Quán cà phê Helsinki ra mắt món 'Trumputin' nhân cuộc gặp Thượng đỉnh

Ngày 16/7, tại thủ đô Helsinki, Phần Lan sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ.

Nhân cuộc gặp Thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ - một quán cà phê ở Helsinki đã đưa vào thực đơn món bánh blin mới để kỷ niệm sự kiện có tính lịch sử này.

quan ca phe helsinki ra mat mon trumputin nhan cuoc gap thuong dinh

Ngày 16/7, tại thủ đô Helsinki, Phần Lan sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ. (Ảnh: CNN)

Kaffekievari nẳm ở vùng Pichianmiaki, Helsiki - thủ đô Phần Lan, là quán đầu tiên trong thành phố đưa vào thực đơn món bánh blin đặc biệt nhân cuộc gặp của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Thông tin này đã được khẳng định ở một cơ sở của hãng thông tấn Nga TASS ngày 13/7.

Thông tin cho thấy, ở đây có thể đặt món ăn với tên gọi “Trumputin”, mà trong thực đơn có nghĩa như “bữa sáng kiểu Mỹ”, giá 13,90 Euro, được đặt trực tiếp trên quầy của quán cà phê.

Điều mới lạ chính là sự kết hợp bất thường của vị mặn và ngọt. Có một bánh blin mặn của Nga bao phủ với cá hồi muối, kem chua và hành tươi, cũng như hai bánh blin ngọt của Mỹ với kem vani và quả mọng.

Theo lời của người đại diện quán cà phê, Tiny Launonen, thì những người ghé thăm có thể đặt món bánh này vào thứ 3 và nó sẽ có trong thực đơn trong vòng cả tuần.

Trong ngày thứ 2 (16/7), ngày diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Mỹ, Cà phê Kaffekievari không làm việc.

Tuy nhiên, để đặt bánh blin sớm nhất, sẽ có thể sau ngày 16/7. Đặc biệt, Launonen đã hỏi phóng viên TASS khi nào người Nga về cơ bản đi nghỉ, để lập một thực đơn phù hợp với mong muốn của các vị khách từ Nga.

Cô cũng biết, đầu tiên lãnh đạo quán Cà phê lập kế hoạch làm một món gì đó tương tự như bánh ngọt “Pavlov”, nhưng sau đó tất cả đã chọn blin và coi đây là phương án tốt nhất.

Cô cũng nói thêm rằng: “Chúng tôi muốn để trên đĩa có sự cân bằng. Bánh bin Mỹ ở chỗ chúng tôi về cỡ, nhỏ hơn bình thường, bởi vì chúng cần phải vừa với một bánh blin kiểu Nga”. Do đó, theo lời cô ấy, không có ý nghĩa chính trị trong món ăn này.

Ở Phần Lan trước Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Mỹ, một loại bia và cocktail đặc biệt, cũng như áo phông và cà phê, đã được cho lưu hành.

Như đã thông báo trước đó của phận báo chí Điện Kremlin, cuộc gặp của ông Trump và Putin sẽ diễn ra trong ngày 16/7.

Theo lời của thư ký báo chí Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, các nhà lãnh đạo của hai nước sẽ thảo luận về một số vấn đề khó khăn, trong đó vấn đề Syria sẽ được thảo luận một cách toàn diện.

quan ca phe helsinki ra mat mon trumputin nhan cuoc gap thuong dinh An ninh tại Helsinki đã sẵn sàng cho Hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ

Thủ đô Helsinki của Phần Lan đang triển khai các biện pháp siết chặt an ninh nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa ...

quan ca phe helsinki ra mat mon trumputin nhan cuoc gap thuong dinh Vì sao Phần Lan được chọn làm nơi diễn ra thượng đỉnh Trump - Putin?

Thủ đô Helsinki của Phần Lan hội tụ những yếu tố đặc biệt, cả về vị trí và lịch sử, để được chọn làm nơi ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.