Gia đình hạnh phúc với năm đứa con của cặp đôi đồng tính nam người Mỹ

Lắng nghe William và Rob Mailander-Chamberlain chia sẻ về gia đình kì lạ nhưng vô cùng tuyệt vời của họ.
gia dinh hanh phuc voi nam dua con cua cap doi dong tinh nam nguoi my 7 chuyện tình đồng tính xúc động trong các MV nhạc Việt
gia dinh hanh phuc voi nam dua con cua cap doi dong tinh nam nguoi my Tự ti về tất cả, cô nàng đồng tính 'nhắm mắt' để bạn gái tìm người mới

Chuông đồng hồ reo lúc sáu giờ sáng báo hiệu một ngày bận rộn của cặp đôi William và Rob Mailander-Chamberlain, sống ở miền Trung Tây nước Mỹ. Họ sẽ phải chuẩn bị mọi thứ cho năm đứa trẻ, hai trong số đó vẫn còn quấn tã.

Bữa sáng được “xử lý” gọn ghẽ trong ba mươi phút, sau đó cả hai chia nhau lái hai chiếc ô tô, một chiếc chở ba đứa trẻ đến trường và một chiếc chở hai nhóc còn lại đến nhà trẻ. Thế rồi họ bắt đầu công việc của mình. William làm trong ngành công nghệ thông tin còn Rob vẫn đang là sinh viên, đồng thời là một nhà hoạt động xã hội tích cực.

Sau khi tan làm, họ đón các con về, làm việc nhà, ăn tối, giúp các con tắm rửa lúc bảy giờ và lên giường ngủ lúc tám giờ. Cặp đôi sẽ có khoảng một tiếng đồng hồ rảnh rang, không bị những đứa trẻ làm phiền trước khi chìm vào giấc ngủ và sẵn sàng lặp lại mọi thứ vào ngày hôm sau.

gia dinh hanh phuc voi nam dua con cua cap doi dong tinh nam nguoi my
William và Rob hiện sống tại miền Trung Tây nước Mỹ với năm đứa con nuôi.

Cả hai người đàn ông đang ở độ tuổi ngoài ba mươi này đều mang trong lòng mong muốn trở thành những bậc phụ huynh tốt. “Chúng tôi rất yêu trẻ con.” – William chia sẻ - “Và chúng tôi bắt đầu thử làm điều đó khi nuôi con. Khi đó các điều luật về vấn đề hôn nhân đồng tính chưa được thay đổi nên chúng tôi buộc phải trở thành những người cha đơn thân”.

“Thật may là cuối cùng luật pháp đã thay đổi. Chúng tôi đã được công nhận là một cặp vợ chồng hợp pháp. Điều đó rất tốt cho các con tôi.” – Rob tiếp lời.

Hai người đàn ông quyết định nhận nuôi vài đứa trẻ. Cả hai đều biết rõ những đứa trẻ là anh chị em ruột thường bị tách ra để đưa đến các gia đình khác nhau. William và Rob đã bày tỏ thiện chí muốn nhận hai đứa trẻ ruột thịt nhằm giúp chúng được ở bên cạnh nhau.

Ngày 1-1-2016, họ chuyển đến căn nhà mới ở Omaha, Nebraska và ba ngày sau đó họ nhận được cuộc gọi đã chờ đợi bấy lâu. Thay vì hai anh chị em ruột, những ba đứa trẻ được gửi đến nhà họ: một nhóc một tuổi, một nhóc bốn tuổi, nhóc lớn nhất mười tuổi và mắc bệnh tự kỉ.

William thừa nhận rằng ban đầu cặp đôi khá phân vân về việc nuôi cả ba đứa trẻ. “Chúng tôi đã thảo luận, bàn bạc rất lâu, thậm chí còn nghĩ đến chuyện chỉ chăm sóc những đứa trẻ dưới năm tuổi. Nhưng Rob đã tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ có hoàn cảnh đặc biệt rồi. Hơn nữa, chúng tôi không thể chịu đựng được cảnh ba anh em bị chia cắt. Vì vậy, chúng tôi đồng ý nhận cả ba”.

Ngay từ buổi đầu tiên gặp nhau, cô bé bốn tuổi đã chỉ vào chiếc nhẫn mà người cha William của mình đang đeo trên tay và hỏi họ rằng “Vợ của ba đâu?”. William giải thích với con gái rằng Chúa đã khiến anh yêu Rob bằng một tình yêu tương tự như tình yêu bố ruột dành cho mẹ ruột cô bé.

