổ chức rình rang như một cách thông báo cuộc sống mới.

Gặp nhau trong dự án Chuyện của Pao, diễn viên Đỗ Hải Yến và đạo diễn Ngô Quang Hải được biết đến không chỉ nhờ vào sự thành công của bộ phim mà còn vì câu chuyện tình đầy lãng mạn khiến không ít người ghen tị. Họ đến với nhau trong sự ngưỡng mộ của nhiều người và chia tay trong vô vàn tiếc nuối.

Gác lại chuyện tình buồn, nữ diễn viên Chuyện của Pao lên xe hoa lần hai cùng doanh nhân Việt kiều Calvin Tài Lâm. Lễ cưới diễn ra vào tháng 10/2012 đã khiến nhiều người ngạc nhiên bởi sự lãng mạn và xa hoa.

qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi
Đám cưới lần 2 của Đỗ Hải Yến được đánh giá là hoành tráng nhất năm 2012

Để chuẩn bị cho tiệc cưới với khoảng 300 khách mời, vợ chồng nữ diễn viên đã nhờ đến sự hỗ trợ của một đơn vị chuyên tổ chức nhằm lên ý tưởng độc đáo và trang trí phòng tiệc theo đúng phong cách của Pháp.

Tiệc cưới được chia làm 4 phần chính: tiệc cocktail tại sảnh, màn thưởng thức nghệ thuật tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum, tiệc ăn uống ở khuôn viên sân Đại học Dược và cuối cùng là phần nhảy múa của cô dâu chú rể với bạn bè. Sự chịu chi của người chồng mới đã cho thấy được tình yêu mà anh dành cho cô nên không ít người hâm mô hi vọng về một cái kết đẹp cho nữ diễn viên xinh đẹp này.

Cũng không kém cạnh vợ cũ, đạo diễn Ngô Quang Hải cũng đi bước nữa với Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 - Diệp Hồng Đào. Kể từ sau cuộc hôn nhân lần vào năm 2013, cùng với nhan sắc được chú ý của bà xã kém 25 tuổi, chuyện gia đình của Ngô Quang Hải cũng chia sẻ nhiều trên báo chí như một niềm hãnh diện riêng.

Mối lo ngại về hạnh phúc khi từng một lần “lỡ đò” của nghệ sĩ

Showbiz luôn tồn tại những nhiều hào nhoáng, cuộc sống xa xỉ, thậm chí khi đã yêu và kết hôn, chuyện tình cảm của nghệ sĩ đôi lúc cũng bao bọc bằng những giá trị vật chất. Đó là chưa kể những yếu tố khác tác động họ làm việc trong môi trường bận rộn, thời gian dành cho công việc nhiều hơn bản thân, bên cạnh luôn vây quanh những nam thanh nữ tú... Thế nên, nhiều người xem cuộc hôn nhân trong giới giải trí như "tấm mành treo trước gió".

Đó là vẫn chưa tính tới những “bản hợp đồng hôn nhân” vẫn đang tồn tại ngầm trong giới giải trí khi tình yêu luôn được thay thế bằng đồng tiền và mọi tình cảm đều xuất phát từ mục đích khác.

Hậu quả là sau mỗi lần “lỡ đồ”, người nghệ sĩ luôn dè chừng trước sự hoài nghi của dư luận trước những mối quan hệ mới. Từ phía công chúng, chính vòng luẩn quẩn của chuyện công khai rồi chia tay nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi nghĩ chuyện tình cảm người nổi tiếng như “vở kịch” che mắt thiên hạ.

Và từ đó, câu hỏi: “Nghệ sĩ có hạnh phúc hay không?” luôn được áp đặt cho mỗi cuộc hôn nhân mới.

Nếu nhìn ở một phía cạnh khách quan hơn, nghệ sĩ cũng là người bình thường và họ cần được yêu thương, có người chia sẻ trong công việc, tình cảm. Vậy nên chuyện “qua đò” lần 2 cũng như một điều bản năng, sự khao khát hạnh phúc của bất kì ai.

Hi vọng rằng qua một lần dang dở, cái nhìn về tình yêu và hôn nhân của sao Việt sẽ chín chắn hơn và việc tìm hiểu kĩ nhau trong một thời gian dài khiến công chúng hi vọng về một cái kết trọn vẹn cho nhưng cặp đôi này.

qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi Dương Yến Ngọc lần đầu trải lòng về 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ

Sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ lần đầu Dương Yến Ngọc bình tĩnh trải lòng về mọi chuyện.

qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi Cát Phượng: 'Nếu duyên nợ không thành, tôi sẽ đứng ra lo hôn lễ cho Kiều Minh Tuấn'

Cát Phượng chia sẻ chị cũng không biết mình và Kiều Minh Tuấn sẽ đi đến đâu. Ngày xưa, chị chưa từng nghĩ cuộc hôn ...

qua mot lan do sao viet lieu co hanh phuc trong hon nhan moi Thu Quỳnh: 'Hôn nhân không phải là một trò chơi, thích là lấy – chán là bỏ'

Nữ chính vai nàng dâu đáo để trong “Sống chung với mẹ chồng” đã có những chia sẻ thẳng thắn về bản thân cũng như ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.