Quan chức đầu tiên trong chính quyền Trump đột ngột từ chức

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, Michael Flynn, tuyên bố từ chức trước những cáo buộc về mối quan hệ của ông với Nga.
co van an ninh quoc gia cua trump tu chuc Quảng cáo cho con gái Trump, cố vấn Nhà Trắng hứng chỉ trích
co van an ninh quoc gia cua trump tu chuc Cố vấn 31 tuổi đứng sau lệnh cấm nhập cư của Trump
co van an ninh quoc gia cua trump tu chuc
Ông Michael Flynn từ chức cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump, Michael Flynn, nộp đơn từ chức vào cuối ngày 13/2 sau ba tuần được bổ nhiệm, theo Reuters.

"Thật không may, vì sự việc lan đi quá nhanh, tôi vô tình cung cấp thông tin không đầy đủ với phó tổng thống và những người khác về cuộc gọi của tôi với Đại sứ Nga. Tôi thành thật xin lỗi tổng thống, phó tổng thống và họ đã chấp nhận lời xin lỗi này", Flynn viết trong thư từ chức.

Ông Flynn được cho là đã thảo luận về lệnh trừng phạt Nga với đại sứ Nga tại Mỹ trước khi Tổng thống Trump nhậm chức vào ngày 20/1, thậm chí đã lừa dối Phó tổng thống Mike Pence về cuộc đối thoại.

Phó tướng Pence từng lên tiếng bảo vệ Flynn trong các cuộc phỏng vấn truyền hìn và dường như rất khó chịu khi biết bị lừa dối.

Ông Flynn quyết định từ chức chỉ vài giờ sau khi Bộ Tư pháp cảnh báo Nhà Trắng về các liên lạc hồi tháng trước. Họ cho rằng ông Flynn có thể trở thành mục tiêu tống tiền của người Nga.

Pháp luật Mỹ nghiêm cấm công dân bình thường thực hiện các cuộc gọi ngoại giao. Một quan chức Nhà Trắng cho hay, sau khi ông Flynn từ chức, tướng về hưu Joseph Keith Kellogg, cựu giám đốc CIA, và Robert Harward, cựu Phó tư lệnh Mỹ, đang được cân nhắc đảm nhận vị trí này.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.