Quá tin con nuôi, bị lừa hơn 24 tỉ đồng?

Bà Lê Thị Thạch (SN 1953; ngụ phường 4, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) vừa gửi đơn khiếu nại quyết định giải quyết khiếu nại của Công an tỉnh Phú Yên lên Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên và VKSND tỉnh Phú Yên, liên quan đến việc bà tố cáo con nuôi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng.

Trong đơn cầu cứu gửi Báo Người Lao Động phản ánh sự việc trên, bà Thạch cho biết bà chuyên cung cấp đường cho các sạp hàng ở chợ Tân Hiệp và chợ trung tâm TP Tuy Hòa.

Cách đây 4 năm, do không có con và sức yếu nên bà nhận người làm công là bà Ngô Thị Bảy (ngụ phường 4, TP Tuy Hòa) làm con nuôi, rồi giao hết việc bán hàng cho bà Bảy lo liệu.

Đến cuối năm 2017, khi bà Thạch thấy sổ nợ nhiều lên trong khi không có tiền giao về nên bà Thạch giục bà Bảy đi đòi.

Tuy nhiên, bà Bảy cứ lần lữa rồi đột ngột nghỉ làm. Nghi điều chẳng lành, bà Thạch kiểm tra thì những bạn hàng lâu năm của bà đều bảo rằng từ lâu bà Bảy không còn bán hàng cho họ mà chỉ bán giá rẻ cho các sạp lớn.

Chữ ký trong các sổ nợ cũng không phải của họ. Theo bà Thạch, tổng số tiền bà Bảy lấy đường của bà bán cho các sạp lớn, bỏ túi rồi ký khống tên bạn hàng của bà vào sổ nợ lên đến trên 24 tỉ đồng.

qua tin con nuoi bi lua hon 24 ti dong

Bà Lê Thị Thạch bên những sổ nợ nghi do con nuôi ký khống để lừa lấy hơn 24 tỉ đồng.

Cho rằng mình bị lừa, ngày 23/4, bà Thạch có đơn tố giác tội phạm gửi đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên và VKSND tỉnh Phú Yên.

Trong đơn, bà Thạch nói trước khi bỏ đi, cô con nuôi đã lấy đi 10 quyển sổ mà bà giao đi đòi nợ. Bà Thạch đề nghị cơ quan CSĐT giám định chữ ký trong sổ nợ còn lại để xác định những chữ ký này bị giả, từ đó khởi tố vụ án.

Tuy nhiên, ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên có thông báo tạm đình chỉ giải quyết tố giác tội phạm của bà Thạch với lý do bà Thạch chưa cung cấp được tài liệu, chứng cứ để chứng minh việc bà Bảy chiếm đoạt hơn 24 tỉ đồng.

Không đồng ý, ngày 11/5, bà Thạch gửi đơn khiếu nại lên Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên và VKSND tỉnh Phú Yên. Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên có quyết định không công nhận khiếu nại của bà Thạch với nội dung tương tự như thông báo trên.

Về việc này, luật sư Nguyễn Hồng Hà, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa, cho rằng qua đơn tố giác tội phạm cho thấy bà Thạch đã cung cấp chứng cứ và đề nghị giám định chữ viết, chữ ký của người bị tố giác và những người liên quan để chứng minh hành vi giả mạo, gian dối, chiếm đoạt tài sản.

"Việc từ chối giải quyết khiếu nại của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên là chưa đúng thực tế, chưa phù hợp với quy định pháp luật" - luật sư Hà nói.

Liên quan đến vụ việc, qua trao đổi trực tiếp với chúng tôi, bà Ngô Thị Bảy khẳng định không có việc lừa đảo như tố cáo của mẹ nuôi. "Tiền bạc nhận về đưa cho bả hết chứ có ai còn nợ đâu" - bà Bảy quả quyết.

qua tin con nuoi bi lua hon 24 ti dong Làm rõ thêm vụ lừa đảo liên quan Ban Bồi thường GPMB quận 1

Vụ án từng bị hoãn, trả hồ sơ do lời khai của những bên liên quan mâu thuẫn, nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

qua tin con nuoi bi lua hon 24 ti dong Mạnh tay chi hơn 24 triệu đồng mua 9 chai nước lọc vì lý do ngớ ngẩn

Sau khi uống gần hết số chai "nước thánh", nạn nhân mới biết bản thân bị lừa.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.