Không hề tỏ ra ngạc nhiên, cô bé thích thú nói rằng: “Con sẽ trở thành cô công chúa nhỏ của hai ba!”. Cô bé rất thích việc được nói với bất cứ ai lắng nghe mình, rằng mỗi gia đình một hoàn cảnh, dù cho bạn chỉ có một người mẹ, hay hai người cha, hay một cha một mẹ... thì đó vẫn là gia đình của bạn, và gia đình thì luôn tuyệt vời.

Rob nói thêm: “Chúng tôi cũng tìm hiểu được rằng mẹ của ba đứa trẻ đang mang thai đứa thứ tư được bốn tháng, nên chúng tôi quyết định đón cả đứa trẻ còn đang trong bụng cô ấy về nữa”.

gia dinh hanh phuc voi nam dua con cua cap doi dong tinh nam nguoi my
Tình yêu của cặp đôi đẹp tuyệt và trái tim họ cũng vậy.

Đối với người ngoài cuộc, mọi chuyện dường như thật điên rồ, nhưng với William và Rob thì đó lại là điều họ luôn ao ước. Dĩ nhiên họ đã gặp nhiều thách thức. Hai tháng đầu tiên rất khó khăn, họ phải chật vật làm quen với mấy nhóc tì cũng như điều chỉnh lại cuộc sống thường ngày của mình.

Sáu tháng sau, họ nhận được đề nghị về đứa trẻ sơ sinh thứ năm và cả hai lại lập tức đồng ý đón bé về. Cả hai chia sẻ rằng căn nhà của họ cũng như trái tim họ hoàn toàn đủ chỗ cho đứa trẻ thứ năm.

Thật mừng là cặp đôi không phải nuôi con một mình. Họ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình, bạn bè cũng như sự hỗ trợ từ trung tâm nhận nuôi trẻ và nhiều tổ chức khác. William vui vẻ chia sẻ kinh nghiệm với các bậc cha mẹ khác: “Một điều quan trọng khi bạn muốn nhận con nuôi là hãy tận dụng tốt các sự hỗ trợ”.

Ví dụ, cả hai phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua đồ chơi đặc biệt dành riêng cho trẻ tự kỉ về cho Tommy, đứa nhóc mười tuổi. William đã rất ngạc nhiên khi “Nebraska Friends of Foster Care”, một tổ chức phi lợi nhuận của địa phương, không những đã trả tiền cho tất cả các món đồ chơi ấy mà còn sẵn sàng tài trợ bất cứ thứ gì mà cặp đôi cần trong quá trình nuôi dạy Tommy.

Từ những người đàn ông tự do trở thành những bậc phụ huynh ngày ngày phải lo lắng về con cái, điều đó chẳng dễ dàng gì. Vậy mà hai ông bố trẻ đã biến mọi thứ trở nên khá thuận lợi. “Điều quan trọng nhất với chúng tôi cũng như các bậc cha mẹ khác giống chúng tôi chính là sự cởi mở và chân thành. Cả hai bạn phải chắc chắn rằng nhận nuôi con là điều mình muốn, chứ không phải mình chỉ làm vậy vì người bạn đời của mình muốn vậy.” – Rob nói.

Hành động đẹp của William và Rob giống như một ngọn hải đăng soi đường cho cộng đồng người đồng tính, là nguồn cảm hứng cho các cặp đôi đồng tính khác.

'Đọc thêm'

gia dinh hanh phuc voi nam dua con cua cap doi dong tinh nam nguoi my Những sự thật thú vị về cuộc hôn nhân đồng tính của nữ MC nổi tiếng nhất nước Mỹ

Cùng tìm hiểu những điều ít ai biết đến về cuộc sống hôn nhân của nữ MC hàng đầu nước Mỹ - Ellen Denegeres và ...

gia dinh hanh phuc voi nam dua con cua cap doi dong tinh nam nguoi my Cặp đồng tính thân mật nơi công cộng: 'Đó là nhu cầu thể hiện tình cảm nên không có gì xấu'

Đây là chia sẻ của một nữ sinh viên trong một phỏng vấn ngắn về chủ đề: “Bạn nghĩ gì khi thấy cặp đồng tính ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.