Quản lí thị trường đồng loạt kiểm tra các cửa hàng SEVEN.AM ở Hà Nội

Sau loạt bài điều tra của Báo Tuổi trẻ Thủ đô về dấu hiệu cắt mác Trung Quốc các sản phẩm thời trang của hãng SEVEN.AM, lực lượng Quản lí thị trường vào cuộc kiểm tra đồng loạt các cửa hàng của hãng này ở Hà Nội.

Sáng 11/11, trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục Quản thị trường Hà Nội cho biết, sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Cục này đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, xử .

"Chúng tôi đã chỉ đạo Đội Quản thị trường số 14 kiểm tra các cửa hàng của SEVEN.AM. Hiện, lực lượng đã bắt đầu kiểm tra đồng loạt từ sáng nay", ông Kiên cho biết.

Bài 3: Quản lí thị trường đồng loạt kiểm tra các cửa hàng SEVEN.AM ở Hà Nội - Ảnh 1.

Lực lượng Quản thị trường có mặt tại cửa hàng SEVEN.AM ở 146 Thái Hà.

Ông Kiên cũng cho biết phải kiểm tra các hóa đơn, chứng từ xem nhập khẩu chính ngạch hay nhập lậu, nếu nhập khẩu chính ngạch thì kiểm tra tờ khai hải quan doanh nghiệp khai là gì. Nếu nhập khẩu hàng Trung Quốc về nước rồi cắt mác thì gian lận trong nước, còn nếu cắt mác trước ở nước ngoài mà vẫn được nhập khẩu thì phải xem xét trách nhiệm của hải quan.

Cũng trong sáng nay, xác nhận với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ hãng thời trang SEVEN.AM, cho biết lực lượng Quản thị trường cùng liên ngành đã bắt đầu kiểm tra đồng loạt các của hàng ở địa bàn Hà Nội.

Bài 3: Quản lí thị trường đồng loạt kiểm tra các cửa hàng SEVEN.AM ở Hà Nội - Ảnh 2.

Cừa hàng SEVEN.AM tại 11 Kim Đồng cũng xuất hiện lực lượng Quản thị trường.

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, sáng nay, lực lượng Quản thị trường đã tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng của SEVEN.AM trên địa bàn TP Hà Nội.

Trước đó, nhóm phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô “nhập vai” làm công nhân của Công ty Cổ phần MHA (thương hiệu SEVEN.AM) tại "tổng kho" tầng 4, tòa nhà Hesco (địa chỉ 135 Trần Phú, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) một thời gian thì phát hiện thực trạng cắt tem nhãn có chữ Trung Quốc trên một số sản phẩm khăn, quần áo, đồ lót...

Bài 3: Quản lí thị trường đồng loạt kiểm tra các cửa hàng SEVEN.AM ở Hà Nội - Ảnh 3.

Lực lượng Quản thị trường tại cửa hàng 135 Trần Phú.

Theo đánh giá của các tín đồ thời trang và các chuyên gia kinh tế, việc cắt mác Trung Quốc, mập mờ nguồn gốc xuất xử là hiện tượng xấu, ảnh hưởng tiêu cực đến ngành may mặc và thương hiệu Việt.

Được biết, thương hiệu thời trang SEVEN.AM ra mắt vào năm 2009, đến nay phát triển tới 24 cửa hàng tại 18 tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Thương hiệu này từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như top 20 doanh nghiệp toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng; bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - top 15 doanh nghiệp hội nhập và phát triển toàn quốc.

Theo cổng thông tin đăng kí doanh nghiệp quốc gia, Công ty Cổ phần MHA được thành lập vào năm 2008, công ty tăng vốn điều lệ từ 4,8 tỉ đồng lên 9,9 tỉ đồng hồi giữa năm 2018. Trong đó, gồm ba cổ đông sáng lập: ông Nguyễn Vũ Hải Anh nắm 60%, ông Đặng Quốc Anh nắm 30% (ông Quốc Anh cũng là người đại diện theo pháp luật của công ty này) và bà Nguyễn Vũ Mai Hương nắm 10%.



chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.